Nhận định tổng quan bảng D EURO 2016: Tây Ban Nha tìm lại vị thế

Ngọc Trung
15:03 ngày 19-05-2016
Với sự hiện diện của ĐKVĐ Tây Ban Nha và các đội tuyển thuộc dạng cứng cựa CH Czech, Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia, cuộc đua giành vé đi tiếp tại bảng D hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

TÂY BAN NHA TÌM LẠI VỊ THẾ ĐẾ VƯƠNG

Thất bại ngay tại vòng bảng World Cup 2014 khiến đế chế Tây Ban Nha thiết lập lung lay dữ dội. Tuy thế, La Roja vẫn bước vào EURO 2016 với vị thế nhà ĐKVĐ. Thế nên dù gì đi nữa, họ vẫn là một trong những ứng cử viên hàng đầu.

Để chuẩn bị cho hành trình bảo vệ ngôi vương lần này, HLV Vicente Del Bosque cũng đã thực hiện cuộc cải tổ sâu rộng về mặt lực lượng. Trong danh sách sơ bộ 25 người mà chiến lược gia này vừa công bố, có đến 12 cái tên chưa tham dự một giải đấu lớn nào.

Đây là dàn cầu thủ kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Vẫn còn đó những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc từng cùng Tây Ban Nha bước tới đỉnh vinh quang như Andreas Iniesta, Cesc Fabregas, Gerard Pique, Sergio Ramos hay thủ quân Iker Casillas.

Sự xuất hiện của Koke hay Morata sẽ đem đến sự tươi mới cho Tây Ban Nha
Sự xuất hiện của Koke hay Morata sẽ đem đến sự tươi mới cho Tây Ban Nha

Nhưng điểm nhấn là làn gió mới đến từ những cầu thủ trẻ đang bước dần tới vị thế ngôi sao. Nổi bật nhất là Koke, David De Gea và Alvaro Morata. Với lực lượng như vậy, rất khó để bi kịch tại Brazil tái diễn với đội tuyển Tây Ban Nha trên đất Pháp.

TAM ANH TRANH VÉ

Nếu như Tây Ban Nha là đội bóng được đánh giá cao nhất và gần như cầm chắc ngôi đầu, những chiếc vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh khốc liệt giữa CH Czech, Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia, ba đội bóng đều thuộc dạng cứng cựa.

Nhìn về lịch sử, CH Czech là đội bóng có thành tích tốt nhất với 1 lần vô địch năm 1976 (dưới cái tên Tiệp Khắc cùng Slovenia), 1 lần giành ngôi á quân (1996) và 1 lần lọt vào bán kết (2004). Tuy nhiên, so sánh về tương quan lực lượng, CH Czech khá yếu thế khi cái tên đáng chú ý nhất là lão tướng Petr Cech.

Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia sẽ giúp cuộc đua giành vé tại bảng D trở nên hấp dẫn
Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia sẽ giúp cuộc đua giành vé tại bảng D trở nên hấp dẫn

Trong khi đó, Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ có tiềm lực khá tương đương, đều được đánh giá sẽ là ngựa ô của giải năm nay. Croatia sở hữu nhiều ngôi sao sáng như Modric, Rakitic hay Kovacic. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng là đội bóng lì lợm. Chính họ đã đánh bại Croatia tại tứ kết EURO 2008.

Cơ hội cho hai đội bóng này đi tiếp cùng Tây Ban Nha là khá rõ rệt. Tại EURO 2016 này, theo quy định của UEFA, mỗi bảng ngoài 2 vé trực tiếp thuộc về 2 đội dẫn đầu, những đội xếp thứ 3 vẫn có cơ hội tham dự vòng 1/8 nếu nằm trong top 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

NHỮNG NGÔI SAO HỨA HẸN TỎA SÁNG

Bảng D quy tụ khá nhiều ngôi sao hàng đầu châu Âu hiện nay. Tây Ban Nha dĩ nhiên sở hữu nhiều tên tuổi lớn nhất, đáng kể như Iniesta, Koke, De Gea. Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ cũng sở hữu nhiều cái tên đáng chú ý, tiêu biểu là Modric, Rakitic, Kovacic, Arda Turan. Đa phần những cái tên này đều là tiền vệ, thế nên bảng D hứa hẹn sẽ được quyết định ở tuyến giữa.

DỰ ĐOÁN

Tây Ban Nha nhất bảng, Croatia nhì bảng, Thổ Nhĩ Kỳ đứng thứ 3 và CH Czech đứng thứ 4.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x