Ngày Morata chạm trán B-B-C

HỒ ĐẮC
07:01 ngày 26-06-2016
Alvaro Morata vừa mới viết tâm thư chào NHM Juventus để trở lại Real Madrid. Trong khi còn chưa kịp chia tay đồng đội cũ, anh lại phải đối đầu với họ trong trận chiến sinh tử để giành vé vào tứ kết EURO 2016. Vì thế, mọi con mắt đang đổ dồn vào Morata, trong màn so tài với bộ ba phòng ngự B-B-C vốn rất thân thuộc.
Vài ngày trước, Real Madrid phát đi thông báo chính thức rằng, họ đã  chi 30 triệu euro để khởi động điều khoản mua lại Morata từ Juventus. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khẳng định, tiền đạo 23 tuổi sẽ hội quân dưới trướng HLV Zinedine Zidane ngay sau VCK EURO 2016, để chuẩn bị cho kế hoạch tập huấn trước mùa giải mới. Bản thân Morata cách đây 1 ngày cũng đã viết tâm thư rất xúc động chia tay các fan của Juventus.

Morata sẽ sớm có cơ hội được sát cánh cùng bộ ba nổi tiếng B-B-C (Benzema-Bale-Cristiano Ronaldo) tại Real Madrid. Nhưng trước khi trở thành đồng đội của “tam tấu” tại Bernabeu, tiền đạo 23 tuổi này còn có một cuộc hội ngộ đầy cảm xúc với một B-B-C khác. Đó là bộ ba phòng ngự nổi tiếng Barzagli-Bonucci-Chiellini của ĐT Italia, cũng là những đồng đội cũ của Morata ở Juventus trong trận đấu với ĐT Italia ở vòng 1/8 VCK EURO 2016.

Morata gần như chắc chắn sẽ có tên trong đội hình xuất phát của Tây Ban Nha trong trận đấu trên sân Stade de France vào đêm 27/6, đặc biệt sau khi anh có màn trình diễn xuất sắc với cú đúp vào lưới của Thổ Nhĩ Kỳ và 1 bàn thắng vào lưới Croatia. Với 3 pha lập công tính đến hết vòng bảng, Morata đang cùng với chân sút Gareth Bale của Xứ Wales tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” tại VCK EURO 2016. Để tiếp tục khẳng định mình, qua đó củng cố cơ hội trở thành chân sút xuất sắc nhất tại giải đấu đang diễn ra trên đất Pháp, trước mắt anh cần phải khuất phục được bộ ba B-B-C của Italia.


Trước khi đến với Juventus, Morata chỉ là một người thừa ở Real Madrid. Chính nhờ bệ phóng là đội bóng thành phố Turin và môi trường khắc nghiệt tại Serie A - nơi các đội bóng chơi phòng ngự cực kỳ “rắn” - chỉ chưa đầy 2 năm, tiền đạo 23 tuổi này đã thăng tiến một cách đáng kinh ngạc. Để rồi bây giờ, anh trở thành chân sút số một của ĐT Tây Ban Nha tại VCK EURO 2016 và vừa được Real Madrid mua lại. Trong những ngày tháng gắn bó với Juventus, Morata đã học hỏi được rất nhiều từ những đồng đội bản xứ, đặc biệt là bộ ba phòng ngự B-B-C cùng với thủ thành Gianluigi Buffon. Trong đó, anh đặc biệt thân với trung vệ Barzagli.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn cách đây ít ngày, HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha Del Bosque từng phát biểu rằng, Morata hội tụ mọi tố chất để trở thành một cây săn bàn thượng hạng. Bởi ngoài chất kỹ thuật và sự khôn ngoan trong cách chạy chỗ vốn là “ADN” của bóng đá xứ sở bò tót cùng sức càn lướt thiên bẩm, anh còn có kinh nghiệm và sự tinh quái trong thi đấu do được tôi luyện trong môi trường có các hậu vệ mưu mẹo ở Italia. Hơn bao giờ hết, trận đấu ở Stade de France sẽ là cơ hội để Morata chứng tỏ, anh đã học được những gì ở môi trường Serie A từ những người đồng đội cũ như Buffon hay bộ ba phòng ngự B-B-C.

Morata từng đụng độ với người Italia
Trước trận đấu đêm mai, Morata đã từng khoác áo ĐT Tây Ban Nha để đối đầu với những người bạn ở Juventus trong trận chiến với Italia. Đó là trận giao hữu diễn ra vào ngày 24/3 năm nay tại Udine (Italia). Hôm đó, trong số các cầu thủ của Juventus đối đầu với Morata chỉ có thủ môn Buffon và hậu vệ Bonucci. Kết quả, hai đội hòa 1-1, với Morata là người kiến tạo để Aduriz san bằng cách biệt cho Tây Ban Nha.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x