Siêu cúp châu Âu M.U - Real: Sự tương phản giữa hai gã khổng lồ

Trần Hoà
07:36 ngày 07-08-2017
Giữa Real Madrid và Man United đang là sự tương phản lớn trước thềm trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2017. Trong khi Real khởi động ì ạch và rệu rã, Man United đã nóng máy và hừng hực khí thế trước thềm mùa bóng mới.
Siêu cúp châu Âu M.U - Real: Sự tương phản giữa hai gã khổng lồ

Real chưa sẵn sàng cho đại chiến

HLV Zinedine Zidane từng phát biểu sau chuyến du đấu tại Mỹ rằng kết quả giao hữu không nói lên được gì nhiều, điều quan trọng Real sẽ chơi thế nào ở trận khai màn mùa bóng gặp Man United tại Siêu Cúp châu Âu. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Pháp cũng thừa nhận, “đúng là phải có vấn đề khi một đội bóng không thắng 4 trận liên tiếp”. Có lẽ không quá khó để nhận ra những vấn đề của Real trước thềm mùa giải mới.

Trước tiên, Kền kền trắng chưa hề sẵn sàng bước vào mùa bóng được khẳng định khó khăn nhất trong nhiều năm qua, thậm chí sẽ là  một trong những mùa giải khốc liệt nhất lịch sử của họ. 

Việc không thắng nổi trận nào trong 90 phút chính thức ở tour du đấu tại Mỹ cho thấy sự chậm chạp của Real trước mùa bóng mới. Cụ thể, họ để chính Man United hạ trên loạt luân lưu, bị Man City đè bẹp 4-1, để Barca vượt qua 3-2 và cũng chỉ thắng được Các ngôi sao MLS trong loạt sút luân lưu.


Sự bất ổn của Real cũng được thể hiện rất rõ ở từng tuyến, từng vị trí trong đội hình. Đầu tiên phải nhắc tới hàng thủ. Sự ra đi của lão tướng Pepe ảnh hưởng lớn tới hệ thống phòng ngự của Kền kền trắng trong bối cảnh ngôi sao trẻ Jesus Vallejo còn quá non nớt. Trong khi đó, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos tập trung rất muộn và gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Anh chỉ chơi 2 trận cuối tại Mỹ (gặp Barca và Các ngôi sao MLS ), nhưng vẫn chưa thoát ra khỏi sức ì. Đó là lý do tại sao, Real không giữ sạch lưới trong cả 4 cuộc tập trận nói trên, chịu tổng cộng tới 9 bàn thua.

Tuy nhiên, hàng thủ lại chưa phải là điều đáng lo nhất với Real, mà là hàng công. Đến lúc này, chưa mũi công phá nào của Real đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Nói cách khác, những “ngòi nổ”, những “họng pháo” của Real vẫn trong tình trạng ẩm ướt. Cristiano Ronaldo chỉ vừa trở lại Real sau kỳ nghỉ Hè bù, gần như sẽ không ra sân vào đêm mai. Trong khi đó, Gareth Bale và Karim Benzema quá mờ nhạt trong giai đoạn tiền mùa giải. Hơn thế nữa, Real vẫn chưa mua được ngôi sao tấn công nào để bù đắp cho sự ra đi của James Rodriguez, Alvaro Morata hay tài năng trẻ Mariano.

Câu trả lời ở Skopje

Trái ngược lại bộ mặt rệu rã của Real, Man United thực sự đang bước vào mùa bóng với với khí thế hừng hực. Vào thời điểm Real mới chỉ tập trung trở lại hồi giữa tháng 7, Quỷ đỏ đã có trận giao hữu đầu tiên trước mùa bóng mới, khi đè bẹp LA Galaxy 5-2, trước khi hạ gục San Lake 2-1 và tiếp tục đánh bại Man City 2-0. Sau đó, họ mới gặp và đánh bại Real trên chấm luân lưu. Tiếp đến, Man United còn chơi thêm 3 trận giao hữu nữa. Kết quả họ cũng chỉ thua Barca 0-1, đánh bại Valerenga   3-0 và Sampdoria 2-1. 

Với chuỗi 7 trận giao hữu rất thành công, rõ ràng Man United đã rất nóng máy và sẵn sàng cho cuộc chiến với Real vào đêm mai. Đội hình của HLV Jose Mourinho cũng đã định hình và thi đấu vào guồng. Hàng công của họ với sự bổ sung của Romelu Lukaku đã ghi 20 bàn trong 7 trận giao hữu nói trên, riêng tân binh người Bỉ ghi được 3 bàn. 


Hàng thủ của Man United cũng đã sớm thiết lập được sự chắc chắn, có rất nhiều sự lựa chọn ở mỗi vị trí. Riêng ở cặp trung vệ, HLV Mourinho đã có ít nhất 5 cái tên chất lượng là Eric Bailly, Phil Jones, Marcos Rojo, Chris Smalling và tân binh Victor Lindelof. Những tín hiệu rất tích cực với Man United còn nằm ở chỗ các trụ cột cũ hay những ngôi sao được kỳ vọng sẽ bùng nổ trở lại ở mùa này như Fellaini, Mkhitaryan, Martial, Mata hay Rashford đều gây ấn tượng mạnh ở giai đoạn tiền mùa giải.

