Người Italia lùi một bước để tiến lên

TIẾN SĨ
13:11 ngày 24-06-2016
Các tifosi đã có chút thất vọng khi Italia khép lại vòng bảng bằng thất bại 0-1 trước CH Ireland. Tuy nhiên khi đã sớm có vé vào vòng 1/8 với ngôi nhất bảng, thì đây dường như là một bước lùi cần thiết để Azzurri lại tiến lên ở vòng sau.

KÉP PHỤ GÂY THẤT VỌNG

Italia đã lần đầu tiên nhận thất bại trong đúng trận chính thức thứ 13 cùng HLV Antonio Conte. Dù thuyền trưởng của Azzurri vốn rất khắt khe với học trò, nhưng ông cũng thừa hiểu trận đại chiến trước người Tây Ban Nha vào ngày 27/6 tới đã choán hết tâm trí toàn đội, chứ không phải gây ấn tượng trong trận thủ tục trước CH Ireland. 

Chờ đợi gì ở màn đối đầu Italia - Tây Ban Nha?



9/11 cầu thủ xuất phát trong thành phần ĐT Italia trước CH Ireland là những cầu thủ dự bị. Do không được HLV Conte thực sự tin cậy, lại có quá ít thời gian để lắp ghép, không mấy khó hiểu khi dàn tuyển thủ Italia đã chơi trận chính thức dở nhất dưới thời HLV Conte. 

Trận thua CH Ireland đã chỉ ra sự chênh lệch khá lớn giữa dàn cầu thủ chính thức và dự bị trong tay ông. Tất cả những gương mặt cần phải chứng tỏ mình trong vai trò đá chính như Federico Bernardeschi, Davide Ogbonna hay cặp tiền đạo Ciro Immobile - Simone Zaza đều không để lại ấn tượng đáng kể. Hầu hết trong số họ sẽ phải trở lại băng ghế dự bị khi Azzurri thi đấu ở vòng sau.
 

ĐỪNG ĐỂ KHÔNG KHÍ CHÙNG XUỐNG

Trận thua CH Ireland có thể xem là một điềm xấu cho Azzurri, bởi dường như bầu không khí EURO tại trại tập luyện của ĐT Italia đã có phần chùng xuống sau khi biết tin phải gặp Tây Ban Nha tại vòng 1/8. Lẽ ra, đội quân áo thiên thanh đã có thể chủ động đi vào nhánh đấu dễ hơn nếu Eder không xuất thần ghi bàn ở cuối trận gặp Thụy Điển, qua đó “buộc” Italia phải đứng đầu bảng E. 


Sự khởi đầu mạnh mẽ với 2 chiến thắng trước Bỉ và Thụy Điển đã khiến Azzurri thu hút sự chú ý với dư luận, thậm chí mức kỳ vọng đang có phần vượt quá thực lực của thầy trò HLV Conte. 

Cách đây đúng 10 năm, Italia chỉ phải gặp 2 đối thủ xoàng là Australia và Ukraine tại vòng 1/8 và tứ kết World Cup 2006, đó là một phần lý do giúp Azzurri có thể giành toàn bộ những tinh hoa cho trận bán kết gặp Đức và chung kết trước Pháp. Ngay từ đầu vòng knock-out tại World Cup 2006, Azzurri đã nhìn thấy cửa vào bán kết thênh thang, nhưng lần này hoàn toàn khác. 

Một vấn đề muôn thuở của Italia tại các giải đấu lớn là thể lực. Do nền tảng thể lực không mấy dồi dào, Azzurri luôn phải cố gắng phân chia sức lực cho hợp lý để đạt đúng điểm rơi cần thiết. Đó là lý do bất chấp việc đang có thứ hạng thấp trên BXH FIFA dẫn đến nhiều thiệt thòi khi bốc thăm phân bảng các giải đấu, nhưng Italia đã chơi rất dè chừng trước CH Ireland. 

Kể từ sau khi thắng Thụy Điển 1-0 cho đến khi gặp Tây Ban Nha ngày 27/6 tới là chẵn 10 ngày Azzurri xem như không chơi bóng. Điều các tifosi mong đợi là trên sân Stade de France đêm thứ Hai tới, cái lò xo đang bị nén lại sẽ bung ra đúng lúc trước đối thủ đã đem đến cho họ rất nhiều nỗi đau trong những năm qua.

Thua 2 trận vòng bảng EURO trong 20 năm
Kể từ sau trận thua CH Czech 1-2 vào ngày 14/6/1996 cho đến nay, thành tích của Italia  trong 16 trận liên tiếp ở vòng bảng EURO là thắng 8, hòa 6, thua 2. Ngoài thất bại   0-1 trước CH Ireland rạng sáng qua, Azzurri cũng từng nhận thảm bại 0-3 trước Hà Lan trong trận ra quân EURO 2008.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x