Trước bán kết Confed Cup: Bồ khao khát, "Đức B" vẫn đầy sức mạnh

Nguyên Phong
14:08 ngày 26-06-2017
Confed Cup 2017 đã đi đến bán kết và cùng nhìn lại chặng đường vòng bảng của 4 đại diện góp mặt tại vòng đấu này là Bồ Đào Nha, Mexico, Đức và Chile.
Trước bán kết Confed Cup: Bồ khao khát, "Đức B" vẫn đầy sức mạnh

Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đến Confed Cup với khát khao mạnh mẽ, triệu tập những cầu thủ tốt nhất cho mục tiêu chinh phục giải đấu trên đất Nga. Sự vắng mặt đáng kể nhất của họ là Renato Sanches, được cắt cử tham dự U21 châu Âu. Dù vậy, nó không ảnh hưởng đến sức mạnh của nhà ĐKVĐ EURO.

Đối thủ của Bồ Đào Nha ở bảng A được đánh giá yếu dần qua từng trận và đội bóng áo bã trầu cũng đạt được kết quả tốt dần lên. Họ hòa trên thế thắng trước Mexico ở trận ra quân, đánh bại chủ nhà Nga cứng rắn ở trận tiếp theo và hủy diệt New Zealand ở lượt trận cuối. Bồ Đào Nha hiên ngang tiến vào bán kết với tư cách đầu bảng.

Bồ Đào Nha hiên ngang vào bán kết với ngôi đầu bảng
Bồ Đào Nha hiên ngang vào bán kết với ngôi đầu bảng

Ngôi sao
Ngôi sao lớn nhất của Bồ Đào Nha ở vòng bảng vẫn là Cristiano Ronaldo. Anh kiến tạo cho Quaresma ghi bàn đầu tiên của Bồ Đào Nha ở giải đấu, sau đó đích thân ghi bàn duy nhất mang về thắng lợi cho đội bóng trước Nga.

Ronaldo cũng là người mở tỷ số trong chiến thắng trước New Zealand, nâng thành tích ghi bàn cho đội tuyển lên con số 75. Qua đây, siêu sao của Real Madrid trở thành chân sút vĩ đại thứ hai cấp độ đội tuyển ở châu Âu, chỉ sau Ferenc Puskas (84 bàn). Chắc chắn, Ronaldo sẽ thi đấu nỗ lực hơn nữa để đưa Bồ Đào Nha tới vinh quang tại Confed Cup, đồng thời thu hẹp khoảng cách với bậc tiền bối Puskas.

Mexico

Bàn thắng ở phút 90+1 của Hector Moreno trong trận đấu gặp Bồ Đào Nha đã mang về 1 điểm quý giá cho đội bóng đến từ Bắc Mỹ. Nó cộng thêm chiến thắng ở lượt trận thứ 2 trước New Zealand giúp Mexico dễ thở hơn rất nhiều khi bước vào trận quyết định với Nga.

Ở trận cuối, Mexico chỉ cần 1 trận hòa là sẽ có vé đi tiếp. Nhưng Mexico đã làm tốt hơn thế nhờ sự sắc bén trong dứt điểm và sai lầm của đối thủ, cụ thể là thủ thành Igor Akinfeev bên phía Nga. Thắng 2-1, Mexico tiến vào bán kết với vị trí nhì bảng A.

Mexico là đội bóng khá đồng đều
Mexico là đội bóng khá đồng đều

Với những gì đã trình diễn ở vòng bảng, Mexico cho thấy họ là đội bóng khá tốt. Khi có bóng, họ di chuyển linh hoạt. Khi mất bóng, Mexico phòng ngự chặt, lấp đầy không gian và khiến đối thủ rất khó khăn để phá vỡ. Dù vậy, Mexico rất chậm trong việc chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công. Họ thường mất nhiều thời gian để ổn định lại đội hình.

Ngôi sao
Sức mạnh của Mexico đến từ sự đoàn kết, 6 bàn thắng ở vòng bảng của họ đến từ 6 cầu thủ khác nhau, tiền đạo có, tiền vệ có và hậu vệ cũng đã lập công. Đó sẽ là mối đe dọa cho Đức ở bán kết bởi mối nguy hiểm có thể đến từ nhiều phía khác nhau.

