Đức vs. Italia: Kế hoạch “3K” của Conte

Tiến Sỹ
11:00 ngày 02-07-2016
HLV Antonio Conte đã chọn ra 3 mục tiêu quan trọng về chiến thuật cho ĐT Italia. Theo đó, các tuyển thủ Italia sẽ có nhiệm vụ trọng tâm vào 3 cầu thủ đều bắt đầu bằng chữ K: Toni Kroos, Sami Khedira và Joshua Kimmich.

Phong tỏa Kroos

Vai trò của Kroos tại ĐT Đức quá quan trọng. Tiền vệ này đã trưởng thành vượt bậc trong vai trò của một số 10 đích thực, trở thành bộ não trong cách vận hành của Mannschaft. Vì thế, không ngạc nhiên khi HLV Conte phải nghĩ cách kiềm tỏa tầm ảnh hưởng của Kroos lên trận đấu.

Những CĐV bóng đá lâu năm có thể còn nhớ trong trận chung kết EURO 2000, Zinedine Zidane đã “tắt điện”  như thế nào trước hàng tiền vệ Italia, do sự sắp đặt hoàn hảo của HLV Dino Zoff. Hai tiền vệ Luigi Di Biagio và Demetrio Albertini đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chặn Zizou, không cho thiên tài người Pháp có cơ hội “cựa quậy”.

Gà Tài dự đoán vòng tứ kết: Đức - Italia



Nhưng lần này, nhiệm vụ của tuyến giữa Azzurri khó khăn hơn rất nhiều, dù Kroos chưa thể sánh được với Zidane. ĐT Italia vốn đã mất Claudio Marchisio, Riccardo Montolivo và Marco Verratti trước giải, nay lại thêm Thiago Motta (treo giò) và Daniele De Rossi (chấn thương) nữa. Azzurri sẽ không có những tiền vệ trụ hay nhất, làm đối trọng xứng tầm với Kroos. 

Nhiệm vụ kiềm chế Kroos sẽ được trao cho chủ yếu Stefano Sturaro, một tiền vệ dạng “siêu dự bị” của Juventus, chưa có nhiều tiếng tăm. Tất nhiên Sturaro sẽ được hỗ trợ ít nhiều bởi các tiền vệ xung quanh, nhưng đây vẫn là canh bạc lớn của HLV Conte. Nếu Kroos bị phong tỏa, ĐT Đức sẽ không còn nhiều cơ hội tiếp cận khung thành Italia, ngoại trừ những quả tạt bổng nhằm vào vị trí của Mario Gomez.

Tấn công Kimmich và Khedira

ĐT Italia với nòng cốt là người của Juve vốn hiểu rất rõ điểm mạnh, yếu của Khedira. Nhìn chung thời điểm này Khedira không đạt phong độ và thể lực tốt. Anh từng dính tới 5 chấn thương khác nhau ở mùa giải 2015/16 vừa qua, chỉ bình phục vừa kịp thời gian bước vào VCK EURO 2016. 

Khedira và Kimmich
Khedira và Kimmich

Khedira có kỹ năng chuyền bóng, nhưng chạy quá ít do thể lực không đảm bảo. Ngay tại VCK EURO 2016, có trận tỷ lệ tranh chấp bóng thành công của Khedira chỉ đạt hơn 30%. Đây rõ ràng là thống kê mà bậc thầy chiến thuật như người Italia không thể bỏ qua.

“Chữ K” cuối cùng mà HLV Conte chú ý đến chính là Kimmich, được xem là mắt xích yếu nhất ở hàng phòng ngự của ĐT Đức. Kimmich phán đoán tốt, nhưng yếu trong tranh chấp, đặc biệt là không chiến. Mattia De Sciglio và đặc biệt Emanuele Giaccherini sẽ có nhiệm vụ khoét sâu vào hành lang phải của Đức. Phía bên trong, tiền đạo vạm vỡ Graziano Pelle đủ sức gây đe dọa lớn cho khung thành thủ môn Manuel Neuer. 

Azzurri có thể xuyên thủng hàng phòng ngự hay nhất VCK EURO 2016 đến lúc này hay không tùy thuộc nhiều vào việc khai thác vị trí của Kimmich. Còn dĩ nhiên theo HLV Conte, nếu Italia có thể thực hiện tốt kế hoạch “3K”, tấm vé vào bán kết khó lòng tuột khỏi tay đội quân áo thiên thanh. 

Kimmich ít kinh nghiệm nhất


Kimmich mới chỉ có 2 lần khoác áo ĐTQG. Trong lịch sử ĐT Đức, đây là tuyển thủ ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất ở thời điểm đụng độ Italia tại một giải đấu lớn. Kỷ lục thuộc về hậu vệ Hans Sturm, với chỉ 2 lần khoác áo CHLB Đức trước khi gặp Italia tại vòng bảng World Cup 1962. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x