Croatia, xứ Wales & những ngựa ô đáng chú ý ở vòng 1/8 EURO 2016

Hiến Lê
06:12 ngày 24-06-2016
Từ đêm nay, EURO sẽ trở lại với những trận đấu thuộc vòng 1/8 sau 1 ngày nghỉ dưỡng sức cho các đội tuyển. Bên cạnh những anh hào cũng có không ít những ngựa ô đáng chú ý lọt vào vòng đấu này.

1. Croatia

Croatia không phải là một đội bóng thuộc dạng yếu mà trái lại, dàn sao của họ với những Modric, Rakitic hay Perisic vẫn được xếp vào hạng khá tại châu Âu. Tuy nhiên, điểm khiến người ta bất ngờ nhiều nhất chính là lối chơi ấn tượng mà đội bóng Đông Âu đã thể hiện xuyên suốt vòng bảng. 

Nằm cùng bảng với những Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và CH Czech, Croatia duy trì thành tích bất bại với 2 thắng và 1 hòa, trong đó đáng kể nhất là thắng lợi 2-1 trước Tây Ban Nha ở lượt trận cuối để giúp họ đứng đầu bảng D. Đoàn quân của HLV Cacic thể hiện một lối chơi đồng đều, không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào. 

Croatia được đánh giá rất cao ở nhánh đấu của mình
Croatia được đánh giá rất cao ở nhánh đấu của mình

Đặc biệt, khả năng phản công của Croatia là rất đáng sợ với những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật như Perisic hay Rakitic. Chính màn thể hiện đó giúp Croatia thậm chí còn được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo ở vòng 1/8 tới.

2. Xứ Wales

Sau 58 năm vắng bóng, tính từ World Cup 1958, ở các giải đấu lớn, xứ Wales đã đánh dấu sự trở lại của mình một cách không thể tuyệt vời hơn. Họ đã vượt qua vòng bảng một cách đầy ấn tượng, thắng Slovakia và Nga để chiếm ngôi đầu bảng B. 

Trong đội hình của Wales lúc này Gareth Bale đương nhiên là cái tên nổi trội nhất. Đội bóng thuộc liên hiệp Anh cho thấy một lối chơi hết sức khó chịu với sơ đồ 5-3-2, trong đó Bale và Robson-Kanu đá cao nhất để tận dụng tối đa khả năng phản công của bộ đôi này.

Bale (áo đỏ) sẽ tiếp tục dẫn dắt xứ Wales lọt vào tới tứ kết?
Bale (áo 11) sẽ tiếp tục dẫn dắt xứ Wales lọt vào tới tứ kết?

Khả năng họ vượt qua vòng 1/8 cũng là khá lớn, bởi lẽ đối thủ chỉ là một Bắc Ireland có phần lép vế về nhân sự cũng như lối chơi. Người xứ Wales đang hy vọng, Bale cùng các đồng đội sẽ viết tiếp những trang truyện cổ tích của họ ở EURO lần này.

3. Bắc Ireland

Người Anh hẳn đang rất tự hào, bởi lẽ họ có tới 3/4 đại diện thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland (United Kingdom - UK) góp mặt tại VCK EURO 2016. Càng tự hào hơn khi cả Anh, xứ Wales và Bắc Ireland đã dắt tay nhau bước vào vòng 1/8.

Điểm nổi trội của đoàn quân áo xanh chính là tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi, giúp họ đoạt vé vào vòng knock-out với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. 

Bắc Ireland khó đi tiếp khi phải đụng độ hàng xóm xứ Wales ở vòng 1/8
Bắc Ireland khó đi tiếp khi phải đụng độ hàng xóm xứ Wales ở vòng 1/8

Tuy nhiên, đó có lẽ cũng sẽ là những gì tốt nhất họ có thể làm được tại kỳ EURO năm nay. Xứ Wales vẫn là đối thủ vượt trội hơn hộ quá nhiều và thật khó để đội bóng này có thể làm nên điều bất ngờ trước Ronaldo và đồng đội.

4. Hungary

Trước khi VCK EURO diễn ra, có lẽ chỉ có những người hoài cổ mới nhớ tới những ngày tháng tươi đẹp của bóng đá Hungary trước kia. Còn lại, người duy nhất được chú ý của Hungary có lẽ chỉ là... thủ môn Gabor Kiraly, người già nhất giải đấu và luôn mặc một chiếc quần nỉ dài khi thi đấu.

Tuy nhiên, tất cả đã phải ngỡ ngàng với thành tích tuyệt vời của Hungary khi dẫn đầu bảng F, trên cả những "ông kẹ" như Bồ Đào Nha hay Áo để đối mặt tuyển Bỉ ở vòng 1/8.

Hungary cũng đã cho thấy sự khó chịu trong lối chơi
Hungary cũng đã cho thấy sự khó chịu trong lối chơi

Vẫn biết rằng, Bỉ sở hữu một dàn cầu thủ đồng đều và đẳng cấp hơn rất nhiều nhưng trong bóng đá, khó ai có thể nói trước điều gì sẽ xảy ra. Biết đâu, Kiraly lại cùng đồng đội lại tạo nên một trong những cơn địa chấn khủng khiếp nhất EURO năm nay?

5. Iceland

Dân số chỉ khoảng 300.000 người, tức chỉ ngang cỡ một... quận của Hà Nội, nhưng ĐT Iceland đang là một trong những bất ngờ thú vị nhất của EURO 2016. Không sở hữu những siêu sao nào trong đội hình nhưng bù lại, Iceland lại có một đội hình tương đối đồng đều ở các tuyến.

Vận dụng lối chơi theo kiểu "bóng đá Anh truyền thống", Iceland nổi bật với những cú đấm từ 2 biên với các cầu thủ chạy cánh đầy tốc độ và sức bền. Ngoài ra, không thể không nhắc tới nhạc trưởng Gylfi Sigurdsson với khả năng sút phạt siêu hạng sẵn sàng trừng phạt mọi sai lầm nhỏ nhất của đối phương.

Iceland là ẩn số không dễ giải với ĐT Anh
Iceland là ẩn số không dễ giải với ĐT Anh

Ở vòng 1/8, họ sẽ phải đối đầu với một tuyển Anh đang trưởng thành qua từng trận đấu và chưa bao giờ e sợ lối chơi kick-and-rush vốn là đặc sản nền bóng đá Anh. Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu đầy khó khăn cho Sigurdsson cùng các đồng đội nhưng ngược lại, tuyển Anh cũng sẽ không dễ để hạ gục những chàng trai áo xanh.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x