Đức

Đức mang đội hình B đến Confed Cup 2017, thậm chí Leroy Sane không tham dự phút chót vì phẫu thuật mũi nhưng HLV Joachim Loew cũng không gọi cầu thủ bổ sung. Dù vậy, Cỗ xe tăng Đức vẫn lầm lũi tiến vào bán kết với ngôi đầu bảng B.

Với sơ đồ 3-4-2-1, Đức càng chơi càng gắn kết, khả năng luân chuyển bóng ở giữa sân ngày càng nhuần nhuyễn nhờ bộ đôi tiền vệ trung tâm Emre Can-Sebastian Rudy cùng nguồn sáng tạo ở phía trên là Julian Draxler và Leon Goretzka (Kerem Demirbay).

Draxler xứng đáng là thủ lĩnh của ĐT Đức tại Confed Cup 2017
Draxler xứng đáng là thủ lĩnh của ĐT Đức tại Confed Cup 2017

Các tiền đạo của Đức cũng tỏ ra khá sắc bén. Lars Stindl và người dự bị là Timo Werner đều đã có 2 bàn thắng trên đất Nga. Điểm yếu lớn nhất của Đức nằm ở hàng thủ. Họ đã bị Australia chọc thủng lưới 2 bàn, để Vincent Aboubakar của Cameroon dễ dàng đánh đầu tung lưới trong tư thế không ai kèm. Nếu không cải thiện, Đức chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận bán kết với Mexico.

Ngôi sao
Julian Draxler được tín nhiệm với chiếc băng thủ quân của ĐT Đức và anh đã không phụ lòng ông thầy Loew. Tiền vệ đang khoác áo PSG đã đóng góp 1 bàn, 1 kiến tạo và là linh hồn trong lối chơi của Cỗ xe tăng.

Chile

Chile đã có trận đấu ngang ngửa với ĐT Đức và đứng trước cơ hội lớn giành ngôi đầu bảng trước khi bước vào loạt trận cuối. Thế nhưng, họ bất ngờ gặp khó trước Australia và chỉ kiếm được 1 điểm, chấp nhận về nhì ở bảng B.

Điểm yếu của Chile là thiếu một tiền đạo cắm sắc bén. Alexis Sanchez là lựa chọn tốt nhất nhưng anh thường chơi rộng, không túc trực trong vòng cấm. Trước mắt, Chile cần phải đa dạng hóa các phương án tấn công nếu muốn vượt qua Bồ Đào Nha ở bán kết. Với World Cup 2018, họ cần phải có một tiền đạo cắm đích thực.

Chile bất ngờ gặp nhiều khó khăn trước Australia
Chile bất ngờ gặp nhiều khó khăn trước Australia

Ngôi sao
Alexis Sanchez vẫn là ngôi sao số một không cần bàn cãi của Chile với 1 bàn vào lưới Đức và 1 kiến tạo.

Góc nhà cái

Đức 2/1 (đặt 1 ăn 2)
Bồ Đào Nha (21/10)
Chile (13/5)
Mexico (13/2)

Lịch thi đấu bán kết

01:00 thứ Năm (29/6)
Bồ Đào Nha - Chile

01:00 thứ Sáu (30/6)
Đức - Mexico
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Loew nói gì trong chiến thắng thứ 100 cùng ĐT Đức? Loew nói gì trong chiến thắng thứ 100 cùng ĐT Đức?

    HLV Joachim Loew đã tỏ ra rất vui sướng và xúc động sau khi cùng ĐT Đức có được chiến thắng thứ 100 trên tư cách là huấn luyện viên trưởng.

