Thư Ronaldo gửi Messi: Messi quá hay, nhưng là hay về nhì

Kỳ Lâm
09:23 ngày 28-06-2016
Nước Pháp, 3 ngày trước trận tứ kết EURO 2016.
Messi vĩ đại vô cùng thân mến!

Xin lỗi cậu, đến lúc này tớ có được 5 phút rảnh rỗi để biên thư cho cậu hỏi thăm tình hình của cậu. Xin hứa, tớ sẽ rất khiêm tốn ở lá thư này để nội dung ngập tràn tình thương mến thương luôn. Nhưng tớ quá bận Messi à, biết làm sao được, khi mà cả châu Âu bắt tớ phải là ngôi sao vĩ đại nhất thế giới kể từ sau kỷ Jura.

Mình đi đá Ơ dô tưởng chỉ phải phô diễn vẻ đẹp hoàn mỹ của bản thân trên sân cỏ nhưng hóa ra không phải. Từ khi đặt chân đến nước Pháp đến nay, cuộc sống của tớ bị đánh cắp và tàn phá bởi những fan cuồng. 

Trời ơi, cậu tưởng tượng đi, từng giây từng phút, hàng triệu fan cứ hú hét “CR7 muôn năm” đến lạc cả giọng, phơi nắng đón tớ rồi lăn ra ngất xỉu, khiến bệnh viện toàn nước Pháp bị quá tải, phải gửi lên cả bệnh viện Việt - Pháp ở Hà Nội khiến đường dây nóng của bà Bộ trưởng Y tế Pháp bốc hỏa cháy đùng đùng luôn.

Đám phụ huynh bản địa suốt ngày nhắn tin lạy van tớ đừng tỏa sáng, hãy về nước sớm để con cái họ còn dồn tâm trí cho kỳ thi “2 trong 1” vào Đại học chứ đừng mơ mộng “hôn chiếc ghế” tớ từng ngồi nữa. Tớ chiều họ, cố ghìm không tỏa sáng. Nhưng than ôi, Trời đã sinh ra Ronaldo, sao còn bắt tỏa sáng.

Ngoài phố, trên SVĐ, ở nơi đóng quân tình hình còn kinh khủng hơn. Đâu đâu cũng nhan nhản chân dung tớ, và bạt ngàn băng rôn “Cristiano Ronaldo 761” chữ Bold, font Times New Roman, size ba vạn chín nghìn. Cậu có biết nghĩa là gì không? Tớ, áo đấu số 7 thần thánh, bụng 6 mũi chuẩn thước Lỗ Ban và ngôi sao số 1 thế giới.


Dã man hơn, lượng fan cuồng kể từ hôm nay sẽ tăng lên gấp đôi, gấp ba bởi họ đang trở về từ Mỹ, sau trận chung kết Copa America. Hàng triệu dòng tweet trên Twitter, hàng triệu tin nhắn facebook thông báo cho tớ rằng: Messi là quá khứ, em đang về với anh đây. Hic, thế thì tớ sống làm được.

Đầu thư, cho tớ hỏi cậu có khỏe không Messi chơi bóng cực kỳ hay, dưới một người mà trên vạn người? Cậu phải giữ sức khỏe đấy nhé bởi thời tiết ở Mỹ nghiệt lắm, đến thằng đệ Neymar của cậu cũng không dám đá bóng cơ mà. 

Phải thừa nhận rằng cậu đá bóng hay thật, truyền thông như phát điên, ca ngợi cú hat-trick 25 phút của cậu. Thừa nhận đi nào, thắng Panama khác gì Bồ Đào Nha thắng Croatia. Chúng ta là đội bóng lớn, Panama và Croatia tuổi gì? Cú hat-trick của cậu chẳng qua đậm chất tư thù vì lộ vụ trốn thuế phải không? 

Cậu đá tưng bừng để làm gì? Để vào trận chung kết Copa America lần thứ ba và lại đi qua nhìn Cúp à? Ha ha ha, cho tớ gửi lời thăm tay Vidal nhé. Nhắn tớ chúc mừng anh ta nồng nhiệt vì Chile lại phải vô địch Copa America. Tối nay, hai cậu chắc xõa sập New York nhỉ? Ahihi. 

Cậu ghi bàn như lên đồng để làm gì hả Messi? Tăng động à? Tớ đây này, đá cực ung dung như một bóng ma trên sân. Khi cả thế giới buồn ngủ, tớ thình lình tỏa sáng. Chỉ một đường bóng của tớ, cái “Thùng rác vàng Serie A” Quaresma cũng có thể lập công. Sao phải ghi bàn, khi mình là C.R7?

Cậu nghĩ thế nào về hình ảnh: Messi ghi bàn ầm ầm và nhận HCB. Ronaldo không cần ghi bàn, vẫn “gánh team” vào Tứ kết, sau đó là Bán kết?

Thật phũ phàng đúng không? Đến mức cậu phải tuyên bố giải nghệ ở ĐT Argentina đúng không? Messi à, “gánh team” ở ĐTQG và CLB khoai lắm, chỉ có mình đủ sức thôi.

Tuy nhiên, Messi đừng buồn nhé kẻo có hại cho sức khỏe thì làm sao đến dự Gala nhận Quả Bóng Vàng FIFA 2016 của tớ được chứ. Ahihi, mọi cái xấu đều ẩn chưa cái tốt. Tin xấu là ĐT Argentina sẽ không có cậu nữa, nhưng tin mừng là có thể họ sẽ vô địch Copa America tới vì tuy cậu hay thật, nhưng chỉ hay về nhì.

Thôi đừng buồn nữa bồ tèo. Tớ tặng cậu một món quà tuyệt vời để chứng tỏ tình tri kỷ nhé: Hãy bật ti vi vào lúc 02h00 ngày 1/7 và xem tớ chơi bóng. Đó là một kiệt tác xứng đáng đưa vào bảo tàng Louvre. 

Tạm biệt Messi vĩ đại thất bại ở Copa America!

Ký tên: Super Ronaldo gánh Bồ lên đỉnh Ơ dô

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x