Perisic, từ trại gà tới sân khấu lớn

TÙNG LÂM
13:27 ngày 12-06-2016
Mỗi cầu thủ Croatia là một câu chuyện hay về hành trình vươn lên từ gian khó. Ivan Perisic, người được đánh giá là cầu thủ ổn định nhất trong đội hình Croatia kể từ World Cup 2014, tất nhiên cũng có cho riêng anh một câu chuyện thú vị.
Khi còn nhỏ, Perisic vẫn được bạn bè gọi với biệt danh Koka, mà theo tiếng Croatia có nghĩa là... gà mái. Đó là vì ngoài thời gian chơi bóng, công việc chính của Perisic là phụ việc trong trại gà của gia đình ở Omis, một thành phố ven biển thuộc miền nam Croatia. 

Perisic không thấy có vấn đề gì với biệt danh này, và khi anh tới Split để gia nhập lò đào tạo của Hajduk, cũng không còn ai gọi anh với biệt danh ấy nữa.

Gà Tài dự đoán trận đấu Thổ Nhĩ Kỳ - Croatia



Nhưng ngã rẽ quan trọng nhất trong sự nghiệp của anh lại dính dáng đến loài gà. Chính xác hơn, vì trại gà lâm vào cảnh nguy khốn và có thể bị phá sản, bố anh, ông Ante Perisic, đã xúi con trai nhận lời chuyển tới Sochaux với mẹ và chị gái ngay khi còn chưa chơi trận nào cho Hajduk. 

Hajduk sau đó làm ầm lên, nhưng vì Perisic đã... ở Pháp rồi, nên họ đành hài lòng với khoản đền bù 360.000 euro. Về phần mình, ông Ante cũng nhận được một khoản, đủ để cứu trại gà của ông khỏi cảnh nguy khốn.


Vì quyết định đó, ông Ante đã phải trải qua nhiều năm tháng dằn vặt. Ở Sochaux, sự nghiệp của Perisic không phát triển theo hướng mà anh và gia đình mong đợi. Trong 3 năm trên đất Pháp, Perisic chỉ ra sân vài trận cho đội B. Quãng thời gian còn lại, anh được cho các đội bóng Bỉ mượn, ban đầu là Roeselare, rồi sau đó là Club Brugge. Ngay cả khi đã được Dortmund đưa về, Perisic cũng chưa thể phất; anh thậm chí còn xích mích với HLV Juergen Klopp về cơ hội ra sân, và bị đẩy sang Wolfsburg.

Nhưng sau rốt thì những ngày đen tối cũng qua, và ông Ante đã không còn phải dằn vặt nữa. Bản hợp đồng 20 triệu euro đưa Perisic từ Wolfsburg sang Inter chứng tỏ con đường mà Perisic đã đi là đúng đắn. Lần trở lại Pháp này, anh không còn phải quá lo lắng về trại gà nữa...

“Ở thời điểm đó, chuyển tới Sochaux là tốt nhất cho gia đình tôi. Tôi muốn cả nhà rời xa tôi cũng như những khó khăn mà tôi đang phải trải qua”, ông Ante Perisic giãi bày về quyết định “xúi” con trai Ivan bỏ Hajduk sang Sochaux dù chưa chơi trận nào trong màu áo đội 1.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x