Pogba hồi sinh trong “ngày của cha”

Việt Hà
06:53 ngày 21-06-2016
Sau tiếng còi mãn cuộc trận Pháp - Thụy Sỹ rạng sáng qua, Pogba cởi áo đấu khoe chiếc T-shirt bên trong có dòng chữ: “Bonne fête papa” (chúc mừng ngày của cha). 90 phút thi đấu ấn tượng của tiền vệ 23 tuổi này là món quà ý nghĩa nhất dành cho người cha ngồi trên khán đài.
Rạng sáng qua, cha và các anh trai của Paul Pogba đều tới sân Pierre Mauroy cổ vũ cho tiền vệ Juventus. Pogba không có lý do gì để tiếp tục chơi tồi. Và đó là trận đấu hay nhất của anh kể từ đầu giải. Không bàn thắng, một cú sút xa dội xà ngang, và vô số những pha xử lý đẳng cấp. Một Pogba bùng nổ tại Juventus đã tái hiện trong màu áo Lam.

Deschamps có công lớn trong việc “kích hoạt” Pogba khi đưa tiền vệ mang áo số 15 sang bên trái của hàng tiền vệ, bên cạnh Cabaye và Sissoko. Chính tại vị trí quen thuộc trong màu áo Juventus, Pogba đã tìm lại phong độ cao nhất. Tranh bóng, tăng tốc, rê dắt, chuyền bóng hay dứt điểm, Pogba đều nhanh hơn đối thủ vài nhịp. Một khi sự tự tin đã trở lại, cầu thủ 23 tuổi này là một “hung thần” ở giữa sân.

Câu hỏi đặt ra là sự tự tin ấy đến từ đâu trong bối cảnh Pogba đang chìm trong cơn bão chỉ trích của giới truyền thông, và tâm lý căng cứng vẫn luôn đeo bám cầu thủ trẻ này ở hai trận đầu tiên? Hãy quay lại thời điểm trước trận khi cầu thủ hai bên đang khởi động, Pogba đã chủ động đến bắt tay các phóng viên ngoài đường pitch. “Chúng tôi thoáng ngạc nhiên khi thấy Pogba tiến đến”, nhà báo Alexandre Ruiz của kênh belN Sports tiết lộ.


Hành động đó của Pogba mang ý nghĩa vượt tầm cái bắt tay xã giao. Cần nhấn mạnh, truyền thông Pháp luôn tạo ra sức ép khổng lồ lên Pogba như niềm hy vọng lớn nhất của Les Bleus tại EURO 2016. Từ kỳ vọng, họ dễ dàng chuyển sang thất vọng và đổ mọi tội lỗi lên đầu cầu thủ. Chỉ cần một hành động vung tay hướng về đám phóng viên ở trận Pháp - Albania, Pogba lập tức dính “đòn hội đồng”  từ báo giới. Anh bị quy kết “sỉ nhục giới truyền thông”, “một Nasri thứ hai” (gợi nhắc vụ Nasri chửi phóng viên Pháp tại EURO 2012) và thậm chí bị xem là mầm mống nổi loạn tại Les Bleus.

Trong tâm bão, Pogba đã không hề có một phát biểu đáp trả nào. Cầu thủ trẻ này chọn cách im lặng và trả lời trên sân cỏ. Cái bắt tay với cánh phóng viên cho thấy một Pogba biết rũ bỏ sức ép, tránh xa những rắc rối không cần thiết bằng lối cư xử khéo léo. Nếu như HLV Deschamps đặt Pogba vào vị trí thi đấu thuận lợi, thì chính Pogba tự tìm cho mình một tâm thế thuận lợi trong thời điểm nước sôi lửa bóng. Đó là dấu hiệu của sự trưởng thành ở một cầu thủ mới 23 tuổi nhưng phải gánh trên vai kỳ vọng quốc gia.

Xà ngang đã từ chối một bàn thắng đẳng cấp của Pogba. Nhưng tại Pierre Mauroy, tiền vệ đang khoác áo Juventus vẫn “ghi bàn”, khi anh có câu trả lời dõng dạc cho tất cả những nghi ngờ bao vây, khi anh đền đáp niềm tin của Deschamps và “lội ngược dòng” ngoạn mục trước giới truyền thông luôn muốn biến Pogba thành vật tế thần. Và quan trọng nhất, Pogba đã có món quà ý nghĩa trong “ngày của cha”. Không bậc sinh thành nào không muốn thấy con cái mình trưởng thành và tự đứng lên vượt qua khó khăn. Như Pogba!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x