Gomez sẽ là chìa khóa để Đức đánh bại Italia

PHONG LINH
19:01 ngày 01-07-2016
Mario Gomez không phải mắt xích được đánh giá cao của Đức trước EURO 2016. Tuy nhiên, nếu Đức xóa được dớp lần đầu hạ Italia ở một trận đấu chính thức vào đêm mai, rất có thể đó phải là nhờ công của Gomez.
Không cần phải chờ tới trận đại chiến với Italia diễn ra, Gomez giờ đã được xem như điểm mấu chốt giúp Đức có bước chuyển mình mạnh mẽ ở EURO 2016. Như đã biết, kế hoạch ban đầu của HLV Joachim Loew cho hàng công Đức là để Goetze đá cắm, để Oezil đá hộ công, còn Draxler và Mueller đá chếch sang 2 cánh. Tuy nhiên, hệ thống này đã không thành công, khiến Đức tấn công rời rạc, bế tắc ở 2 trận đầu, trước Ukraine (2-0) và Ba Lan (0-0). 

HLV Loew mạnh dạn thay đổi ở trận thứ ba gặp Bắc Ireland, khi gạt bỏ Goetze và đặt niềm tin vào Gomez cho vị trí mũi nhọn. Sự có mặt của chân sút đang chơi bóng cho Besiktas đã kích hoạt được sức công phá của Cỗ xe tăng. Đức chỉ thắng Bắc Ireland 1-0, nhưng ai cũng biết đó là trận đấu mà thầy trò HLV Loew tấn công hay nhất cho tới thời điểm này của giải đấu. Nếu không vì quá đen đủi, Đức đã tạo nên cơn mưa bàn thắng. 

Với Gomez ở vị trí mũi nhọn, Đức tiếp tục tấn công ăn khớp và hiệu quả trước Slovakia ở vòng 1/8 và thắng đậm 3-0. Ngoài vai trò kích hoạt sức mạnh cả đội, Gomez còn trực tiếp ghi 2 bàn ở 2 trận được đá chính nói trên, gồm pha lập công duy nhất ở trận thắng Bắc Ireland.


Gomez còn đặc biệt quan trọng với Đức ở cuộc thư hùng với Italia đêm mai. Xét về chiến thuật, anh được đánh giá gần như là con đường duy nhất để Cỗ xe tăng xuyên phá hàng thủ chắc chắn Italia. 

Hệ thống phòng ngự kín kẽ của Azzurri là khắc tinh của các đội bóng chơi theo phong cách tiqui-taca mà Đức đang áp dụng. Nếu muốn tạo ra sự khác biệt, Mannschaft chỉ có thể trông vào Mario Gomez, nhờ khả năng đánh đầu và cảm giác không gian rất tốt trong vòng cấm của anh.

Một yếu tố nữa để Gomez được tin tưởng sẽ phát huy khả năng trước Italia là bộ tam trung vệ Barzagli - Bonucci - Chiellini của Azzurri rất giỏi kèm người và bọc lót, nhưng lại chống bóng bổng kém, như điểm yếu cố hữu của bóng đá xứ mỳ ống. 

Gomez từng 2 lần hạ Buffon
Mario Gomez từng 9 lần đối đầu với thủ thành Gianluigi Buffon của Italia, trong màu áo CLB và ĐTQG. Anh đã có 2 lần chọc thủng lưới người gác đền siêu hạng này, khi cùng Bayern hạ Juventus 4-1 ở vòng bảng Champions League 2009/10 và Fiorentina cầm hòa Juventus 1-1 ở vòng 1/8 Europa League 2013/14.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x