Nhận định tổng quan bảng E EURO 2016: Bỉ phô diễn sức mạnh

Đỗ Trung Đỗ Trung
13:57 ngày 24-05-2016
Với lực lượng hoàn toàn vượt trội, vị trí đầu bảng E khó lòng thoát tay khỏi ĐT Bỉ, trong khi Italia sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với Thụy Điển và CH Ireland.

BỈ PHÔ DIỄN SỨC MẠNH

ĐT Bỉ bước vào EURO 2016 với vị trí nhất bảng B, bảng đấu có sự góp mặt của các đội xứ Wales, Bosnia & Herzegovina, Israel, Đảo Síp và Andorra. Sau 10 trận ở vòng loại, đoàn quân của HLV Marc Wilmots giành thắng lợi 7 trận, hòa 2 và chỉ thua 1. Đội duy nhất đánh bại được Bỉ là đội nhì bảng xứ Wales. 

Sức mạnh của "Bầy Quỷ Đỏ" là không phải bàn cãi khi ở vòng loại họ đã ghi tới 24 bàn thắng, cao thứ 2 chỉ sau ĐT Anh (31 bàn). Nằm ở bảng E cùng Italia, CH Ireland và Thụy Điển, việc Bỉ giành ngôi đầu bảng không phải là điều quá khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh đối thủ đáng gờm nhất là Italia của HLV Antonio Conte bước vào EURO 2016 với một lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng.

Như vậy, với dàn hảo thủ như Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Thibaut Courtois hay Romelu Lukaku, việc Bỉ giành tấm vé đầu tiên vào vòng knock-out sẽ không có quá nhiều bất ngờ.

Bỉ nhiều khả năng sẽ giành vị trí đầu bảng E
Bỉ nhiều khả năng sẽ giành vị trí đầu bảng E

NGUY KHỐN CHO ITALIA

Đương kim Á quân EURO Italia đang đứng trước tình cảnh hiểm nghèo tại giải đấu trên đất Pháp tới đây. Lý do là bởi Azzurri thiếu vắng quá nhiều cái tên quan trọng như tiền vệ Marco Verratti, Claudio Marchisio hay thủ lĩnh Andrea Pirlo. Xét trên cả 3 tuyến, Italia chỉ là tập hợp của những cầu thủ hết sức bình thường, có chăng chỉ có vài ngôi sao kì cựu như thủ thành Gianluigi Buffon, hậu vệ Giorgio Chiellini và tiền vệ Daniele De Rossi. 

Với một đội hình sứt mẻ như vậy, thật khó để Italia có thể cạnh tranh vị trí đầu bảng với ĐT Bỉ. Thậm chí, thầy trò Antonio Conte hoàn toàn có nguy cơ xách va-li về nước sớm khi những đối thủ khác như Thụy Điển và CH Ireland đều rất khó đoán. 

Tuy nhiên, lợi thế mà Italia nắm trong tay là kinh nghiệm chinh chiến trận mạc và nhà vô địch thế giới 2006 với bản lĩnh của mình được kì vọng sẽ giành tấm vé thứ 2 tại bảng E vào vòng knock-out. 

ẨN SỐ MANG TÊN THỤY ĐIỂN

Dù mới chỉ có 5 lần dự VCK EURO nhưng ĐT Thụy Điển chưa bao giờ được coi là một đối thủ dễ chịu, đặc biệt khi trong đội hình của họ có ngôi sao Zlatan Ibrahimovic. Với sự suy yếu của Italia, biết đâu đấy đội bóng Bắc Âu này sẽ làm nên bất ngờ tại bảng E. 

Không thể đánh giá thấp Thụy Điển khi Ibrahimovic còn góp mặt
Không thể đánh giá thấp Thụy Điển khi Ibrahimovic còn góp mặt

NHỮNG NGÔI SAO HỨA HẸN TỎA SÁNG

Ở bảng đấu này có quá nhiều ngôi sao để người hâm mộ kì vọng. Có thể kể đến một loạt cầu thủ tài năng của tuyển Bỉ như Hazard, De Bruyne, Lukaku, Dirvock Origi và tất nhiên không thể không nhắc đến Ibrahimovic của Thụy Điển, người luôn biết cách tạo nên những khoảnh khắc xuất thần.

DỰ ĐOÁN

Bỉ nhất bảng, Italia nhì bảng, Thụy Điển và CH Ireland lần lượt đứng hai vị trí thứ 3 và 4.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x