Tứ kết EURO 2016: Người Đức chống lại lịch sử

MẠNH ĐỨC
09:13 ngày 29-06-2016
Đức và Italia chính là hai đội bóng giàu truyền thống nhất châu Âu. Với Mannschaft, Italia là một ngọn núi cao khó vượt. Song, đây được xem là thời điểm thích hợp nhất để người Đức thay đổi lịch sử...

LỊCH SỬ CHỐNG LƯNG AZZURRI

Trong quá khứ, Đức và Italia đã 33 lần đụng độ nhau, với 8 chiến thắng cho Đức và có tới 15 chiến thắng dành cho Italia. Nhưng sở dĩ Italia được xem như “ông kẹ” với Đức là bởi thành tích đối đầu giữa 2 đội tại các giải đấu lớn. Đức và Italia đã 8 lần đụng độ nhau, trong đó Đức hòa 4, thua 4. Việc chưa có nổi một chiến thắng trước Italia tại giải đấu chính thức là một ám ảnh thực sự với Mannschaft, khiến họ luôn cảm thấy bất an khi phải đối đầu với Italia.

Tại World Cup 2006, khi Joachim Loew còn làm trợ lý HLV cho Juergen Klinsmann, Đức và Italia đã hòa nhau 0-0 sau 90 phút ở bán kết. Nhưng khi người Đức đang chuẩn bị cho loạt sút luân lưu vốn là điểm mạnh của họ thì Fabio Grosso và Del Piero 2 lần khiến đội chủ nhà vỡ mộng trong hiệp phụ thứ 2. 

EURO 2012 là một ký ức buồn hơn với Joachim Loew. Ở thời điểm đó, Đức được đánh giá cao hơn so với Italia. Thế nhưng, ngay ở trận bán kết, Joachim Loew lại có những thay đổi lạ lùng trong cỗ máy vốn đang hoạt động trơn tru với mục đích là để... hạn chế sức mạnh của đối thủ, mà cụ thể là khả năng tổ chức lối chơi của Andrea Pirlo. 

Chính tâm lý nhập cuộc thiếu tự tin này đã khiến Đức một lần nữa phải ôm hận trước Italia, khi để Mario Balotelli 2 lần đốt cháy lưới Manuel Neuer trước khi Oezil có bàn gỡ danh dự ở những phút bù giờ.


Đối với Joachim Loew thì đó là một trong những trận thua đáng quên nhất trong quãng thời gian dẫn dắt ĐT Đức và nó thậm chí từng khiến ông nghĩ tới việc từ chức.

CƠ HỘI ĐỂ ĐỨC THAY ĐỔI

Cái dớp Italia với Đức là có thật. Thế nhưng, lịch sử sinh ra là để thay đổi và những cái dớp xuất hiện là để vượt qua. Đối với người Đức, thời cơ để thay đổi đã đến.

Xét về lý thuyết, Đức hiện sở hữu một tập thể chất lượng hơn so với Italia và còn đang ở thời điểm chín muồi. Với bộ khung đã từng đăng quang tại World Cup 2014, Đức sẽ không phải vào trận với tâm thế sợ hãi. Những yếu tố khác cũng đang ủng hộ Đức như việc họ vừa có chiến thắng hoàn hảo 3-0 trước Slovakia tại vòng 1/8 và trong trận giao hữu giữa 2 đội vào cuối tháng 3 vừa qua, Mannschaft cũng hủy diệt Italia tới 4-1. 

Đó sẽ là những điểm “+” cho Đức ở lần gặp lại Italia này. Và có một điều chắc chắn là Đức cũng đã tạo ra cho đối thủ của mình nỗi sợ hãi nhất định với lối chơi đầy biến hóa.

Cũng kể từ sau thất bại của Đức trước Italia vào năm 2012 tới nay, người Italia vốn được xem là kỵ dơ với Đức cũng đã quen hơn với những thất bại. Bộ khung hàng thủ của Italia thời điểm này là những cầu thủ Juventus, những người đã nhiều lần bị Bayern gồm nhiều tuyển thủ Đức cho nếm trái đắng.

Chính vì thế, có thể nói đây là thời điểm thích hợp nhất để người Đức thay đổi lịch sử.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x