Tâm thư chồng Việt gửi vợ tác nghiệp Ơ dô

Trần Tiền Đạo
16:48 ngày 25-06-2016
Một bức thư dạt dào tình cảm chan đẫm nước mắt của anh Trần Tiền Đạo gửi bà xã Cù Thị Hậu Vệ đang tác nghiệp Ơ dô bên Pháp quốc.
Mến gửi bu nó, Cù Thị Hậu Vệ!

Thế là bu nó đã đi tác nghiệp Ơ dô bên Pháp tròn 15 ngày rồi đấy nhỉ? Thế mà tớ tưởng như đã xa nhau nửa tháng. Ngày xưa, em Thúy Kiều phải đi công tác 15 năm thì không biết chàng Kim Trọng “lồng lộn” thế nào, chứ tớ là tớ “vật” lắm rồi. Thế mà tớ vẫn phải vật vã thêm 2 tuần trăng nữa. Đúng là: 

Vắng vợ vất vả vô vàn
Vật vật vã vã vội van vợ về

Dưng mà đọc nhật ký Ơ dô của bu nó trên báo Bóng đá, tớ lộn tiết lắm. Bu nó khen cu Tây nào đẹp như soái ca hả? Này, chúng trông đèm đẹp vậy thôi chứ không hợp cơ địa bu nó đâu. Dân ta chỉ hạp khoai lang thôi chứ xơi khoai tây là toi ngay. Đám béo phì, xơ vữa động mạch toàn do ăn khoai tây chiên cả. 

Mà bụng 6 múi của Tây nhìn thì thích nhưng sao bằng cái bụng 1 múi tròn lẳn đầy giun của tớ. Bụng có giun như rau có sâu, đảm bảo sạch, chén ngon mà an toàn cực kỳ luôn. Đã bao giờ tớ làm bu nó thất vọng đâu đúng không, toàn lên đỉnh vun vút như đi cáp treo Fansipan. 

Cho nên, vợ chồng mình phải quán triệt sâu sắc rằng đồ nhà tốt gấp vạn lần đồ “Tây”, đồ nhà là đồ thật, còn nó chỉ là đồ… sơn. Tớ ở nhà kiên trì đậu phụ luộc, bu nó bên kia tích cực sinh tố rau răm, đợi ngày tái hợp. Cấm tiệt ăn thử “khoai Pháp”, không là tớ gửi “biệt đội đánh ghen” ở Hà Đông sang xử lý ngay.

Còn tớ ở nhà, bu nó cứ yên tâm, vật vã đến đâu cũng chịu được, không như tay phó chủ tịch nào đó trốn biệt tăm cả tuần nay, bỏ cả nhiệm sở vì sợ đánh ghen. Dù có thế nào tớ cũng không bỏ trốn, bởi nếu đi vắng một phát là bọn chủ nợ đến dọn nhà mình ngay. 

Bu nó ạ, tình nghĩa vợ chồng mới là thứ vĩnh cửu, còn tiền bạc của cải chỉ là thứ phù du. Nói vậy để bu nó biết rằng, tình yêu của tớ dành cho bu nó vẫn còn nguyên, và tài sản cũng thế, nếu không có những phút bù giờ oan nghiệt.

Bàn thắng của Payet ở phút 90+6 đã tiễn chiếc ti vi 40” sang một hiệu cầm đồ luôn đồng hành cùng Ơ dô. Bu nó đừng lo lúc về xem “Cô dâu 8 tuổi” bằng gì vì tớ vừa mua cái ti vi đồ cổ 14” xem nét cực, gấp vạn lần loại 4K. 


Cái điều hòa 18.000 BTU kêu ồn quá bu nó ạ, tớ bán quách để lấy tiền trả độ trận Tây Ban Nha thua Croatia. Cay quá, penalty còn sút không vào thì đá Ơ dô làm gì hả Sergio Ramos? Bu nó có gặp hắn thì chửi hộ tớ vài câu. Mà đằng nào thì giá điện sắp tăng, không dùng điều hòa kể ra cũng hay bu nó nhỉ? 

Còn chiếc xe tay ga của bu nó, rất đáng tiếc, đã thuộc quyền sở hữu của thằng cha Tám “râu” chỉ vì phút 90+8 CH Czech còn được hưởng penalty. Trọng tài đúng là lũ giết người không dao, bù giờ gì mà đến 10 phút, hu hu! Để chuộc lỗi, tớ mua tặng bu nó cái xe đạp Thống Nhất đời “ơ kìa” để bu nó đi lại. Thích cực nhá, vừa không tốn tiền xăng mà lại tăng cường sức khỏe.

Mà sao tớ tìm sổ đỏ mãi mà không thấy nhỉ, hay là bu nó mang sang Pháp rồi? Mang đi mà không nói với nhau một câu. Cẩn thận đấy, bên đấy ăn cắp như rươi, nó mà thó mất sổ đỏ thì chết. 

Vì không có sổ đỏ nên tớ chỉ cắm nhà được 400 triệu đồng thôi. Cô chủ hiệu cầm đồ tốt bụng lắm ý, bảo bao giờ có đem sổ đến thì cho mình vay tiếp 600 triệu nữa, mà lãi suất chỉ có 7 nghìn/1 triệu/ngày thôi. Gớm, người đâu mà phúc hậu thế, đưa tớ bao nhiêu tiền mà chỉ cầm mảnh giấy bán nhà mà mình vẫn được sử dụng nhà nhé.

Hôm nào, bu nó về, tớ đưa bu nó ra gặp cô ấy, thứ nhất để làm quen, thứ hai ký cho họ một chữ để đảm bảo niềm tin. Giờ chả mấy ai tốt bụng như thế đâu, bọn khác nó chả cắt cổ 10 nghìn/1 triệu ấy chứ.

Thôi, thư vắn tình dài, đêm nay vòng knock-out Ơ dô đã bắt đầu rồi, hy vọng rằng tớ sẽ đem nhà thằng Tám “râu” về làm toilet nhà mình cho bõ tức. Hẹn đón bu nó về trong vinh quang!

Chồng yêu của bu nó,
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x