ĐT Đức: Điểm sáng Mario Gomez

ĐỨC ANH
07:35 ngày 31-05-2016
Trong một bức tranh ảm đạm mà ĐT Đức vừa giới thiệu trong trận thua Slovakia 1-3 đêm Chủ nhật vừa qua, vẫn còn đó một điểm sáng mang tên Mario Gomez. Sau một mùa giải đại thành công cùng Besiktas, Gomez được đặt rất nhiều kỳ vọng tại EURO 2016 và bước đầu chân sút này đã cho thấy những kỳ vọng của NHM Đức đặt vào anh là hoàn toàn có cơ sở.
Sẽ không quá khi nói Gomez chính là cầu thủ Đức duy nhất ghi điểm ở trận này. Gomez chính là tác giả của bàn thắng duy nhất của ĐT Đức trong trận đấu. Một bàn thắng từ chấm phạt đền nhưng rất quan trọng với chân sút này bởi trước đó anh đã trải qua một quãng thời gian dài gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi góp mặt tại Mannschaft.

Nhưng ấn tượng mà Gomez để lại trước Slovakia không chỉ ở quả phạt đền thành công. Trong 45 phút có mặt trên sân, Gomez đã hoạt động hết sức xông xáo. Có thời điểm người ta thấy Gomez lùi về gần vòng cấm để hỗ trợ đồng đội phòng ngự trong một tình huống phản công của đội khách. Ngoài ra, Gomez cũng đã tham gia rất tích cực vào các tình huống dàn xếp tấn công của ĐT Đức. 


Đáng kể nhất là pha bóng Gomez chuyền cho Sane đối mặt nhưng cầu thủ của Schalke lại dứt điểm quá hiền lành. Hay tình huống tiền đạo của Besiktas bỏ bóng, giúp Julian Draxler có thể đón đường chuyền của Mario Goetze ở một tư thế thuận lợi trong pha dàn xếp tấn công nhanh. Một pha bóng cũng không thể không nhắc tới đó là việc tiền đạo bị cho là vụng về này xử lý bóng loại 3 hậu vệ Slovakia trong vòng cấm rồi căng ngang hết sức nguy hiểm. 

Điều đó cho thấy Gomez nay đã khác và đang dần hoàn thiện các kỹ năng chơi bóng của mình. Đó chính là điều mà Joachim Loew đang chờ đợi ở trung phong này, thay vì việc chỉ chực chờ ở trước vòng cấm để đệm bóng ghi bàn như trước đây. Và với sự trở lại của những ngôi sao tấn công trong đội hình ĐT Đức tới đây, Gomez chắc chắn sẽ có thêm cơ hội để tỏa sáng.

Gomez “cô đơn”
Mario Gomez là cầu thủ duy nhất của ĐT Đức được trang đánh giá cầu thủ Whoscored chấm trên điểm 7 ở trận đấu với Slovakia, cụ thể là 7,1 điểm. Còn lại, các cầu thủ Mannschaff đều bị chấm khá thấp và hai thủ môn ở trận này nhận điểm thấp nhất: Leno được 5,6 điểm trong khi Ter Stegen chỉ 5,3 điểm.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x