Giữa Real và Man United đang là một sự đối lập quá lớn, về cả sự chuẩn bị, thành tích sân cỏ cho tới diễn biến lực lượng. Liệu sự tương phản trên “sân tập” đó sẽ tạo ra sự khác biệt trên “sân đấu”? Câu trả lời sẽ có ở cuộc chiến tranh Siêu Cúp châu Âu tại Skopje, Macedonia vào đêm mai!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Lampard chỉ trích cách chuyển nhượng của Chelsea Lampard chỉ trích cách chuyển nhượng của Chelsea

    Nhìn vào sự chuẩn bị của đội bóng cũ Chelsea cho mùa giải mới, danh thủ Frank Lampard không khỏi có nhiều ưu tư.

  • Mariano lập cú đúp ở trận ra mắt Lyon Mariano lập cú đúp ở trận ra mắt Lyon

    Bị lãng quên tại Real Madrid và phải chuyển đến Olympique Lyon mùa Hè này, nhưng ngay lập tức Mariano đã chứng tỏ giá trị bằng màn trình diễn xuất sắc ở lượt trận mở màn Ligue 1.

  • Ronaldo muốn trở lại Anh: Xin lỗi, anh không phải Neymar! Ronaldo muốn trở lại Anh: Xin lỗi, anh không phải Neymar!

    Trước đây, cứ mỗi lần Ronaldo tỏ ra bất mãn vì một điều gì đó là cả châu Âu xôn xao rồi sau đấy, CR7 được Real Madrid... tăng lương và gia hạn hợp đồng. Nhưng cái gì quá cũng không tốt vì dần dà, người ta chẳng buồn phản ứng mỗi khi Ronaldo cảm thấy "buồn" nữa.

  • PSG: Nụ cười Neymar và nỗi lo Emery PSG: Nụ cười Neymar và nỗi lo Emery

    Neymar đã bật dậy khỏi ghế ngồi, giơ tay ăn mừng đầy phấn khích khi Cavani mở tỷ số trước Amiens. Tân binh người Brazil, rất nhanh, đã là một phần của PSG.

  • Barca đau đầu với “hàng thải” Barca đau đầu với “hàng thải”

    Bên cạnh những vấn đề cần khắc phục để hướng đến sự hoàn hảo trước khi bước vào mùa giải mới, Barca còn phải đối mặt với bài toán hóc búa, đó là: Làm thế nào để xử lý nhóm cầu thủ không nằm trong kế hoạch của HLV Ernesto Valverde gồm: Arda Turan, Douglas, Munir và Thomas Vermaelen.

  • Wenger và mùa giải... dễ dàng nhất trong sự nghiệp Wenger và mùa giải... dễ dàng nhất trong sự nghiệp

    Vừa chân ướt chân ráo sang Anh, Antonio Conte đã lập tức đưa Chelsea từ chỗ chỉ đứng giữa BXH ngay mùa trước đó lên ngôi vô địch Premier League. Vậy mà cách đây vài ngày, chính Conte tự bình luận: đây sẽ là mùa bóng khó khăn nhất trong sự nghiệp của ông. Xét trên nhiều khía cạnh, Conte... nói có lý. Chắc chắn là rất khó khăn.

  • Conte lý giải việc để thủ môn Courtois đá phạt 11m Conte lý giải việc để thủ môn Courtois đá phạt 11m

    HLV Antonio Conte đã đưa ra những lời giải thích về quyết định sử dụng thủ môn Thibaut Courtois ở loạt sút 11m trong trận tranh Siêu cúp Anh với Arsenal tối 6/8.

  • Trippier chấn thương, Tottenham tái mặt Trippier chấn thương, Tottenham tái mặt

    Nỗ lực bảo toàn đội hình chuẩn bị cho mùa bóng mới của Tottenham vừa bị giáng một đòn mạnh khi hậu vệ phải Kieran Trippier dính chấn thương trong trận giao hữu với Juventus tối 5/8.

  • Wenger đã đặt Lacazette vào bệ phóng Wenger đã đặt Lacazette vào bệ phóng

    Mourinho từng chê không mua Lacazette vì anh ta… ghi bàn bằng penalty nhiều quá. Nhưng Wenger lại mang người đồng hương Pháp về với kỳ vọng lớn lao. Đó không phải niềm tin thiếu cơ sở của vị HLV từng vun trồng thành công nhiều tiền đạo người Pháp.

  • Juventus thua Tottenham: Hiểm họa tiềm tàng Juventus thua Tottenham: Hiểm họa tiềm tàng

    Dù tung ra đội hình mạnh nhất nhưng Juventus đã phải nhờ tới rất nhiều may mắn mới “chỉ” để thua 0-2 trước Tottenham tại Wembley. Những gì xảy ra ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới của Juve đang báo hiệu một quãng thời gian bất ổn phía trước.

  • Không mua cầu thủ, Tottenham vẫn đáng sợ Không mua cầu thủ, Tottenham vẫn đáng sợ

    Dù chưa chi tiền trên thị trường chuyển nhượng, nhưng Tottenham vẫn đánh bại Juventus với tỷ số 2-0 trong trận giao hữu cuối tuần qua. Thắng lợi này cho thấy Spurs vẫn là một đội bóng đáng gờm, với lối đá nhuần nhuyễn được gây dựng qua nhiều mùa giải.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x