Croatia vs Bồ Đào Nha: Siêu tiền vệ đấu siêu tiền đạo

Lộc Trần
15:18 ngày 25-06-2016
Tâm điểm cuộc đại chiến giữa Croatia và Bồ Đào Nha sẽ là nơi hàng tiền vệ sáng tạo bậc nhất EURO 2016 sẽ đối đầu siêu tiền đạo số 1 châu Âu thời điểm hiện tại: Cristiano Ronaldo.

KHÔNG MODRIC, SẼ CÓ RAKITIC TIẾP RONALDO

Trong trường hợp xấu nhất khi không thể có Luka Modric, Croatia vẫn hoàn toàn tự tin ứng chiến với Bồ Đào Nha. EURO 2016 là giải đấu đánh dấu sự vượt trội về tuyến tiền vệ của Tây Ban Nha, Pháp cũng như Croatia so với phần còn lại của châu Âu.

Không những có chất lượng cực cao, tuyến giữa của đội bóng sọc ca rô còn rất đồng đều. Modric thật sự xuất chúng, nhưng ngoài anh ra, HLV Ante Cacic cũng có những lựa chọn thích hợp khác. Ivan Rakitic là ứng viên hàng đầu.

Tại EURO 2016, Rakitic đóng vai trò hộ công nhưng anh là một tiền vệ trung tâm toàn năng tại Barca. Nếu kiếm người đá bên cạnh Milan Badelj, HLV Cacic hoàn toàn có thể yên tâm vào khả năng cầm nhịp cũng như phát động tấn công của Rakitic. Vai trò chơi ngay sau Mario Mandzukic có thể nhường lại cho tài năng trẻ Mateo Kovacic.

Rakitic không hề ngán Ronaldo
Rakitic không hề ngán Ronaldo

Đặc biệt, kéo Rakitic xuống thấp hơn thường lệ cũng giúp cho hàng thủ Croatia thêm phần chắc chắn. Kinh nghiệm đối đầu với Ronaldo trong những trận El Clasico của Rakitci là tài sản vô giá vào lúc này. Nhất là khi Ronaldo có xu hướng chơi bó vào trung tâm, khả năng 2 ngôi sao sáng nhất của 2 quốc gia đối đầu nhau là rất cao.

Ngoài phương án Rakitic, HLV Cacic cũng có thể sử dụng Marcelo Brozovic. Tiền vệ 23 tuổi thường xuyên đóng vai trò tiền vệ trụ tại Inter trong mùa 2015/16 và sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ nếu được yêu cầu. 


RONALDO KHÔNG ĐƠN ĐỘC?

Ba trận đấu vừa qua tại vòng bảng EURO 2016 chứng kiến sự nhạt nhòa của hàng công Bồ Đào Nha. Trừ những phút tỏa sáng hiếm hoi của Ronaldo trong trận đấu cuối với Hungary, các tiền đạo thuộc bán đảo Iberia đang chơi quá dưới sức mình.

Nhìn cái cách Ronaldo thường xuyên bị cắt nguồn cung cấp bóng ở tuyến đầu, người hâm mộ bực tức cho rằng anh đang bị sử dụng không đúng cách. Sức sát thương rộng của CR7 đang bị bó hẹp một cách vô hình khi đối phương chỉ cần bố trí 1 trung vệ cao to theo sát anh như hình với bóng là đã ngăn chặn được đáng kể.

Tuy nhiên cũng trong trận đấu với Hungary, HLV Fernando Santos có thể đã rút ra những gạch đầu dòng để đời. Bồ Đào Nha có lẽ nên quên luôn sơ đồ 2 tiền đạo để trở về hình dạng truyền thống 4-3-3. Những phút cuối trận khi Ricardo Quaresma được vào sân và hoạt động tự do bên cánh phải, lối chơi của Bồ Đào Nha phóng khoáng hơn hẳn. 

Ronaldo đang dần tìm ra đường đến khung thành đối thủ
Ronaldo đang dần tìm ra đường đến khung thành đối thủ

Ronaldo không còn phải lùi sâu làm bóng, ngược lại còn nhận được những đường chuyền chuẩn xác từ 2 biên. Nani cũng có khoảng không rộng hơn bên cánh trái để tha hồ tô vẽ lối chơi mà không bị chê là rườm rà. 

Tuy nhiên, hệ thống phục vụ cho tam giác phía trên này phải là bộ ba cực kỳ cơ động ở giữa sân. Ở đó, những cầu thủ thiếu sức chiến đấu như Andre Gomez và thậm chí là Joao Moutinho nên bị thay thế bởi Renato Sanches, Danilo hay William Carvalho. Đó cũng là tấm khiên cần thiết để hạn chế những tổn thương không đáng có hướng về hàng thủ già nua mà Ricardo Carvalho và Pepe trấn giữ. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x