Payet, Modric... nổi bật nhất EURO 2016 đến hiện tại

Hoàng Việt Hoàng Việt
15:42 ngày 16-06-2016
EURO 2016 mới bước vào những trận đấu đầu tiên ở loạt thứ 2 vòng bảng, nhưng trên bầu trời nước Pháp, những ngôi sao đã bắt đầu tỏa sáng.

1. Dimitri Payet

Payet chính là cầu thủ nổi bật nhất và là niềm hy vọng số một của ĐT Pháp ở kỳ EURO lần này. Sau bàn thắng tuyệt đẹp mang về trọn vẹn 3 điểm cho ĐT Pháp ở trận ra quân gặp Romania, Payet được HLV Didier Deschamps đặt niềm tin tuyệt đối trong trận thứ 2 gặp Albania.

Payet thêm một lần nữa tỏa sáng. Anh chơi không thực sự tốt ở vai trò “số 10” trong hiệp 1 trận gặp Albania, nhưng khi được trao trả sự tự do bên cánh trái ở 45 phút còn lại, Payet đã làm khuynh đảo hàng phòng ngự đối thủ.

Bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Payet. Nó giúp anh cùng Bogdan Stancu đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới EURO 2016 với 2 bàn thắng. Ngoài ra, Payet tạo ra 14 cơ hội cho đồng đội ghi bàn, nhiều nhất ở EURO tính đến thời điểm này.

Payet ăn mừng bàn thắng vào lưới Albania
Payet ăn mừng bàn thắng vào lưới Albania

2. Marek Hamsik

Là thành viên của đội bóng không quá nổi trội như Slovakia, tiền vệ đang chơi cho Napoli, Hamsik được coi là ngôi sao lớn nhất. Và anh đã không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà. Hamsik tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu thứ 2 tại EURO 2016 (gặp Nga) với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, mang về 3 điểm giúp Slovakia rộng đường vào vòng 1/8.

Ngoài ra, trong trận đấu gặp Nga, Hamsik thực hiện tổng cộng 5 cú sút, 3 pha qua người và 2 pha đánh chặn thành công.

Hamsik ăn mừng siêu phẩm vào lưới Nga
Hamsik ăn mừng siêu phẩm vào lưới Nga

3. Andres Iniesta

Gerard Pique là người hùng mang về bàn thắng duy nhất giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng trước Cộng hòa Czech, nhưng người xuất sắc nhất chắc chắn là Iniesta. Những con số thống kê về số đường chuyền, số cú sút… của Iniesta không vượt trội, thậm chí còn kém hơn so với các đồng nghiệp ở EURO 2016.

Tuy nhiên, phải chứng kiến Iniesta thi đấu mới thấy được tài năng xuất chúng của tiền vệ này. Vóc dáng bé nhưng kỹ thuật điêu luyện, Iniesta như ông chủ nhỏ của trận đấu. Có khoảnh khắc, 7 cầu thủ Cộng hòa Czech vây quanh cũng không thể đoạt bóng được trong chân Iniesta. Đối thủ đeo bám Iniesta cực kỳ quyết liệt, nhưng anh vẫn tạo ra được 5 cơ hội cho đồng đội ghi bàn, trong số đó có pha kiến tạo cho Pique. 

Iniesta trong vòng vây của 7 cầu thủ Cộng hòa Czech
Iniesta trong vòng vây của 7 cầu thủ Cộng hòa Czech

4. Toni Kroos

Kroos là cầu thủ quan trọng nhất trong chiến thắng của ĐT Đức trước Ukraine ngày ra quân. Anh thực hiện pha đá phạt hoàn hảo, kiến tạo cho Mustafi ghi bàn thắng mở tỷ số. Không những thế, Kroos là người điều tiết lối chơi của Cỗ xe tăng bằng những đường chuyền dày đặc của mình.

Sau lượt trận thứ nhất vòng bảng, Kroos là cầu thủ có nhiều số đường chuyền thành công nhất (102 đường chuyền, tỷ lệ 94%). Trong số đó có 4 đường chuyền tạo cơ hội và 1 kiến tạo. 

Kroos là người điều tiết lối chơi cho ĐT Đức trong trận gặp Ukraine
Kroos là người điều tiết lối chơi cho ĐT Đức trong trận gặp Ukraine

5. Luka Modric

Nói không ngoa khi chính Modric là người mang về 3 điểm cho Croatia trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ. Anh có cú volley tuyệt đẹp cuối hiệp 1, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ngoài ra, với kỹ năng hoàn hảo cùng nhãn quan tinh tế, Modric giúp Croatia áp đảo Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn.

Tiền vệ của Real Madrid còn có sự hỗ trợ rất lớn cho hàng phòng ngự Croatia. Nhỏ con nhưng máu lửa, Modric thực hiện tới 6 cú tắc bóng trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, 5 pha đánh chặn cùng 3 tình huống phá bóng của Modric giúp khung thành đội nhà trở nên vững chãi hơn.

Modric volley đẹp mắt làm tung lưới Thổ Nhĩ Kỳ
Modric volley đẹp mắt làm tung lưới Thổ Nhĩ Kỳ

6. Leonardo Bonucci

Rất nhiều CĐV lo ngại cho ĐT Italia trước trận đấu với ĐT Bỉ, khi hàng phòng ngự có phần già nua của họ phải đối đầu với những mũi tấn công trẻ trung của Quỷ đỏ. Thế nhưng, kinh nghiệm của các hậu vệ Azzurri đã giúp họ khóa chặt hàng tấn công ĐT Bỉ. Trong số đó, nổi bật nhất là Bonucci.

Bonucci thực hiện 11 hành động phòng ngự, trong số đó là 4 pha đánh chặn và 7 pha phá bóng trong trận gặp ĐT Bỉ (chỉ kém Giorgio Chiellini với 13 hành động). Thế nhưng, Bonucci vượt trội hơn ở khả năng chuyền bóng. Anh có 5 đường chuyền dài thành công và 1 trong số đó thành đường kiến tạo hoàn hảo cho Emanuele Giaccherini ghi bàn mở tỷ số.

Bonucci có đường chuyển dài hoàn hảo cho Giaccherini ghi bàn
Bonucci có đường chuyển dài hoàn hảo cho Giaccherini ghi bàn

7. Granit Xhaka

Các CĐV Arsenal chắc hẳn đang mừng thầm, khi đội bóng của họ đã nhanh tay “vợt” Xhaka về sân Emirates trước khi EURO 2016 diễn ra. Nếu không, với màn trình diễn xuất sắc trong 2 trận đấu ở EURO 2016, sẽ có rất nhiều CLB lớn theo đuổi Xhaka. Khi đó, chưa chắc Arsenal đã sở hữu được tiền vệ tài năng này.

Cả 2 trận đấu, Xhaka đã thực hiện tổng cộng 218 đường chuyền với tỷ lệ thành công lên tới 88%. Trong số đó, có 6 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn nhưng rất tiếc các đồng đội của anh không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Ở mặt trận phòng ngự, Xhaka có 2 pha chặn bóng, 7 lần phá bóng sau 2 trận đấu. 4 điểm mà Thụy Sỹ có được tính đến thời điểm này có công không nhỏ của Xhaka. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x