Từ bóng tối Italia có lại De Sciglio

Việt Nhật
15:21 ngày 02-07-2016
Giữa bóng tối, Mattia De Sciglio đã bất ngờ hồi sinh. Những người Italia lạc quan nhất có lẽ cũng không thể nghĩ, “thần đồng” tưởng như bỏ đi của Milan lại đang là phát hiện lớn của Azzurri tại kỳ EURO vốn đã có quá nhiều bất ngờ…
Chỉ mới đây thôi, các CĐV Italia vẫn nhìn nhận De Sciglio là bản sao của… Davide Santon, người từng là thần đồng của Inter ở tuổi 19 nhưng giờ biến mất hoàn toàn trong danh sách triệu tập lên ĐTQG. Cả hai thần đồng của bóng đá Italia đều nổi từ rất sớm, được so sánh với các huyền thoại của Inter và Milan (Santon-Facchetti, De Sciglio-Maldini), thậm chí đều được triệu tập vào ĐT Italia dự Confed Cup (Santon năm 2009, De Sciglio năm 2013). 

Gà Tài dự đoán vòng tứ kết: Đức - Italia



Nhưng sự nghiệp của cả hai sau dấu mốc quan trọng đó đều đi xuống, Santon không giành được chỗ đứng tại Inter, bị đẩy sang Newcastle. De Sciglio không rời Milan, nhưng dính chấn thương liên miên. Mùa sau chơi ít hơn mùa trước, càng ngày càng mất chỗ đứng trước những người đồng nghiệp chẳng mấy tài năng mà Milan mang về.

Dĩ nhiên, sự so sánh đó đã hoàn hảo… cho tới trước trận Italia - Tây Ban Nha tại EURO lần này, nơi De Sciglio bỗng chơi thứ bóng đá phòng ngự tuyệt diệu bên cánh trái Azzurri. Không ai còn nhận ra chàng trai yếu ớt mỏng manh của Milan nữa. Thay vào đó là một hậu vệ cứng rắn, mưu mẹo đủ để những mũi khoan của TBN phải nản lòng. Không còn là hình ảnh Paolo Maldini hào hoa, những gì tifosi thấy ở De Sciglio trong cuộc đấu với TBN là một Zambrotta lên công về thủ không mệt mỏi mà vẫn giữ được sự bình tĩnh đáng kinh ngạc.


“Tôi đã dùng một vài liệu pháp mà chỉ thỉnh thoảng mới thành công, và cậu ấy đã chấp nhận chúng. Điều tuyệt nhất trong bóng tối đó là việc chúng tôi có được sự tái sinh của De Sciglio”, bác sĩ tâm lý Stefano Tirelli, người đứng đằng sau sự trở lại bất ngờ của hậu vệ thuộc biên chế Milan vui mừng chia sẻ.

Dĩ nhiên, chính De Sciglio cũng đã cố gắng rất nhiều. Anh tập luyện với cường độ cực cao khi lên ĐTQG, không bao giờ mất tập trung, tận dụng tối đa những thời điểm HLV Antonio Conte tin tưởng. Từ vị thế dự bị, De Sciglio giờ coi như chiếm trọn vị trí bên hành lang trái ĐT Italia, đánh bật người từng là đành anh của chính mình tại Milan, Mateo Darmian, lên băng ghế dự bị.

Ở tuổi 23, De Sciglio ở chừng mực nào đó vẫn là… cầu thủ trẻ. Nhưng những va vấp liên tục đã tạo ra một De Sciglio trưởng thành vượt bậc ở hiện tại. Chứng kiến màn trình diễn hảo hạng của De Sciglio trước Tây Ban Nha, Milan có lẽ tự hào hơn cả. 

Bonaventura, Montolivo hay Antonelli đều đã vắng mặt tại Azzurri vì những lý do khác nhau, De Sciglio là cầu thủ Milan duy nhất giương cao lá cờ đỏ đen tại Azzurri vốn đã bị che mờ quá nhiều bởi quyền lực trắng-đen Juventus. Và lá cờ nhỏ nhoi duy nhất ấy đang làm nửa đỏ thành Milan tự hào.

De Sciglio công thủ toàn diện
Dựa vào thống kê, khả năng phòng ngự của De Sciglio còn hơn cả bộ tam vệ Barzagli-Bonucci-Chiellini của Italia ở EURO 2016. Tính trung bình cứ 90 phút ra sân, anh có 1,8 cú tắc bóng, Chiellini xếp sau với thành tích là 1,3. De Sciglio còn đang là hậu vệ Italia có nhiều pha kiến tạo cơ hội ở giải này, với 3 lần.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x