ĐT Đức: Vào bệ phóng, Goretzka chuẩn bị vút bay

VỊNH SAN
06:49 ngày 01-07-2017
Leon Goretzka vừa chứng minh tại sao anh đang là một trong những cái tên được thèm muốn nhất trên thị trường chuyển nhượng. Liên tiếp những màn trình diễn xuất sắc ở Confed Cup 2017, tiền vệ mới 22 tuổi này thực sự là một hiện tượng.
ĐT Đức: Vào bệ phóng, Goretzka chuẩn bị vút bay
Ra mắt ĐT Đức vào mùa Hè 2014, nhưng Goretzka đã phải đợi 30 tháng để chơi trận tiếp theo, vào tháng 11/2016. Goretzka tiếp tục chờ thêm đến tháng 6/2017, để xuất hiện một lần nữa. Kể từ đó, Goretzka không bao giờ ngoái lại phía sau. Tiền vệ 22 tuổi thăng tiến vũ bão để chiếm lấy niềm tin tuyệt đối của HLV Joachim Loew. 

Trận ra quân của Đức ở Confed Cup 2017 trước Australia, Goretzka ghi bàn đầu tiên cho Mannschaft bằng một pha dứt điểm cận thành. Và ở bán kết gặp Mexico rạng sáng qua, Goretzka chỉ cần 8 phút để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất trận, với 2 bàn thắng chóng vánh vào lưới Guillermo Ochoa.

Hai pha lập công liên tiếp chỉ trong 109 giây (cú đúp nhanh nhất lịch sử ĐT Đức) đều theo cùng một kịch bản. Từ hàng tiền vệ, Goretzka tìm ra các khoảng trống và di chuyển vào, nhận đường chuyền từ đồng đội rồi dứt điểm ngay vào góc xa. Hệ thống phòng ngự của Mexico trở nên vô dụng với cầu thủ đang khoác áo Schalke. Goretzka quá thông minh để luôn đi trước một bước so với đối thủ, đồng thời ra đòn chớp nhoáng để họ không kịp trở tay. 

Khả năng tận dụng cơ hội của Goretzka cũng rất đáng ngưỡng mộ. Ở giải đấu đang diễn ra trên nước Nga, anh đã có 3 bàn thắng từ 4 cú sút trúng đích. Lưu ý rằng, Goretzka chỉ ra sân 3 trận với 247 phút, đồng nghĩa cứ 82 phút anh lại “nổ súng”. Hiệu suất này có thể khiến các tiền đạo chính hiệu cũng phải ghen tỵ. 

Goretzka lập cú đúp nhanh nhất lịch sử ĐT Đức sau 2 bàn thắng vào lưới Mexico
Goretzka lập cú đúp nhanh nhất lịch sử ĐT Đức sau 2 bàn thắng vào lưới Mexico

Trước đây, Goretzka được coi là “Sami Khedira mới” bởi kỹ năng phòng thủ và phá vỡ lối chơi của đối phương. Tại Bundesliga mùa vừa rồi, tiền vệ 22 tuổi này đã thực hiện 66 pha tắc bóng và 77 lần đánh chặn, một thành tích vô cùng ấn tượng. Nhưng tất cả đã thấy, Goretzka có nhiều điểm tương đồng với cựu tiền vệ người Anh Frank Lampard hơn, bởi những pha bứt phá ở khu vực 1/3 sân đối diện, dứt điểm quyết đoán và hiệu quả. 

Trong khu vực trung lộ chật chội, Goretzka đủ khôn ngoan và nhanh nhẹn để đặt mình vào những vị trí thuận lợi cho việc tung cú sút. Rất dễ nhận biết Goretzka bởi thân hình mảnh khảnh, cao tới 1m89 nhưng chỉ nặng 79kg. Thậm chí, đồng đội Max Mayer của Goretzka đã đặt cho anh biệt danh “Cây sậy”. 

