EURO 2016: Pháp cam kết thắt chặt an ninh hơn

DI ĐAN
06:31 ngày 25-05-2016
Vấn đề an ninh EURO 2016 lại bùng lên sau khi giới mộ điệu chứng kiến các CĐV gây rối ở trận chung kết Cúp QG Pháp trên sân Stade de France hôm 22/5 vừa qua. Ở trận đấu được xem như màn tổng duyệt an ninh trước thềm EURO, cảnh sát đã bất lực chứng kiến CĐV nổi loạn đốt pháo, ném bom khói trên khán đài.
Thậm chí, điều đáng lo ngại là nhiều vật cấm bằng cách nào đó đã được đem vào sân. Chưa kể, những hàng rào an ninh còn gây tắc nghẽn lộn xộn phía ngoài SVĐ. Rất may là không có thiệt hại lớn nào.

Trước tình hình nói trên, chính phủ Pháp đã cam kết sẽ làm rõ những sai sót của lực lượng an ninh ở trận đấu vừa qua. “Hệ thống an ninh đã có những sai sót đáng tiếc và không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ phải khắc phục tình trạng này sớm nhất. Tuy nhiên, cả nước Pháp đang phải đối mặt với sự quá tải nhập cảnh ở các sân bay quốc tế cũng như vùng biên giới”, Philippe Galli, tỉnh trưởng khu vực Seine-Saint-Denis, người chịu trách nhiệm cao nhất về vấn đề an ninh tại sân Stade de France cho biết.


Đáng lo hơn, cơ quan tình báo Pháp còn cho rằng tạo ra bạo động là một trong những hình thức tấn công mới của IS. Qua đó, chúng sẽ tận dụng tối đã các kẽ hở của việc kiểm tra an ninh để cài đặt bom tại nơi có đám đông và cố tình tạo ra không khí hoảng loạn để dễ tiến hành khủng bố. 

Trong khi đó, nhà chức trách Seine-Saint-Denis, LĐBĐ Pháp và UEFA đã nhóm họp cách đây 2 ngày nhằm tìm ra những biện pháp khắc phục sai sót an ninh. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cũng nhấn mạnh hàng loạt giải pháp khắc phục sẽ được thống nhất trong vài ngày tới.

Ngoài sự nỗ lực của Pháp, UEFA cũng đã bố trí khoảng 15.000 nhân viên an ninh tại hơn 100 điểm khác nhau (SVĐ, khách sạn nơi cư trí của các đội tuyển, fan-zone…) để ngăn chặn mọi nguy cơ khủng bố. Nhiều thiết bị công nghệ cao cũng được đưa vào sử dụng để kiểm soát đám đông.

Marseille và PSG có thể bị phạt
LĐBĐ Pháp vừa cho biết sẽ nghiên cứu kỹ băng ghi hình trận chung kết Cúp QG giữa Marseille và PSG, sau đó sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. “Chúng tôi không thể chấp nhận được thái độ của một số CĐV quá khích bên phía Marseille và PSG. Hai CLB này có thể sẽ bị phạt nặng về mặt tài chính”, LĐBĐ Pháp ra thông báo.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x