Đội bóng Brazil chỉ còn 2 cầu thủ sống sót sau tai nạn máy bay

Hoàng Việt Hoàng Việt
19:56 ngày 29-11-2016
Chỉ còn 4 người may mắn sống sót sau thảm họa hàng không của CLB Chapocoense: 2 cầu thủ của đội là Alan Ruschel, Jackson Follman, một nhà báo và một nữ tiếp viên thuộc phi hành đoàn.
Đội bóng Brazil chỉ còn 2 cầu thủ sống sót sau tai nạn máy bay

Như thông tin đã đưa, chiếc máy bay Avro mang số hiệu RJ85 khởi hành từ Bolivia, mang theo 72 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đã gặp nạn khi tiếp cận thành phố Medellin, tỉnh Antioquia, Colombia. Trong số những hành khách, có đội bóng Chapocoense (Brazil) đến tham dự trận chung kết lượt đi Copa Sudamericana với CLB Atletico Nacional (Colombia).

Theo báo cáo mới nhất từ Jose Acevedo Ossa, cảnh sát trưởng tỉnh Antioquia, 75 trong số 81 người có mặt trên máy bay đã thiệt mạng tại chỗ trong vụ tai nạn này. Hai người bị thương nặng đã tử vong trên đường đi cấp cứu, trong số đó có thủ môn Danilo của Chapocoense. Chỉ còn 4 người may mắn sống sót sau thảm họa này: 2 cầu thủ của Chapocoense là Alan Ruschel, Jackson Follman, một nhà báo và một nữ tiếp viên thuộc phi hành đoàn.

Cầu thủ Ruschel được đưa vào bệnh viện cấp cứu
Cầu thủ Ruschel được đưa vào bệnh viện cấp cứu

Nhà báo Henze cũng may mắn sống sót sau vụ tai nạn
Nhà báo Rafael Henze cũng may mắn sống sót sau vụ tai nạn

Cầu thủ Ruschel là người đầu tiên sống sót sau khi được kéo ra khỏi đống đổ nát của vụ tai nạn. Hiện anh đang được điều trị tại bệnh viên San Juan de Dios tại địa phương. Giám đốc của bệnh viện cho biết: “Về Alan Ruschel, chúng tôi chưa có chẩn đoán chính xác nào. Các bác sĩ đang chờ đợi kết quả từ phòng thí nghiệm để đưa ra phác đồ điều trị. Tình trạng của anh ấy vẫn ổn định”.

Cleber Santana, đồng đội của Ruschel và là cựu cầu thủ của Atletico Madrid lại không thể vượt qua được lưỡi hái của tử thần. Như một định mệnh, trước khi lên máy bay, Santana đã đăng một bức ảnh với dòng chữ đầy ám ảnh: “Tôi còn sống ngày nào, sẽ dành tất cả tình yêu cho các bạn ngày ấy”. Santana đã mất, nhưng chắc chắn, cầu thủ này sẽ sống mãi trong lòng những người yêu mến anh.

Santana và bức ảnh đầy dự cảm về tương lai của anh
Santana và bức ảnh đầy dự cảm về tương lai của anh
 
Trong khi các đồng đội người ra đi mãi mãi, người bị thương nặng, thì thủ môn Marcelo Boeck của Chapecoense lại may mắn không góp mặt trên chuyến bay đó, vì được phép ở lại tổ chức sinh nhật. Boeck từng khoác áo Sporting Lisbon từ năm 2011 đến 2016.  Sau khi được tin về tai nạn, Boeck đã tìm đến sân của Chapecoense để chia sẻ nỗi buồn với những thành viên còn ở lại của CLB.

Trên trang chủ của mình, CLB Chapecoense đã viết một dòng cầu nguyện đầy thương tâm: “Xin Thiên Chúa ở bên các cầu thủ, lãnh đạo và phóng viên của đội bóng, cũng như các hành khách có mặt trong chuyến bay đó”. CLB không đưa ra bình luận nào thêm cho đến khi có thông báo chính thức của nhà chức trách về nguyên nhân gây tai nạn.

Atletico Nacional, đội lẽ ra sẽ là đối thủ của Chapecoense nếu vụ tai nạn không xảy ra, cũng chia sẻ sự mất mát với đội bóng Brazil: "Nacional tiếc thương sâu sắc và đồng cảm với Chapecoense vì vụ tai nạn này". Theo LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL), trận đấu giữa 2 đội sẽ bị hoãn cho đến khi tổ chức này có thông báo mới. Rất nhiều người hâm mộ đang kêu gọi CONMEBOL trao chức vô địch Copa Sudamericana cho Chapecoense, như một hành động để bày tỏ sự tiếc thương với người đã mất.

Những hình ảnh của cầu thủ Chapecoense đăng lên trước khi máy bay cất cánh
Những hình ảnh của cầu thủ Chapecoense đăng lên trước khi máy bay cất cánh

Ở một thông tin khác liên quan, chiếc máy bay mang số hiệu CP2933 RJ 80 từng chở Messi và các đồng đội ở ĐT Argentina vài tuần trước đó. Trong loạt trận quốc tế vừa qua (từ đầu đến giữa tháng 11), chiếc máy bay này là phương tiện di chuyển của ĐT Argentina giữa thành phố Buenos Aires và Belo Horizonte. May mắn cho Argentina, các cầu thủ của họ hạ cánh an toàn.

Tuy nhiên, CLB Chapecoense và các hành khách trên chuyến bay CP2933 RJ 80 lại không được may mắn như vậy.

 Đôi nét về CLB Chapecoense

Tên đầy đủ: Associacao Chapecoense
Biệt danh: Verdao(Màu xanh khổng lồ), Furacao do Oeste (Cơn bão phía Tây), Chape.
Ngày thành lập: 10/5/1973
Sân vận động: Arena Conda, thành phố Chappeco, bang Santa Catarina.
Sức chứa: 22.600 chỗ ngồi
Thành tích: Vô địch bang Santa Catarina các năm 1977, 1996, 2007, 2011, 2016.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x