Aron Gunnarsson, vũ khí bí mật của Iceland

MINH HẠNH
06:22 ngày 29-06-2016
Những người yêu bóng đá Anh ắt hẳn không quên Rory Delap, hậu vệ huyền thoại của Stoke City với những cú ném biên trứ danh. Và tại EURO 2016, tiền vệ đội trưởng Aron Gunnarsson của ĐT Iceland đã tái hiện rất rõ nét những cú ném biên từ xa lợi hại ấy và trở thành một thứ vũ khí bí mật của đội bóng xứ Băng đảo.
Người Anh đã biết được tài ném biên của Gunnarsson. Trước trận đấu với Iceland tại vòng 1/8 EURO 2016, chính HLV Roy Hodgson đã phải lên tiếng cảnh báo các học trò rằng những cú ném biên phi thường của Gunnarsson sẽ là mối đe dọa rất lớn đối với Tam sư. Thế nhưng, ĐT Anh vẫn không có phương án để ngăn chặn những cú ném biên tài tình của Gunnarsson. Và rất ít ai biết được rằng, trước khi đến với bóng đá, tiền vệ này là thành viên tuyển trẻ Iceland của đội… bóng ném. Anh từng tham dự giải VĐQG U16 bóng ném của Đức và từng đứng trong đội tuyển bóng ném trung học phổ thông Iceland dự giải học sinh-sinh viên châu Âu. Anh trai của Gunnarsson, Anor, cũng là một VĐV bóng ném nhà nghề!


Đáng ra, Gunnarsson cũng theo nghiệp bóng ném, nhưng vì không muốn phải cạnh tranh với anh ruột nên anh rẽ sang… bóng đá hồi năm 16 tuổi! Gunnarsson tình cờ được tuyển trạch viên của AZ Alkmaar phát hiện vào giữa giờ nghỉ của một trận bóng ném, khi ông thấy cậu bé 16 tuổi sở hữu kỹ năng dùng chân và những cú ném bóng không ai có. Từ một cậu bé vô danh chơi bóng ném tại Iceland, Gunnarsson sau đó khẳng định tài năng tại AZ, rồi sang Coventry và bây giờ là Cardiff. Dưới sự mài giũa của Chris Coleman (HLV ĐT Xứ Wales hiện tại) từ thời khoác áo Coventry, Gunnarsson đã hoàn thiện những kỹ năng ném biên vô cùng lợi hại và chính xác.

Và từ khi EURO 2016 khai cuộc, Iceland có rất nhiều cơ hội ăn bàn xuất phát từ những pha ném biên lợi hại của Gunnarsson. Còn bản thân cầu thủ 27 tuổi này đã bước ra ánh sáng nhờ đôi tay đầy uy lực của mình.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x