Sissoko tỏa sáng, nhưng chưa đủ để lấy vị trí của Matuidi?

DI ĐAN
06:52 ngày 21-06-2016
Được HLV Didier Deschamps bố trí đá thay vị trí của Blaise Matuidi trong trận Pháp gặp Thụy Sỹ rạng sáng qua, tiền vệ công Moussa Sissoko thực sự gây ấn tượng với lối chơi sung mãn, kỹ thuật và đầy tốc độ. Liệu chừng ấy là có đủ để Sissoko lấy được vị trí của Matuidi?
Giống như trận gặp Thụy Sỹ tại World Cup 2014, lần này Sissoko cũng để lại ấn tượng một cách bất ngờ. Nếu cách đây 2 năm, Sissoko ghi bàn thắng cuối trong chiến thắng 5-2, thì rạng sáng qua, anh không ghi bàn và cũng chẳng kiến tạo, nhưng NHM lại bị mê hoặc bởi sự khéo léo, tốc độ, khả năng tranh chấp tay đôi và cung cấp bóng cho hàng công tuyệt vời của tiền vệ đang khoác áo Newcastle này. Ngoài những pha can thiệp kịp thời trong phòng ngự, Sissoko cũng đóng góp không ít những đường lên bóng tấn công sắc sảo và hiệu quả.

Từ pha mở bóng dài cho Gignac dứt điểm ở phút 19, hay tình huống do chính Sissoko kết thúc (53’) đến pha kiến tạo như đặt để Payet (75’) tung cú sút mạnh như búa bổ làm rung xà ngang của Thụy Sỹ, tất cả đều in dấu giầy của tiền vệ 26 tuổi này. Không những thế, anh còn là tuyển thủ Pháp chạy nhiều nhất trên sân. Không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ lão tướng Sagna, Sissoko tự xoay xở để tìm cơ hội cho chính mình và các đồng đội ở tuyến trên. Dù không được thi đấu thường xuyên, nhưng mỗi lần có cơ hội, Sissoko đều nắm bắt tốt để thể hiện tài năng..


Và trên thực tế, nếu sử dụng Sissoko, HLV Deschamps có thể đẩy Paul Pogba dạt sang trái để bùng nổ như trận gặp Thụy Sỹ. Nhưng liệu nhà cầm quân 47 tuổi này có trao thêm cơ hội đá chính cho Sissoko? Hãy nhớ, sau khi tỏa sáng trong trận cuối cùng vòng bảng tại World Cup 2014, Sissoko vẫn tiếp tục phải ngồi dự bị tại vòng 1/8 và tứ kết. Còn sau trận rạng sáng qua, Deschamps cho biết ông rất hài lòng về những Sissoko đã thể hiện. “Tuy nhiên, trận tới Matuidi sẽ trở lại đội hình xuất phát. Mỗi một tuyển thủ có những vai trò và tầm quan trọng nhất định”, Deschamps nhấn mạnh trên L’Equipe.

“Tôi đủ kiên nhẫn để chờ đợi cơ hội”
Khi được hỏi về cơ hội đá chính ở vòng 1/8, Sissoko không ngần ngại khẳng định ở thời điểm hiện tại, Matuidi vẫn xứng đáng có mặt trong đội hình xuất phát trận tới. “Tất nhiên tôi rất muốn được đá chính. Nhưng tôi còn phải làm việc chăm chỉ hơn nữa và có đủ kiên nhẫn để chờ cơ hội. Matuidi xứng đáng với niềm tin của HLV Deschamps”, Sissoko chia sẻ.\
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x