5 điểm nhấn quyết định trận Pháp 2-0 Đức

Quang Hoà Quang Hoà
11:29 ngày 08-07-2016
Nhờ cú đúp bàn thắng của tiền đạo Antoine Griezmann, Pháp đã vượt qua Đức để ghi tên mình vào trận chung kết EURO 2016. Đây là trận đấu được quyết định bởi 5 điểm nhấn sau đây.

Đức "méo mặt" vì chấn thương và thẻ phạt

Boateng phải rời sân giữa chừng ở trận bán kết giữa Đức và Pháp
Boateng phải rời sân giữa chừng ở trận bán kết giữa Đức và Pháp

Sức mạnh của Đức bị suy giảm đáng kể vì nạn chấn thương và thẻ phạt. Bước vào trận đấu với Pháp, HLV Joachim Loew không thể sử dụng trung vệ Mats Hummels do cầu thủ này đã nhận đủ số thẻ phạt để bị treo giò. Tiền vệ Sami Khedira và tiền đạo Mario Gomez cũng không thể xung trận vì bị chấn thương. Trong hiệp 2, đến lượt hậu vệ Jerome Boateng bị đau nên buộc phải nhường chỗ cho Shkodran Mustafi. Với chừng ấy sự thay đổi, không ngạc nhiên khi nhà ĐKVĐ thế giới để thua 2 bàn và phải dừng bước trước trận đấu tranh ngôi vô địch.

Pháp chịu sức ép quá tốt

Hugo Lloris nhiều làn cứu thua cho ĐT Đức
Hugo Lloris nhiều làn cứu thua cho ĐT Đức

Sau những phút đầu bị bất ngờ trước chủ trương đánh phủ đầu của người Pháp, Đức đã nhanh chóng giành lại thế trận khiến đội chủ nhà phải chịu sức ép rất lớn. Tuy nhiên, dù Thomas Mueller, Emre Can hay Bastian Schweinsteiger đều có được những cơ hội rất rõ ràng, họ vẫn không sao khuất phục được ĐT Pháp chơi quá kiên cường. Chính nhờ khả năng chịu sức ép tốt, Pháp đã giữ cho mình không bị tổn thương trước khi vung ra 2 nhát kiếm chí mạng kết liễu đối thủ.


Schweinsteiger để bóng chạm tay trong vòng cấm

Schweinsteiger để bóng chạm tay trong vòng cấm
Schweinsteiger để bóng chạm tay trong vòng cấm

Trong lúc mọi chuyện đang diễn ra suôn sẻ với Đức, tiền vệ dày dạn kinh nghiệm của họ là Schweinsteiger lại để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến đội nhà bị thổi penalty. Đây là tình huống khá nhạy cảm khiến trọng tài Nicola Rizzoli phải mất nhiều thời gian cân nhắc trước khi chỉ tay vào chấm phạt đền. Nhờ pha xử lý bất cẩn của Schweinsteiger, Pháp đã chiếm được lợi thế sau cú đá 11 m thành công của tiền đạo Griezmann.


Pogba, Neuer giúp Griezmann lập cú đúp

Tình huống Griezmann ghi bàn thứ 2 cho Pháp
Tình huống Griezmann ghi bàn thứ 2 cho Pháp

Tiền đạo Griezmann cần phải cảm ơn đồng đội Paul Pogba và thủ môn Manuel Neuer, bởi họ đã góp công lớn giúp anh hoàn tất cú đúp ở phút 72. Trong tình huống này, Pogba đã nhảy múa trong vòng cấm ĐT Đức trước khi tạt bóng cực dẻo vào trong. Tiếp đó, pha giải nguy thiếu dứt khoát của Neuer đã đưa bóng đến đúng vị trí của Griezmann. Trước đứng trước cơ hội quá rõ ràng, nhiệm vụ đưa bóng vào lưới ĐT Đức lần thứ 2 dành cho Griezmann là tương đối đơn giản.
 

Kimmich 2 lần suýt ghi tên vào bảng tỷ số

Kimmich bỏ lỡ 2 cơ hội rất rõ ràng
Kimmich bỏ lỡ 2 cơ hội rất rõ ràng

Hậu vệ phải Joshua Kimmich của Đức đã đe dọa khung thành đội chủ nhà không phải 1 mà đến 2 lần. Tình huống đầu tiên diễn ra ở phút 74, khi anh thực hiện cú sửa lòng bằng chân trái đưa bóng đi trúng điểm nối giữa cột dọc và xà ngang. Bước vào thời gian đá bù giờ, Kimmich lại khiến các CĐV Pháp phải thót tim bằng cú đánh đầu cực mạnh buộc thủ môn Hugo Lloris phải trổ hết tài năng mới có thể cản phá.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x