Người Đức tranh cãi về Kimmich

LÊ TÂM
05:52 ngày 26-06-2016
Sau trận đấu tốt trước Bắc Ireland, Joshua Kimmich đã được tung lên mây xanh. Nào là phát hiện mới, nào là Philipp Lahm mới… Điều này khiến dư luận Đức lo lắng. Kimmich chỉ sau một trận đấu bỗng chốc trở thành “siêu tài năng trẻ”.

CẦN THỜI GIAN ĐỂ KIỂM CHỨNG

Thực tế Kimmich đã chơi tốt ở trận gặp Bắc Ireland, nhưng còn quá sớm để khẳng định trước điều gì. Bởi đối thủ của Đức ở trận cuối cùng vòng bảng là Bắc Ireland quá yếu so với Đức. Đội bóng này chỉ lo chống trả những đợt lên bóng của Mannschaft, vì quá chú trọng phòng ngự và không có khả năng triển khai bóng tốt nên Bắc Ireland hầu như không thể đe dọa khung thành Đức. Cũng vì thế mà Kimmich khá thoải mái dâng cao tấn công mà không cần chú trọng nhiều đến nhiệm vụ chính yếu là hỗ trợ phòng ngự.

HLV Pep Guardiola phát cuồng vì tài năng trẻ Kimmich 



Nếu chỉ bàn đến khía cạnh hỗ trợ tấn công, cũng cần nhấn mạnh là Kimmich làm mưa làm gió trước Bắc Ireland cũng một phần là nhờ các hậu vệ đối phương mải lo kèm Thomas Mueller, Mesut Oezil, Mario Gomez là những mối đe dọa lớn hơn. Có nhiều đất dụng võ, Kimmich dễ thể hiện mình. 

GÓT CHÂN ACHILLES

Chỉ sau một trận chơi tốt, Kimmich được xem là giải pháp cho vị trí hậu vệ cánh của Đức. Tuy nhiên, các trận vòng bảng khác với các trận đấu loại trực tiếp. Một sai lầm dù là nhỏ nhất cũng sẽ bị trừng phạt đích đáng. Kimmich còn trẻ, thiếu kinh nghiệm nên dễ phạm sai lầm. Anh chơi không ổn định trong màu áo Bayern Munich, điển hình là ở các trận đấu lớn Kimmich dễ bộc lộ hết những điểm yếu của mình. Anh mắc lỗi trong bàn thua trước Juventus ở Champions League mùa giải vừa qua. Kimmich bị đánh giá là thiếu tốc độ và độ rướn cần thiết khi đối đầu với những cầu thủ tấn công của các đội bóng hàng đầu. Đó là nhược điểm chung của các hậu vệ cánh ĐT Đức dưới thời Loew.


Nên nhớ, trong lịch sử ĐT Đức dưới thời Loew, ông đã sử dụng rất nhiều hậu vệ biên và hiếm có cầu thủ nào trụ được lâu. Ngoại lệ duy nhất là Philipp Lahm, người nổi lên từ World Cup 2006 và trở thành hậu vệ cánh duy nhất của Đức đạt đến đẳng cấp thế giới, theo phân tích của Thomas Berthold. Cựu hậu vệ lừng danh của Mannschaft này nói rằng không khó chỉ ra những vấn đề mà Đức có thể gặp phải khi thiếu những hậu vệ cánh hàng đầu.

Khi đó, các trung vệ phải bọc lót thường xuyên cho hậu vệ cánh, dẫn đến khối lượng công việc nặng nề thêm. Các hậu vệ cánh của Đức thường không hiệu quả khi lùi về phòng ngự mỗi khi đội nhà mất bóng. Những khoảng trống phía sau hậu vệ cánh của Đức mỗi khi đối phương phản công chính là điểm yếu mà Loew cần khắc phục. 

Với riêng trường hợp Kimmich, anh còn quá mới và chưa biết độ ăn ý với các hậu vệ khác ra sao, nên sẽ rất mạo hiểm khi dùng anh ở vòng knock-out. 

Hậu vệ cánh thứ 32 dưới thời Loew

Trong 10 năm làm HLV trưởng ĐT Đức, theo thống kê thì các hậu vệ cánh mà Joachim Loew từng dùng tại Mannschaft đã lên tới con số... 32, với người mới nhất chính là Joshua Kimmich. Cầu thủ của Bayern sở trường trung vệ song được dùng ở vị trí hậu vệ phải ở ĐT Đức trong trận gặp Bắc Ireland. Có rất nhiều trường hợp trung vệ được dùng như hậu vệ cánh ở ĐT Đức, ví dụ Boateng, Howedes...
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x