20 cầu thủ chưa từng lên tuyển có cơ hội dự EURO 2016 (phần 1)

Quang Minh
14:45 ngày 29-03-2016
VCK EURO 2016 đang đến rất gần, các ngôi sao rất nỗ lực tìm kiếm suất tới ngày hội bóng đá tại Pháp. Dưới đây là 25 ngôi sao chưa từng được triệu tập lên ĐTQG nhưng có nhiều cơ hội tham dự.
1. Inaki Williams (Bilbao/ĐT Tây Ban Nha) - Tiền đạo


Tây Ban Nha luôn sở hữu nhiều cầu thủ tấn công chất lượng và đây chính là nguyên nhân chính khiến Inaki chưa có cơ hội được gọi lên ĐTQG. Bên cạnh sở trường là cầu thủ chạy cánh, Inaki cũng có thể đá như một tiền đạo. Trong màu áo Bilbao mùa này, tài năng trẻ 21 tuổi đã có 7 bàn thắng sau 16 trận ra sân tại La Liga. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ hiện tại, không bất ngờ nếu Inaki được gọi lên tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2016.

2. Gabi (Atletico/ĐT Tây Ban Nha) - Tiền vệ


Gabi là đội trưởng của Atletico, là nhân vật then chốt trong những thành công của đội bóng áo sọc đỏ trắng thành Madrid những năm gần đây. Ở tuổi 32, Gabi chưa từng được triệu tập vào ĐT Tây Ban Nha do cái bóng quá lớn của Xavi cũng như Xabi Alonso. Tuy nhiên, khi mà 2 lão tướng này giã từ sự nghiệp quốc tế, Gabi đang có cơ hội lên tuyển bởi những cầu thủ như Thiago hay Santi Cazorla thường xuyên chấn thương và không có phong độ tốt nhất.

3. Hector Bellerin (Arsenal/ĐT Tây Ban Nha) - Hậu vệ


Bellerin đang thi đấu ngày càng trưởng thành trong màu áo Arsenal. Cựu cầu thủ trẻ của lò La Masia đã được gọi lên tuyển Tây Ban Nha ở đợt tập trung này, nhưng phút cuối lại phải xuống thi đấu cho đội U21 tại vòng loại U21 châu Âu. Tuy nhiên, với phong độ ổn định ở mùa giải này, Bellerin sẽ là đối thủ đáng gờm của Juanfran (Atletico) hay Daniel Carvaral (Real) cho 1 suất bên hành lang cánh phải của La Roja.

4. Saul Niguez (Atletico/ĐT Tây Ban Nha) - Tiền vệ


Saul đang có mùa giải thăng hoa trong màu áo Atletico và nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu. Cầu thủ 21 tuổi từng thi đấu cho tất cả các cấp độ đội trẻ Tây Ban Nha (U16, U17, U18, U19, U20, U21) sẽ là một phương án khả thi với HLV Vicente Del Bosque trong việc trẻ hóa đội hình.

5. Jorginho (Napoli/ĐT Italia) - Tiền vệ phòng ngự


HLV Antonio Conte đang có kế hoạch trẻ hóa lực lượng, gạt bỏ những đại công thần như Andrea Pirlo hay Daniele De Rossi để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Trong số này, Jorginho sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Cầu thủ gốc Brazil đang có mùa giải ấn tượng trong màu áo Napoli, giúp đội bóng thành Naples vững vàng ở vị trí thứ 2 trên BXH Serie A.

6. Alessio Romagnoli (AC Milan/ĐT Italia) - Trung vệ


Được mệnh danh là Alessandro Nesta mới của bóng đá Italia, Romagnoli đang có mùa giải khá thành công khi chuyển từ AS Roma sang AC Milan với mức phí 25 triệu euro mùa Hè 2015. Cầu thủ 21 tuổi sẽ là lựa chọn chất lượng ở trung hàng thủ Italia và sẽ là tương lai của Azzurri.

7. Domenico Berardi (Sassuolo/ĐT Italia) - Tiền đạo


Nếu Berardi gia nhập Juventus mùa Hè 2015, cầu thủ này gần như chắc chắn đã có một suất trên ĐT Italia tham dự EURO 2016. Việc thi đấu cho đội bóng nhỏ như Sassuolo khiến Berardi không được chú ý nhiều. Tuy nhiên, trong bối cảnh các tiền đạo hiện tại của ĐT Italia như Graziano Pelle hay Eder không có phong độ cao nhất, Berardi nhiều khả năng sẽ có cơ hội tới Pháp.

8. Thomas Lemar (Monaco/ĐT Pháp) - Tiền vệ


ĐT Pháp lúc này đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ chất lượng. Những Paul Pogba, Kingsley Coman, Anthony Martial và mới nhất là N'Golo Kante đã được thử lửa tại ĐTQG. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều gương mặt sáng giá, trong đó có Lemar. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Monaco đang có mùa giải khá thành công tại đội bóng công quốc. Ở thời điểm hiện tại, rất khó để cầu thủ 20 tuổi này được triệu tập lên tuyển, nhưng chắc chắn anh sẽ là lựa chọn hoàn hảo với HLV Didier Deschamps khi cần.

9. Alphonso Areola (Villarreal/ĐT Pháp) - Thủ môn


Hugo Lloris vẫn đang là lựa chọn số 1 nơi khung gỗ của ĐT Pháp. Tuy nhiên, với màn trình diễn chói sáng ở mùa giải này trong màu áo Villarreal, Areola vẫn đang kỳ vọng sẽ cạnh tranh 2 suất bắt dự bị cho ĐT Pháp tại EURO 2016.

10. Troy Deeney (Watford/ĐT Anh, ĐT Bắc Ireland) - Tiền đạo


Deeney là đội trưởng CLB Watford và đang có một mùa giải thành công tại Ngoại hạng Anh. Tiền đạo từng phải vào tù vì đánh lộn có thể khoác áo ĐT Anh, ĐT Jamaica hoặc ĐT Bắc Ireland. Hiện tại, 27 tuổi đang hy vọng nhận được sự quan tâm của HLV Roy Hodgson. Tuy nhiên, anh cũng úp mở khả năng có thể sẽ chọn Bắc Ireland để có thể tham dự EURO 2016 hoặc lựa chọn Jamaica để tranh tài với Messi hay Neymar ở Copa America 2016.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x