  • Bóng đá Nga và mặt trái của sự giàu có Bóng đá Nga và mặt trái của sự giàu có

    Khoảng chục năm trước, câu chuyện về bóng đá Nga rất khác. Zenit đoạt cúp UEFA, chỉ vài năm sau thành tích tương tự của CSKA Moscow. Tờ báo Anh là The Observer “kéo còi báo động” sau khi cử phóng viên sang Moscow tìm hiểu về nền bóng đá Nga, nhân trận chung kết Champions League năm 2008. Họ giật tít: “Hãy lưu ý, người Nga đã đến”.

  • ĐT Bồ Đào Nha: Hai chàng Silva nắm giữ tương lai Seleccao ĐT Bồ Đào Nha: Hai chàng Silva nắm giữ tương lai Seleccao

    Không ai ngạc nhiên khi Bồ Đào Nha dễ dàng vượt qua New Zealand. Tuy nhiên, chiến thắng này vẫn là một dấu mốc quan trọng, bởi nó mở ra tương lai đầy hứa hẹn của Seleccao với hai ngôi sao mới nổi Bernardo Silva và Andre Silva.

  • Bóng đá Nga cạn kiệt thủ môn Bóng đá Nga cạn kiệt thủ môn

    Từ niềm hy vọng, nhiều năm qua Igor Akinfeev chỉ mang đến thất vọng. Hai bàn thua ngớ ngẩn trong trận thua Mexico vừa qua chính là đỉnh điểm. Sự sa sút của Akinfeev tiếp tục đẩy bóng đá Nga vào cuộc khủng hoảng thủ môn.

  • Trọng tài Confed Cup đuổi nhầm người dù dùng VAR Trọng tài Confed Cup đuổi nhầm người dù dùng VAR

    Công nghệ trọng tài video (VAR) một lần nữa trở thành đề tài tranh cãi khi nó gây ra vụ đuổi nhầm người vô cùng hi hữu trong lịch sử Confed Cup.

  • Thắng dễ Cameroon, Đức vào bán kết gặp Mexico Thắng dễ Cameroon, Đức vào bán kết gặp Mexico

    Đã không có bất ngờ lớn nào ở lượt trận cuối bảng B. Đức không tốn nhiều sức lực để hạ gục Cameroon với thắng lợi 3-1. Đội bóng của HLV Joachim Loew giành vé vào bán kết cùng Chile, đội thủ hòa Australia 1-1.

  • Tường thuật Đức 3-1 Cameroon Tường thuật Đức 3-1 Cameroon

    Với chiến thắng 3-1 trước Cameroon cộng thêm Chile bị Australia cầm hòa 1-1, Đức vào bán kết với ngôi đầu bảng B.

  • Nga cần giữ vững nhiệt huyết để có kỳ World Cup thành công Nga cần giữ vững nhiệt huyết để có kỳ World Cup thành công

    Nga đã bị loại ngay từ vòng bảng Confed Cup 2017, giải đấu diễn ra chỉ 1 năm trước khi World Cup 2018 khởi tranh. Nó cho thấy Nga còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn có kỳ World Cup thành công trên sân nhà.

  • Ronaldo tự tin Bồ Đào Nha sẽ vào chung kết Confed Cup Ronaldo tự tin Bồ Đào Nha sẽ vào chung kết Confed Cup

    Siêu sao Cristiano Ronaldo tự tin về khả năng vào chung kết Confed Cup 2017 của ĐT Bồ Đào Nha, sau chiến thắng tưng bừng 4-0 trước New Zealand tại lượt cuối bảng A.

  • Lars Stindl, đóa hoa nở muộn của bóng đá Đức Lars Stindl, đóa hoa nở muộn của bóng đá Đức

    Trong một giải đấu có cả Alexis Sanchez, Chicharito và Cristiano Ronaldo, thật ngạc nhiên khi Lars Stindl lại là ngôi sao sáng nhất. Ở tuổi 28, tiền đạo của M’gladbach đang thăng hoa tột độ.

  • Hai cột mốc đáng nhớ chờ Loew Hai cột mốc đáng nhớ chờ Loew

    Trận đấu với Cameroon vào đêm nay có ý nghĩa đặc biệt với cá nhân HLV Joachim Loew. Đó sẽ là trận đấu thứ 150 của ông trên cương vị HLV trưởng ĐTQG Đức.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x