Chân dung ĐT xứ Wales tại EURO 2016

Lộc Trần
18:05 ngày 24-03-2016
Với niềm hy vọng mang tên Gareth Bale cùng dàn cầu thủ tài năng, ĐT xứ Wales được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ tại EURO 2016.

1. ĐT Xứ Wales đến với EURO 2016 như thế nào?
Xứ Wales nằm ở vòng loại bảng B với các đối thủ Bỉ, Bosnia & Herzegovina, Israel, Đảo Síp và Andorra. Với các ngôi sao trong đội hình là Aaron Ramsey, Ashley Williams, Joe Allen và đặc biệt là Gareth Bale, đội bóng này nhận được rất nhiều kỳ vọng.

Và mặc dù phải đến lượt đấu thứ 9 vòng loại, xứ Wales mới biết mùi thất bại, nhưng thành tích ấy cũng không quá đáng tự hào. Bởi với việc chỉ ghi được 11 bàn trong 10 trận, đội bóng này nhận đến 3 trận hòa và phải đợi đến những vòng đấu cuối mới biết mình chắc suất đi tiếp. Rốt cuộc, thầy trò Chris Coleman chỉ hơn được đối thủ cạnh tranh trực tiếp Bosnia & Herzegovina 4 điểm, trong khi kém đội đầu bảng Bỉ 2 điểm.

2. Thành tích ở các kỳ EURO trước đây
Xứ Wales chưa từng tham dự bất cứ kỳ EURO nào. Lần gần nhất họ tham dự một kỳ đại hội lớn đã là từ World Cup 1958.

3. Thành tích đối đầu với các đội cùng bảng ở EURO 2016
Tại EURO 2016, ĐT xứ Wales chung bảng B với Anh, Slovakia và Nga.

Xứ Wales vs Anh: Thắng 14, hòa 21, thua 66
Xứ Wales vs Slovakia: Thắng 4, hòa 3, thua 7
Xứ Wales vs Nga: Thắng 1, hòa 2, thua 4

4. HLV trưởng: Chris Coleman


Coleman bắt đầu sự nghiệp HLV tại Fulham vào năm 2003, chỉ 2 năm sau khi giã từ sự nghiệp vì chấn thương trong một vụ tai nạn giao thông. Thay thế người tiền nhiệm Jean Tigana, Coleman xuất sắc giúp Fulham hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng.

Kể từ khi chia tay Fulham vào năm 2007, sự nghiệp Coleman đi xuống khi không thành công tại Real Sociedad, Coventry và Larissa. Năm 2012, ông về nước và đảm nhận nhiệm vụ tại ĐT xứ Wales. Dù khởi đầu tệ hại khi là HLV đầu tiên của ĐT xứ Wales để thua cả 5 trận đầu nhưng Coleman lại làm được điều mà từ năm 1958 không ai làm được: đưa đội tuyển dự một kỳ đại hội lớn của bóng đá thế giới khi giành vé tới EURO 2016. Nên nhớ năm 2011, xứ Wales có thứ hạng tương đương với... Việt Nam, ở vị trí 117 trên BXH FIFA.

5. Đội hình tối ưu


6. Ngôi sao của đội: Gareth Bale

Trong 11 bàn thắng xứ Wales ghi được tại vòng loại EURO 2016, Bale ghi tới 7 bàn. Không quá khi nói rằng xứ Wales là đội bóng 1 người với nhân tố bất khả xâm phạm là tiền vệ của Real Madrid. Là một trong những cầu thủ đắt giá nhất thế giới, Bale sở hữu tốc độ, kỹ thuật, khả năng dứt điểm tốt và cả kỹ năng sút phạt đáng gờm.

Xứ Wales phụ thuộc hoàn toàn vào phong độ của Bale 

HLV Coleman nhận ra phẩm chất tấn công vượt trội của Bale và bố trí anh bó vào trung lộ nhiều hơn thay vì chơi dạt cánh trong thời gian qua. Cựu cầu thủ Tottenham tỏ ra thích nghi hoàn hảo với thay đổi này và chắc chắn sẽ là đầu tàu của ĐT xứ Wales trên đất Pháp vào mùa Hè tới.

7. Tài năng trẻ triển vọng: Ben Davies

Hậu vệ trái tiềm năng của xứ Wales là sự lựa chọn số 1 của HLV Coleman tại hàng phòng ngự. Ở tuổi 22, Davies đang cạnh tranh quyết liệt với Danny Rose cho một suất trong đội hình chính của Tottenham, đội bóng xếp thứ nhì Premier League. 

Trong mùa này, Davies đã có 13 lần được xuất phát tại giải Ngoại hạng. Dù không mạnh ở tốc độ nhưng Davies chơi chắc chắn và là sự lựa chọn đáng tin cậy trong mọi hoàn cảnh.

8. Cây săn bàn hàng đầu
Mọi thời đại: Ian Rush (28 bàn); hiện tại: Gareth Bale (19 bàn).

9. Vị trí trên BXH FIFA: 17 (tháng 3/2016).

10. Dự đoán thành tích tại EURO 2016: Vào vòng 1/8.

DANH SÁCH ĐT XỨ WALES

Thủ môn: Wayne Hennessey (Crystal Palace), Danny Ward (Liverpool), Owain Fon Williams (Inverness).

Hậu vệ: Ben Davies (Tottenham Hotspur), Neil Taylor (Swansea City), Chris Gunter (Reading), Ashley Williams (Swansea), James Chester (West Brom), Ashley Richards (Fulham), Paul Dummett (Newcastle), James Collins (West Ham).

Tiền vệ: Aaron Ramsey (Arsenal), Joe Ledley (Crystal Palace), David Vaughan (Nottingham Forest), Joe Allen (Liverpool), David Cotterill (Birmingham City), Jonathan Williams (Crystal Palace), George Williams (Fulham), Dave Edwards (Wolves).

Tiền đạo: Gareth Bale (Real Madrid), Hal Robson-Kanu (Reading), Sam Vokes (Burnley), Simon Church (Nottingham Forest).

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x