Sau những gì thể hiện ở Confed Cup 2017, Goretzka như quả tên lửa đã được đặt vào bệ phóng. Tuy nhiên, để vút bay, nó còn phụ thuộc vào điểm đến mà Goretzka lựa chọn sau khi giải đấu kết thúc. Mặc dù GĐTT Christian Heidel của Schalke rất tự tin sẽ giữ chân thành công Goretzka, nhưng thực tế rất khó xảy ra. 5 năm chơi bóng chuyên nghiệp, bao gồm 4 mùa khoác áo Schalke là quá đủ. Goretzka cần một CLB danh tiếng để nâng cấp sự nghiệp. Hợp đồng của Goretzka với Schalke sẽ hết hạn vào năm tới và cái giá chỉ 30 triệu euro cho cầu thủ này cũng khá dễ chịu để những Bayern, Liverpool, Tottenham, Juventus cùng vào cuộc. Và Goretzka sẽ vươn lên tầm cao mới.

Effenberg ngăn Goretzka đến Bayern 
Huyền thoại Stefan Effenberg khuyên Goretzka nên tiếp tục ở lại Schalke, thay vì tới... Bayern, đội bóng cũ của ông. Theo Effenberg, sự cạnh tranh ở Allianz Arena quá khốc liệt và một cầu thủ trẻ rất khó có cơ hội ra sân thường xuyên. “Đến Bayern là một quyết định sai lầm”, cựu tiền vệ 48 tuổi nói. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Ronaldo & cơn ác mộng luân lưu Ronaldo & cơn ác mộng luân lưu

    Cristiano Ronaldo là một chuyên gia đá phạt đền, thế nhưng trong những loạt đấu súng cân não, siêu sao người Bồ Đào Nha lại rất thiếu may mắn.

  • Cháy nốt nào, thế hệ vàng Chile! Cháy nốt nào, thế hệ vàng Chile!

    Ngay ở lần đầu tiên tham dự Confed Cup, Chile đã ghi tên mình vào trận chung kết. Đây có thể coi là cơ hội sáng nhất để thế hệ vàng của Chile giành một danh hiệu lớn trước khi thoái lui nhường sân khấu cho lớp đàn em.

  • Về nhà thôi, Ronaldo! Về nhà thôi, Ronaldo!

    Cristiano Ronaldo không hiện diện trong ngày hai con song sinh của anh ra đời. Bởi vì CR7 lý trí đến tận cùng. Vậy bây giờ, lý trí sẽ giúp anh xử lý chuyện với Real Madrid như thế nào?

  • Vùi dập Mexico, Đức vào chung kết Confed Cup 2017 Vùi dập Mexico, Đức vào chung kết Confed Cup 2017

    Đức đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Mexico ở trận bán kết với chiến thắng cách biệt 4-1. Với chiến thắng này, Đức sẽ tái đấu với Chile ở chung kết để tranh ngôi vương tại Confed Cup 2017.

  • Trước Bravo, có một thủ môn từng cản 4 loạt luân lưu liên tiếp Trước Bravo, có một thủ môn từng cản 4 loạt luân lưu liên tiếp

    Cản phá 3 loạt đá luân lưu đã là kỳ tích hiếm có, thế nhưng đã có thủ thành chặn tới 4 loạt đá luân lưu trong trận chung kết C1.

  • Ronaldo chia tay Confed Cup sớm về đón cặp song sinh Ronaldo chia tay Confed Cup sớm về đón cặp song sinh

    Sau thất bại tại bán kết Confederations Cup, Cristiano Ronaldo sẽ không tham dự trận tranh ba tư để trở về với con.

  • Ronaldo mất sân khấu vào tay Bravo Ronaldo mất sân khấu vào tay Bravo

    Khi Cristiano Ronaldo không tỏa sáng, thường thì người ta đổ lỗi lên đầu anh. Nhưng trong một ngày mà các đồng đội đã chơi quá dưới sức mình, CR7 cũng không thể mãi kéo đội.

