Thảm họa phòng ngự đe dọa giấc mơ Anh

Nghi Kỳ
11:20 ngày 24-05-2016
“ĐT Anh không hoàn thành bài kiểm tra. Cần phải chắc chắn hơn nữa. Hàng thủ đã khiến mọi thứ trở nên khó khăn”, HLV Roy Hodgson nói sau trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ rạng sáng qua.
Quả thực, tuyến phòng ngự của ĐT Anh yếu đuối một cách đáng báo động. Ở bàn thua phải nhận trong trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua, chỉ 10 phút sau khi Kane mở tỷ số, các hậu vệ Tam sư phá bóng thiếu dứt khoát và hỗn loạn trong tình huống Volkan Sen thoát xuống. Sau đó là một chuỗi các sai lầm: Danny Rose mắc lỗi vị trí, Joe Hart băng ra nhưng nỗ lực ngăn chặn không thành, các trung vệ bị hút theo bóng và bỏ quên Hakan Calhanoglu, người dứt điểm trong tư thế hoàn toàn thoải mái. 

Cả trận, ĐT Anh để đối phương thực hiện 12 đường chuyền gây sóng gió, 11 pha rê dắt bóng và 14 lần tung ra cú dứt điểm. Họ có thể đã đánh rơi chiến thắng nếu Hart không sửa sai bằng 3 lần cản phá xuất sắc, đặc biệt là trong 7 phút cuối cùng. Hệ thống phòng thủ của Hodgson dễ tổn thương, thiếu đồng bộ và luôn gặp vấn đề trong các pha chống đá phạt cố định. Các tiền vệ trung tâm không hỗ trợ đầy đủ cho bộ tứ vệ và thiếu quyết đoán để dập dắt mối đe dọa từ xa, bộ đôi hậu vệ cánh Walker-Rose mất cảnh giác, trong khi cặp trung vệ Stones-Cahill chưa chơi ăn ý. 


Hodgson chỉ quyết định triệu tập 3 trung vệ cho chiến dịch EURO 2016 và người còn vắng mặt là Smalling. Tuy nhiên, cầu thủ của M.U khó có thể khiến tình trạng yếu kém này chấm dứt. Ở trận chung kết FA Cup mới đây, anh đã kéo chân Bolasie khá thô thiển để rồi nhận thẻ đỏ. Một giải pháp mà Hodgson tính đến là kéo Dier xuống chơi ở trung tâm hàng thủ. Tuy nhiên, tiền vệ của Tottenham chưa bao giờ là một trung vệ thực thụ. Anh chỉ chơi 1 lần ở vị trí này trong cả mùa giải 2015/16. 

Chỉ 20 ngày nữa Tam sư sẽ chơi trận mở màn EURO 2016 gặp Nga. Còn quá ít thời gian cho Hodgson để sửa chữa hàng thủ luôn tiềm ẩn tai họa.

Trung vệ nào chắc suất nhất?
Tại chiến dịch vòng loại EURO 2016, Tam sư chỉ thủng lưới 3 lần, bằng Tây Ban Nha và chỉ ít hơn Romania (2). Cặp trung vệ sử dụng nhiều nhất là Cahill-Jagielka và Cahill-Smalling (cùng 3 trận). Cahill cũng đóng cặp với Jagielka và Jones ở 4 trận còn lại. Nhiều khả năng tại EURO 2016, Cahill sẽ là trung vệ số 1 của Tam sư.  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x