Bỉ tuyệt vọng tìm cách vá hàng thủ trước đại chiến với xứ Wales

Lộc Trần
18:44 ngày 01-07-2016
Bỉ bước vào đại chiến với Xứ Wales tại tứ kết EURO 2016 mà không có sự phục vụ của cả Jan Vertonghen và Thomas Vermaelen.
Khi mà bộ máy của ĐT Bỉ đang dần vào guồng thì những biến cố bất ngờ lại xảy ra. Trong buổi tập mới nhất, Vertonghen đã đổ xuống sân đau đớn sau tình huống cố tiếp bóng bằng chân trái. 

VIDEO: Gà Tài dự đoán vòng tứ kết: Xứ Wales - Bỉ



Những hình ảnh chụp phim ban đầu chỉ ra trung vệ của Tottenham đã đứt 2 trên 3 dây chằng ở đầu gối. Điều này đồng nghĩa EURO 2016 đã kết thúc với Vertonghen.

Đây là thông tin sét đánh với HLV Marc Wilmots, nhất là khi ông đã không thể sử dụng Vermaelen vì án treo giò. Nói về chấn thương của học trò, Wilmots thừa nhận: “Tôi sẽ không nói về một thảm kịch bởi có những điều còn tồi tệ hơn thế trong cuộc sống nhưng ở trong lĩnh vực thể thao, đây là mất mát lớn với chúng tôi”.


Vertonghen đã chia tay EURO 2016
Vertonghen đã chia tay EURO 2016

Thật vậy, Vertonghen từ lâu đã là trụ cột nơi hành lang trái của ĐT Bỉ. Không chỉ sở hữu tố chất phòng ngự, tinh thần bền bỉ của anh còn là động lực để các đồng đội noi theo. Nhưng giờ cả 2 yếu tố đều không còn theo chấn thương quái ác và Wilmots đang đau đầu tìm cách vá hàng thủ.

Nhiều khả năng em trai của tiền đạo Romelu, Jordan Lukaku sẽ được trao cơ hội bên hành lang trái. Jason Denayer đang nổi lên như là phương án sáng giá nhất đá cặp ở trung tâm hàng phòng ngự cùng Toby Alderweireld. 

Trong tay Wilmots còn có Laurent Ciman có thể chơi được ở vị trí trung vệ nhưng màn thể hiện tồi tệ của cầu thủ 30 tuổi trong thất bại trước Italia ngày ra quân để lại một ấn tượng xấu.

Hàng thủ dự kiến của ĐT Bỉ trước Xứ Wales
Hàng thủ dự kiến của ĐT Bỉ trước Xứ Wales

Các phương án đã rõ nhưng hiệu quả bị đặt một dấu hỏi lớn. Để thay thế cho bộ đôi có tổng tuổi đời 59 cùng 138 lần khoác áo ĐTQG, Wilmots sử dụng 2 cầu thủ đều cùng 21 tuổi và chia sẻ 11 lần đại diện màu áo quê hương. 

Từ bản lĩnh, tuổi đời, phong độ, khả năng lẫn kinh nghiệm, Jordan và Denayer đều kém xa 2 đàn anh và đây sẽ vị trí mà Wilmots lo lắng nhất trong trận đấu đêm nay.

VIDEO: Nhận định & Bình luận trước trận Xứ Wales - Bỉ


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x