Đâu là sức mạnh thật sự của ĐT Đức?

Minh Kiệt
13:27 ngày 12-06-2016
Đội tuyển Đức bước vào trận ra quân với Ukraine cùng hàng loạt những tổn thất về lực lượng. Nhưng khi quả bóng chưa lăn, có lẽ người ta vẫn chưa dám nhận định gì về sức mạnh thật sự của người Đức.

Chấn thương và sa sút

Mannschaft đến EURO 2016 cùng đội hình có tuổi đời trung bình trẻ nhất. Vậy nhưng nếu dựa trên tổng số lần khoác áo đội tuyển, Đức lại là đội kinh nghiệm nhất. Mà một đội hình vừa có sức trẻ, lại vừa có kinh nghiệm vẫn được xem là lý tưởng để bước vào một chiến dịch lớn.

Nếu đặt lên bàn cân từng vị trí, Đức của EURO 2016 tất nhiên ở vào thế thấp hơn rất nhiều so với Đức của World Cup 2014. Ở vị trí thủ môn, vẫn là Manuel Neuer đó, nhưng phong độ của “người gác đền” này đang là một dấu hỏi. Sau khi viết lại định nghĩa thủ môn với hàng loạt những pha băng ra ấn tượng, kết hợp với khả năng phản xạ bén nhạy trong khung thành, Neuer đã có dấu hiệu sa sút trong hai năm qua. 

Nhận định & Bình luận trước trận Đức - Ukraine



Lối chơi quá nặng về kiểm soát bóng của Bayern khiến Neuer dường như không được... cọ xát nhiều. Anh đã bị Lionel Messi khuất phục với cú đúp bàn thắng một năm về trước. Anh thỉnh thoảng vẫn phạm sai lầm ở Bundesliga. Đến với EURO, bức tường che chắn cho anh cũng... thủng lỗ chỗ. Thủ quân Philipp Lahm đã giải nghệ. Antonio Rudiger đang sáng giá bỗng đứt dây chằng và về nước trong khi thể lực của Mats Hummels đang là một dấu hỏi.

Trong khi hàng thủ kém đi, hàng tiền vệ lại không mạnh hơn so với 2 năm trước. Bastian Schweinsteiger gần như chỉ dự bị ở Man United suốt mùa bóng đầu tiên ở Premier League, lại đến với EURO cùng một ca chấn thương. Sami Khedira cũng chỉ đá dự bị ở Juventus. Tuy nhiên, HLV Joachim Loew vẫn còn đó một Mesut Oezil ở phong độ cao và ẩn số mang tên Julian Draxler. Có thể nói hàng tiền vệ sẽ là điểm tựa của Mannschaft. Nếu thật sự Loew loại Marco Reus vì lý do chuyên môn, rõ ràng ông rất tự tin với những cái tên mình hiện có.


Đức luôn là Đức

Cuối cùng là hàng tấn công. Loew đang phân vân giữa hai Mario trong tay mình. Nếu dùng Mario Gomez, Đức sẽ có một điểm đến cuối cùng trong những pha tấn công. Gomez đang hồi sinh, nhưng sự hồi sinh ấy lại diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, một giải đấu hạng hai ở châu Âu. Còn nếu dùng Mario Goetze, Loew sẽ chơi với một “số 9 ảo” để phát huy tối đa sức sáng tạo của hàng tiền vệ. Vấn đề là, phong độ của Goetze cũng đang là ẩn số sau thời gian dự bị cho Pep Guardiola. Rõ ràng cả hai Mario đều không thể mang đến sự yên tâm như Miroslav Klose cùng với kinh nghiệm ở Brazil hai năm trước.

Những trận giao hữu thất bại trước Anh và Slovakia cũng đặt ra những câu hỏi về thực lực của Đức: phải chăng họ đang thụt lùi so với chính mình? Nhưng có một điều mà mọi người vẫn cẩn trọng khi nhận định về Đức. Vì cuối cùng, Đức vẫn là... Đức, lạnh lùng và bản lĩnh ngay khi bị xem thường.

Cách đây hai năm, Đức cũng bị... hoài nghi như lúc này, cũng bị cơn lũ chấn thương và rớt phong độ ở các trụ cột quét qua. Giao hữu trước giải, Đức lọt lưới trên sân nhà trước Andorra, hòa Ba Lan và Cameroon, chỉ thắng Chile một cách cực kỳ thuyết thuyết phục, trong tiếng la chộ của khán giả tại Stuttgart.

Bốn tháng sau đó, họ nâng cao chiếc Cúp vàng ở Brazil!

VIDEO: Gà Tài dự đoán trận đấu Đức - Ukraine\

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x