Từ Paris: Gã lập trình viên “bỏ” việc đi xem EURO

Hồ Phương
09:33 ngày 17-06-2016
Hơn 10 ngày ở Pháp, các phóng viên báo Bóng đá gặp không ít người Việt, từ du học sinh, đồng hương ở quận 13, các anh chị đại diện các cơ quan ở Paris cho đến đồng nghiệp từ trong nước sang. Nhưng khiến chúng tôi ấn tượng nhất là cuộc gặp với một fan cuồng “bỏ” việc sang Pháp hẳn 1 tháng để xem EURO.
Tôi đang lang thang chụp ảnh trong khu vực các trò chơi ở fanzone Champ de Mars, một anh chàng châu Á đậm người bất ngờ tiến về phía tôi và hỏi bằng tiếng Anh: “Bạn có muốn chơi không?”, rồi chỉ về phía bàn bi lắc. Nhìn dáng vẻ bụi bặm và khuôn mặt tròn toàn... râu ấy, bạn không thể không có cảm tình. Thế là chúng tôi chơi vài ván, có thắng có thua (tôi thua là chủ yếu), và nhanh chóng nhận ra đồng hương vì cả hai cùng thốt ra vài câu tiếng Việt.

Rời bàn bi lắc, chúng tôi tự thưởng cho mình 2 ly bia rồi ra bãi cỏ trong fanzone vừa trò chuyện, vừa xem bóng đá. Anh chàng tên là Nguyễn Trung Hiếu, kỹ sư phần mềm của công ty TINYpulse Saigon, nhà ở quận Tân Bình, TP. HCM và dù mang khuôn mặt già ngắc, thực tế mới sinh năm... 1991. 

“Không phải mỗi anh đâu, nhiều người cũng bảo em già vậy đó”, anh chàng 9x nói kèm nụ cười hồn hậu. Hiếu cho biết cậu ở Pháp từ 9/6 đến tận 7/7 để xem EURO, và đang ở ké nhà bạn tại quận 13. “Công việc lập trình viên của bọn em cũng khá thoải mái, nên dễ thu xếp công việc để đi xem bóng đá”, anh chàng cho biết. Và khi được hỏi sao không ở lại đến hết EURO, Hiếu trả lời cậu thích cái không khí bóng đá hừng hực hiện tại ở fanzone, và vì “sau đấy mấy đội bị loại, CĐV về hết buồn lắm”.

Hiếu cũng từng đi du lịch bụi đến Brazil xem World Cup

Biết độ ham vui của anh chàng, tôi cũng không ngạc nhiên khi Hiếu dự định đi tới cả Lyon và Marseille để xem các trận đấu của EURO 2016. Tuy nhiên, phóng viên báo Bóng đá thực sự bất ngờ khi biết hóa ra 2 năm trước, Hiếu đã từng mò sang tận Brazil để xem World Cup. “Đấy là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của em. Em đi Brazil kiểu du lịch bụi cùng một người bạn, và còn gặp mấy anh phóng viên người mình bên đó đi làm World Cup nữa”, chàng lập trình viên kể lại.

Chuyến du lịch bụi ấy của Hiếu thực tế trải qua tận 5 thành phố, từ Sao Paulo, Rio de Janeiro, Brasilia, Fortaleza đến Recife. Cậu và người bạn của mình đã vào sân xem các trận Bồ Đào Nha - Ghana và Brazil - Colombia, và cũng xem vài trận khác ở fan fest. Hỏi cảm giác về những chuyến đi, anh chàng thừa nhận đi để trải nghiệm và cũng để thỏa mãn tình yêu bóng đá, bên cạnh những niềm đam mê khác với bi lắc và IT. 

Vì yêu nên xách ba lô lên và đi, nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế rõ ràng không dễ chút nào. Vì yêu mà sẵn sàng “bỏ” việc để bay sang Nam Mỹ hay châu Âu để đuổi theo trái bóng. Đó là điều tuyệt vời nhưng không phải ai cũng làm được. Và tình yêu ấy, thậm chí khiến chính những phóng viên thể thao như chúng tôi cũng phải thấy ghen tị với anh chàng lập trình viên đáng mến này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x