ĐT Pháp công bố danh sách dự EURO 2016: Kỳ vọng vào lớp trẻ

Minh Tâm
05:23 ngày 13-05-2016
Rạng sáng nay (13/5), ĐT Pháp đã công bố danh sách cầu thủ tham dự EURO 2016. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là HLV Didier Deschamps không tuyển người theo danh tiếng. Ông triệu tập những cầu thủ đang đạt phong độ cao, như N’Golo Kante, Dimitri Payet… đồng thời gạt ra ngoài Morgan Schneiderlin, Alexandre Lacazette.
Morgan Schneiderlin, Geoffrey Kondogbia và Alexandre Lacazette đều không nằm trong danh sách 23 cầu thủ Pháp tham dự EURO 2016. Trong buổi công bố những gương mặt tham dự ngày hội bóng đá châu Âu vào Hè này, Lacazette và Schneiderlin đều chỉ có tên ở hạng mục dự phòng. 

Họ chỉ có cơ hội góp mặt tại EURO 2016 trong trường hợp một ai đó dính chấn thương trước thời điểm giải đấu khởi tranh. Trong khi đó, cái tên Kondogbia không được nhắc đến. Việc HLV Didier Deschamps gạt Lacazette ra khỏi đội hình để lấy chỗ cho một cầu thủ đang thi đấu tại… Mexico như Andre-Pierre Gignac cho thấy, phong độ là tiêu chí đầu tiên trong cách tuyển người của nhà cầm quân này. 

Lacazette mùa giải hiện tại thi đấu khá ấn tượng dưới màu áo Lyon, với 23 bàn thắng trên tất cả các đấu trường. Nhưng khả năng săn bàn của anh vẫn kém Gignac, người 31 lần làm tung lưới đối phương sau 45 trận.

Tiêu chí tuyển người theo phong độ còn thể hiện rõ qua việc HLV Deschamps đẩy Schneiderlin của Man United vào hạng mục dự phòng để lấy chỗ cho N’Golo Kante chơi rất tốt dưới màu áo Leicester mùa giải 2015/16. 

Payet được HLV Deschamps triệu tập nhờ có phong độ cao ở mùa giải 2015/16
Payet được HLV Deschamps triệu tập nhờ có phong độ cao ở mùa giải 2015/16

Tương tự, Dimitri Payet cũng được HLV Deschamps trao cơ hội sau khi tỏa sáng rực rỡ tại West Ham. Các hậu vệ lớn tuổi Patrice Evra, Christophe Jallet, Bacary Sagna tiếp tục được tín nhiệm nhờ đã thi đấu tốt trong màu áo CLB thời gian qua.

Nhìn chung, phần lớn các tuyển thủ Pháp tham dự EURO 2016 đều đã trải qua một mùa bóng thành công. Sự nuối tiếc lớn nhất dành cho Karim Benzema. Tiền đạo này đã bị cấm tham dự ngày hội bóng đá mà Pháp đóng vai chủ nhà, do vướng vào scandal tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena. 

Nhưng với lực lượng hùng hậu trên hàng công như Antoine Griezmann, Anthony Martial, Olivier Giroud, người Pháp không cần phải quá lo lắng về công việc tìm kiếm bàn thắng.

Sau nhiều năm Pháp lại bước vào một giải đấu lớn với tư cách là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Giờ đây cả đất nước hình lục lăng đang mong chờ thế hệ Paul Pogba sẽ tái lập được chiến tích lên ngôi trên sân nhà như lứa Zinedine Zidane tại World Cup 1998.

DANH SÁCH TRIỆU TẬP
Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Marseille), Benoit Costil (Rennes).

Hậu vệ: Raphael Varane (Real Madrid), Laurent Koscielny (Arsenal), Eliaquim Mangala (Man City), Jeremy Mathieu (Barcelona), Patrice Evra (Juventus), Bacary Sagna (Man City), Lucas Digne (Roma), Christophe Jallet (Lyon).

Tiền vệ: Paul Pogba (Juventus), Blaise Matuidi (PSG), Lassana Diarra (Marseille), N’Golo Kante (Leicester), Yohan Cabaye (Crystal Palace), Moussa Sissoko (Newcastle), