Đâu là bí quyết thành công của những quả phạt góc?

Lộc Trần
19:01 ngày 26-06-2016
Những tình huống đá phạt góc đang không được tận dụng tốt tại EURO 2016. Vấn đề có lẽ là do những người thực hiện vẫn chưa đúng cách.

Là một người theo sát ĐT Anh, Giáo sư Ken Bray thuộc Đại học Bath tỏ ra không bất ngờ khi 26 cú đá phạt góc của Tam sư tại EURO 2016 không dẫn đến bàn thắng. Đây cũng là thực trạng chung với những quốc gia khác tại kỳ đại hội này. Giáo sư Ken tiết lộ một vài bí quyết mà theo ông sẽ tăng khả năng thành công từ những quả phạt góc.

Đầu tiên cần thực hiện quả phạt góc nhanh nhất có thể. Đợi chờ đối phương ổn định vị trí và thực hiện một quả phạt góc thông thường rất khó tạo thành bàn thắng. Khi đó, mọi vị trí ngăn cản đã được sắp xếp thay vì sự hỗn loạn của việc di chuyển gấp gáp.

Thứ hai là về độ xoáy, hay chính xác hơn là người thực hiện. Một cú tạt xoáy vào trong bao giờ cũng nguy hiểm hơn là xoáy ra. Nói một cách dễ hiểu, nếu nhận được một quả phạt góc bên cánh phải theo hướng tấn công, hãy để người thuận chân trái thực hiện một quả tạt bằng lòng trong. Tương tự, phạt góc ở bên trái thì tạt bằng lòng trong chân phải. Hoặc nếu bạn có thể sử dụng má ngoài thành thạo thì chỉ cần hướng quả bóng xoáy từ góc vào khung thành là đủ.

Sơ đồ 1 tình huống đá phạt góc kiểu mẫu
Sơ đồ 1 tình huống đá phạt góc kiểu mẫu

Một quả đá phạt góc tốt theo giáo sư Ken thì phải vòng qua chấm sút penalty và có điểm rơi ngay trước khu vực 5m50. Điều này vừa tránh được đám đông hậu vệ, vừa mở ra đủ khoảng trống để tiền đạo dứt điểm.

Thêm một lưu ý là không nên đá quả bóng vào khu vực C (trên hình) bởi lẽ sẽ cần thêm một trạm trung chuyển để hướng quả bóng vào trực diện vòng cấm. Những tình huống như vậy trừ khi phải tập luyện vô cùng thường xuyên, nếu không sẽ rất thiếu chính xác.

Do đó, tốt nhất là một quả tạt lòng trong hướng vào khu vực B. Nếu tạt mạnh sang A, sẽ cần thêm một động tác trả bóng ngược lại phía trong để dứt điểm.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x