  • Nhờ Pirlo "gia sư", Vidal tiến bộ vượt bậc Nhờ Pirlo "gia sư", Vidal tiến bộ vượt bậc

    Cựu HLV Claudio Borghi của ĐT Chile nhận xét, tiền vệ Arturo Vidal tiến bộ rất nhiều nhờ được thi đấu bên cạnh Andrea Pirlo tại Juventus.

  • ĐT Đức: Loew thử nghiệm, nhưng ai thử nghiệm... Loew? ĐT Đức: Loew thử nghiệm, nhưng ai thử nghiệm... Loew?

    Confed Cup là để thử nghiệm. Mọi người đều biết: ĐT Đức của Joachim Loew tại giải này, chỉ với 3 cầu thủ từng dự World Cup 2014 (Shkodran Mustafi, Julian Draxler, Matthias Ginter - không ai là trụ cột tại Brazil 3 năm trước), không bao giờ là “chuẩn Mannschaft”.

  • Chicharito, mối hiểm họa cho ĐT Đức Chicharito, mối hiểm họa cho ĐT Đức

    Người Đức không lạ gì Chicharito, sau những gì tiền đạo này đã thể hiện tại Bundesliga trong 2 năm qua. Cũng chính vì vậy, họ biết rằng “Hạt đậu nhỏ” sẽ là mối đe dọa lớn nhất của Cỗ xe tăng vào đêm nay.

  • Công nghệ hỗ trợ video lại gây tranh cãi ở trận Chile vs Bồ Đào Nha Công nghệ hỗ trợ video lại gây tranh cãi ở trận Chile vs Bồ Đào Nha

    Kể từ khi được áp dụng, công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video (VAR) đã gây ra khá nhiều tranh cãi. Điều đó vừa được lặp lại ở trận Chile thắng Bồ Đào Nha 3-0 trong những loạt đá luân lưu sau khi 2 đội hòa nhau 0-0 suốt 120 phút (bán kết Confed Cup 2017).

  • Thua đau Bayern, Arsenal nguy cơ trắng tay toàn tập mùa này Thua đau Bayern, Arsenal nguy cơ trắng tay toàn tập mùa này

    Trận thua 0-1 trước Bayern Munich ở lượt về vòng Tứ kết Champions League 2023/24 không chỉ khiến Arsenal mất đi cơ hội tại giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB. Pháo thủ còn đang có nguy cơ trắng tay ở mùa giải này, mùa giải mà tưởng như họ đã có sự "lột xác" ngoạn mục.

  • Andriy Lunin dạy Bernardo Silva bài học về bắt bài Andriy Lunin dạy Bernardo Silva bài học về bắt bài

    Ở trận lượt đi, nỗi nhớ Thibaut Courtois lại trào lên khôn xiết với Madridista khi Andriy Lunin bị Bernardo Silva đánh bại từ một quả phạt ở cự ly hơn 30m. Nhưng trong màn tái đấu, chính Lunin lại biến Silva thành gã hề.

  • Cột mốc lịch sử vẫy gọi Leverkusen Cột mốc lịch sử vẫy gọi Leverkusen

    Chỉ cần không thua trên sân của West Ham, Leverkusen sẽ thiết lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" của bóng đá châu Âu.

  • “Phi vụ Italia” hoàn hảo của Carlo Ancelotti 'Phi vụ Italia' hoàn hảo của Ancelotti

    Ở trận tứ kết lượt về Champions League, chiến lược gia Carlo Ancelotti đã cho Real Madrid chơi đúng theo kiểu Italia. Đó là cách thức phòng ngự lì lợm, cực kỳ khó chịu, và rình rập phản công. Kết quả, Real đã thủ hoà 1-1 trên sân của Man City và đưa đối thủ vào màn xanh-chín 11m rồi kết liễu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x