Insigne - lưỡi dao trong tay áo Conte

NHẬT ANH
07:01 ngày 26-06-2016
Người Italia đang tin Lorenzo Insigne, cầu thủ Italia xuất sắc nhất Serie A mùa giải vừa qua sẽ là chìa khóa giúp Azzurri quật ngã Tây Ban Nha tại cuộc tử chiến giữa hai đội, dù tiền vệ nhỏ con này sẽ xuất phát từ… băng ghế dự bị.
Những kẻ yêu bóng đá tấn công tại Italia (phe này không nhiều nhưng luôn tồn tại) đã tương đối khó chịu khi HLV Antonio Conte nhất quyết giữ hai ngôi sao tấn công hay nhất cả đội là Lorenzo Insigne và Stephan El Shaarawy tới tận những phút cuối cùng của trận đấu gặp CH Ireland mới tung vào sân. Và những gì diễn ra trên sân đã cho thấy Conte… đúng.

Cự ly giữa các tuyến của Italia không được đảm bảo sau sự có mặt của hai ngôi sao không-biết-phòng-ngự này, và bàn thua tới như một lẽ tất yếu. Song dĩ nhiên những điều tích cực không phải không có. Insigne, người đã tạo ra tổng cộng 22 bàn (12 bàn thắng, 10 kiến tạo) trong màu áo Napoli mùa vừa rồi tại Serie A đã ngay lập tức thể hiện được giá trị khi đi bóng vượt qua 3 cầu thủ CH Ireland rồi cứa lòng dội cột dọc.

Sau trận Insigne thừa nhận Conte đã khuyên anh hãy phát huy những điểm mạnh nhất như khi đá cho Napoli, tức các pha đi bóng từ cánh, bó vào giữa đánh thẳng mặt hàng thủ đối phương. Pha bóng mà Insigne làm rung cột dọc CH Ireland cũng xuất phát từ tình huống đi bóng lắt léo như thế. 


Trong đội hình ĐT Italia hiện tại, Insigne là người duy nhất từng chọc thủng lưới Tây Ban Nha. Tiền vệ của Napoli chỉ chơi có 38 phút trong trận giao hữu kết thúc với tỉ số hòa 1-1 giữa hai đội vào hồi cuối tháng 3 năm nay, nhưng anh đã kịp sút tung lưới David De Gea sau cú bứt phá tốc độ và dứt điểm cực kỳ chuẩn xác.

Trong con mắt giới chuyên môn, Insigne rất khó có cơ hội đá chính trước Tây Ban Nha tại sân Stade de France vào đêm mai. Anh không có cơ hội cạnh tranh với Pelle hay Eder sau màn trình diễn xuất sắc của cả hai ở vòng bảng trong sơ đồ 3-5-2 của Conte. Insigne không biết phòng ngự, và đây rõ ràng là một điểm trừ lớn của ngôi sao tấn công tuyệt hay này.

Nhưng báo chí Italia mà cụ thể là tờ Gazzetta dello Sport lại đang đưa ra một gợi ý khác dành cho HLV Conte. Đó là bất ngờ xoay chuyển sang chơi 3-4-3 với Insigne xuất phát trong đội hình ở vị trí tiền đạo cánh. Italia đã cầm hòa Tây Ban Nha 1-1 với hệ thống đó, và nếu tỷ số này lặp lại tại sân Stade de France, Italia là đội có lợi. Người Italia không quá hướng tới việc thắng Tây Ban Nha ngay trong 90 phút, một trận hòa để kéo vào hiệp phụ, thậm chí loạt luân lưu là có thể chấp nhận. Để có điều đó, Conte sẽ cần lưỡi dao trong tay áo mang tên Insigne.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x