Tây Ban Nha có còn là một khối?

PHƯƠNG MINH
07:23 ngày 23-06-2016
Thất bại cay đắng trước Croatia rạng sáng qua đã đẩy Tây Ban Nha vào nhánh đấu tử thần với hàng loạt cái tên đáng gờm. Tuy nhiên, đối thủ lớn nhất của thầy trò HLV Del Bosque có lẽ là chính họ.
Vài ngày trước trận gặp Croatia, Pedro đã bất ngờ phàn nàn về việc ít được trao cơ hội ra sân. Cầu thủ của Chelsea đúng là có lý do lên tiếng, khi anh mới được chơi có 10 phút cuối của trận mở màn với CH Czech. Vấn đề ở đây là nó xuất phát từ Pedro, người từng cam phận làm siêu dự bị nhiều năm ở Barca, và cũng là cái tên mà người ta ít nghĩ đến nhất khi có ai đó thở than về chuyện không được thi đấu.

HLV Vicente del Bosque sau đó đã dập tắt những tranh luận bằng cách thẳng thắn thừa nhận ông không thể làm hài lòng tất cả. Nhưng trận gặp Croatia lại làm lộ ra những vết rạn mới trong phòng thay đồ của Tây Ban Nha. Máy quay đã chộp được hình ảnh Gerard Pique giơ “ngón tay thối” khi quốc thiều Tây Ban Nha đang được cử hành. Còn trong trận, Sergio Ramos tranh thực hiện quả penalty với Andres Iniesta rồi... đá trượt.

Nói về sự cố ngón tay, Pique khẳng định đó chỉ là ngẫu nhiên và anh không hề có ý xúc phạm. “Tôi tới EURO để giành chức vô địch. Đúng là các cầu thủ Real và Barcelona có đôi khi chia rẽ, nhưng giờ chúng tôi là một khối với mục tiêu chiến thắng”, trung vệ của Barca tuyên bố. Chỉ có điều, không nhiều người tin vào lời nói ấy, nhất là sau những gì Pique và người đá cặp trung vệ với mình là Ramos dành cho nhau trên mạng xã hội ở cuối mùa 2015/16.

Pique giơ “ngón tay thối” về phía Ramos

Nói tới Ramos, sau trận thua Croatia, Iniesta đã tiết lộ anh đã định thực hiện quả 11m sau khi David Silva bị kéo ngã trong vòng cấm. Tiền vệ của Barca là người chịu trách nhiệm đá phạt đền và ngoài anh, trên sân lúc đó vẫn còn 3 chuyên gia đá 11m khác là Cesc Fabregas, Silva và Bruno. Nhưng Ramos tiến lên, đề nghị Iniesta để mình thực hiện quả penalty rồi... đá trượt. Đây không phải lần đầu điều này xảy ra, khi cầu thủ Real Madrid cũng từng giành quả phạt đền của Xavi trong trận thua Brazil 0-3 ở chung kết Confed Cup 2013, và cũng đá không thành công.

Đó là những dấu hiệu cho thấy, nội tình Tây Ban Nha không yên tĩnh như vẻ bề ngoài. Trước đây, các cầu thủ có thể gạt qua mâu thuẫn để đoàn kết nhờ tình bạn đặc biệt giữa 2 thủ lĩnh là Iker Casillas và Xavi. Nhưng khi cái tên sau đã chia tay ĐTQG, còn vị trí của thủ quân La Roja giờ là ghế dự bị, ai sẽ là người giúp HLV Del Bosque kết nối các vị trí trên sân?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x