Chân dung ĐT Pháp ở EURO 2016

Quang Hoà Quang Hoà
14:36 ngày 04-03-2016
Tháng 6 tới đây nước Pháp sẽ đứng ra tổ chức VCK EURO 2016. Hướng tới sự kiện rất được chờ đợi này, cùng BongdaPlus điểm qua một số thông tin liên quan đến đội chủ nhà.
* Lời tòa soạn: Bắt đầu từ hôm nay (4/3/2016), hàng tuần vào thứ Sáu BongdaPlus sẽ giới thiệu lần lượt chân dung của cả 24 đội bóng dự EURO 2016.


1. ĐT Pháp đến với EURO 2016 như thế nào?
Do là nước chủ nhà nên ĐT Pháp được ưu tiên không phải đá vòng loại. Trong thời gian các đội khác chinh chiến ở vòng loại, Pháp đã chơi 10 trận giao hữu với thành tích bất bại (thắng 8, hòa 2). Ở những trận giao hữu nói trên, một số gương mặt như Paul Pogba, Antoine Griezmann, Blaise Matuidi, Karim Benzema và Olivier Giroud đã gây được ấn tượng tốt.

2. Thành tích ở các kỳ EURO trước đây: vô địch (1984, 2000)
Ngay ở kỳ EURO đầu tiên được tổ chức (năm 1960), Pháp đã về đích ở vị trí thứ 4. Ở 5 kỳ EURO tiếp theo, Pháp đều không vượt qua được vòng loại. Mãi 24 năm sau lần tham dự EURO 1960, Les Bleus mới lại được góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Lần này, với tư cách là đội chủ nhà cùng đội hình gồm những danh thủ như Jean Tigana, Alain Giresse, Luis Fernández và đặc biệt là Michel Platini, Pháp đã xuất sắc giành chức vô địch.

Sau khi không qua được vòng loại EURO 1988, dừng bước ở vòng bảng EURO 1992 và vào đến bán kết EURO 1996, Pháp lại một lần nữa đăng quang ở một kỳ EURO, khi giải đấu được tổ chức tại Bỉ và Hà Lan năm 2000. Trong 3 kỳ EURO gần nhất, Pháp 2 lần vào đến tứ kết (2004, 2012) và 1 lần không qua được vòng bảng (2008).

3. Thành tích đối đầu với các đội cùng bảng ở EURO 2016
Pháp vs Albania: Thắng 4, hòa 1, thua 1
Pháp vs Romania: Thắng 7, hòa 5, thua 3
Pháp vs Thụy Sỹ: Thắng 16, hòa 9, thua 12

4. HLV trưởng: Didier Deschamps


Khi còn theo nghiệp “quần đùi áo số”, HLV Deschamps từng là thành viên ĐT Pháp vô địch thế giới năm 1998 và EURO 2000. Năm 2012, ông được bổ nhiệm làm HLV ĐT Pháp để thay thế cho Laurent Blanc (từ chức). HLV Deschamps đã chỉ giúp ĐT Pháp cán đích ở vị trí thứ 2 sau Tây Ban Nha ở vòng loại World Cup 2014. Dẫu vậy, ông cũng đưa đội nhà tới được ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra trên đất Brazil theo cách nghẹt thở. Cụ thể, Pháp đã đè bẹp Ukraine 3-0 ở Paris sau khi đã thua 0-2 trên sân khách ở trận play-off lượt đi.

Dưới sự dẫn dắt của Deschamps, ĐT Pháp đã chơi tốt ở World Cup 2014 và vào đến tứ kết trước khi bị loại bởi đối thủ sau đó lên ngôi vô địch là ĐT Đức (thua 0-1). Thời gian qua, HLV Deschamps bị chỉ trích vì đã loại bỏ một số cầu thủ chất lượng như Samir Nasri. Quan điểm của ông là đặt lợi ích của tập thể lên trên hết và không để ĐT Pháp phải phụ thuộc quá nhiều vào cá nhân nào. Sắp tới, HLV Deschamps sẽ có nhiệm vụ khó khăn là phải quyết định có lựa chọn Mathieu Valbuena và Karim Benzema. Đây là 2 nhân vật chính của vụ scandal “đồng lõa tống tiền sex” khiến báo giới phải tốn nhiều giấy mực thời gian qua.  
 
