Graziano Pelle, gã vô dụng... tuyệt vời

Vịnh San
13:55 ngày 29-06-2016
“Những anh chàng này không bao giờ khiến tôi hết ngạc nhiên. Họ luôn đi từ bình thường đến phi thường”, Conte nói về các học trò sau trận đấu. Và trong số đó, cái tên khiến ông sửng sốt nhất chắc chắn là Graziano Pelle.

THỎA AO ƯỚC VỀ MỘT "LUCA TONI MỚI”

Cách đây 3 tháng, Graziano Pelle đã một lần đối mặt với De Gea và Tây Ban Nha. Đó là trận giao hữu tại Udine và tiền đạo 30 tuổi có 60 phút để thể hiện mình. Nó đã không thành công. Pelle bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời và giới quan sát ở Italia lắc đầu ngán ngẩm. Họ không hiểu Azzurri sẽ đi đến đâu với gã vô dụng này. 

Một cảm giác khó chịu nhưng không xa lạ với Pelle. Vào năm 2012, những người ở Feyenoord đã cảm thấy vô cùng khó hiểu khi Koeman ký hợp đồng với anh ta, một tiền đạo cao lớn, đẹp mã nhưng... không biết ghi bàn, căn cứ vào thành tích trong quá khứ tại Sampdoria, Parma hay AZ Alkmaar. 

Tuy nhiên, Pelle là mẫu cầu thủ ít bận tâm tới những lời đàm tiếu. Anh có niềm tin sắt đá vào năng lực bản thân. Không mất nhiều thời gian để cầu thủ sinh ra tại Lecce biến mình thành chân sút hàng đầu ở Feyenoord, sau đó là Southampton và bây giờ, tuyển Italia.

Đã từ lâu, đất nước hình chiếc ủng không có một tiền đạo đẳng cấp. Họ ao ước về một người như Luca Toni của World Cup 2006. Không vấn đề gì, Pelle cung cấp cho họ về hình mẫu trung phong tương tự với sự mạnh mẽ, chăm chỉ, xuất sắc trong không chiến và dứt điểm gọn gàng. Anh chính là tay săn bàn mà Azzurri đang tìm kiếm


CẢM HỨNG CỦA AZZURRI

Tây Ban Nha có thể xác nhận điều này. Sau 3 tháng, Pelle là cái gì đó khác hẳn. Anh ta đã thực hiện mọi công việc mà một cầu thủ có thể làm, từ phòng thủ, tổ chức và xây dựng lối chơi đến tấn công, làm tường, rồi ghi bàn. Các pha chạm bóng của Pelle được trải dài từ phần sân nhà sang khu cấm địa đối phương, để lại dấu ấn bằng 1 pha phá bóng giải nguy, 4 pha phạm lỗi, 26 đường chuyền, 2 cơ hội tạo ra và 3 cú dứt điểm. 

Cuối cùng, một đêm diễn tuyệt vời đã kết thúc bằng một bàn thắng tuyệt vời. La Roja bận rộn suốt 90 phút để giữ Pelle yên tĩnh nhưng phút 91, hệ thống phòng thủ của họ không thể chịu đựng được thêm. Tiền đạo 30 tuổi quá nhanh, quá khôn khéo và cú volley cận thành là quá khó với De Gea. 

Cho đến nay, Pelle đã có 2 bàn thắng, bằng với thành tích của Toni tại World Cup 2006. Tuy vậy, trong một đánh giá công bằng, chân sút đang khoác áo Southampton có ảnh hưởng lớn hơn nhiều. Anh ta là năng lượng, sức sống và cảm hứng của Azzurri. Đồng thời, đại diện cho khát khao chinh phục và có khả năng mang về chiến thắng.

Vai trò kép của Pelle
Pelle hiện dẫn đầu Azzurri về số lần dứt điểm (9), pha lập công (2) và cũng là người có số đường chuyền dẫn đến cơ hội nhiều hơn bất kỳ ai khác (5). Anh vừa chịu trách nhiệm ghi bàn vừa đóng vai trò sáng tạo, gây đột biến. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x