5. Đội hình tối ưu


6. Ngôi sao của đội: Paul Pogba

VIDEO: 10 bàn thắng đẹp nhất của Pogba



Ở tuổi 22, tiền vệ Paul Pogba của Juventus đang được xem là một trong những ngôi sao sáng giá nhất làng bóng đá đương đại. Anh có vị trí sở trường là bên hành lang cánh trái trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 hoặc 4-3-1-2. Hồi đầu mùa, Pogba đá trong vai trò “số 10” ở Juventus, sau đó anh được đưa trở lại vị trí quen thuộc. Ở ĐT Pháp, Pogba đảm nhận vị trí tiền vệ con thoi. Nếu không bị thu hút quá nhiều bởi những mái tóc thời thượng của Pogba, bạn có thể thấy lại hình ảnh của ngôi sao một thời Patrick Vieira trong những bước chạy và các động tác xử lý của cầu thủ này.  

7. Tài năng trẻ triển vọng: Kingsley Coman
Coman có vị trí sở trường là tiền vệ phải, nhưng khi cần anh cũng có thể đảm nhận nhiệm vụ ở các khu vực khác. Dù mới 19 tuổi, song Coman đã khẳng định được chỗ đứng ở Bayern sau khi chuyển từ Juventus đến Allianz Arena theo dạng cho mượn. Nhờ có anh, Bayern vẫn tiến băng băng trong giai đoạn 2 ngôi sao chạy cánh Arjen Robben và Franck Ribery phải nghỉ thi đấu vì chấn thương hồi đầu mùa. Với việc Ribery đã chia tay ĐT Pháp, Antoine Griezmann sau giai đoạn bị kéo từ vị trí số 10 ra cánh phải để thế chỗ “gã mặt sẹo” giờ đã có thể quay về hoạt động ở trung lộ. Tất cả là nhờ vào phong độ xuất sắc và triển vọng của Coman.

8. Cây săn bàn hàng đầu: mọi thời đại - Thierry Henry (51 bàn), hiện tại: Kazim Benzema (27 bàn).

9. Vị trí hiện tại trên BXH FIFA: 24 (tháng 3/2016).

10. Dự đoán thành tích tại EURO 2016: Vào bán kết

DANH SÁCH DỰ EURO 2016 CỦA ĐT PHÁP

Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Marseille), Benoit Costil (Rennes).

Hậu vệ: Raphael Varane (Real Madrid), Laurent Koscielny (Arsenal), Eliaquim Mangala (Man City), Jeremy Mathieu (Barcelona), Patrice Evra (Juventus), Bacary Sagna (Man City), Lucas Digne (Roma), Christophe Jallet (Lyon).

Tiền vệ: Paul Pogba (Juventus), Blaise Matuidi (PSG), Lassana Diarra (Marseille), N’Golo Kante (Leicester), Yohan Cabaye (Crystal Palace), Moussa Sissoko (Newcastle), Kingsley Coman (Bayern Munich), Dimitri Payet (West Ham).

Tiền đạo: Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Anthony Martial (Man United), Olivier Giroud (Arsenal), Andre-Pierre Gignac (UANL Tigres).

Danh sách dự phòng: Alphonse Areola (Villarreal), Hatem Ben Arfa (Nice), Kevin Gameiro (Sevilla), Alexandre Lacazette (Lyon), Adrien Rabiot (PSG), Morgan Schneiderlin (Man United), Djibril Sidibe (Lille), Samuel Umtiti (Lyon).


VIDEO: Chân dung đội chủ nhà Pháp



Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x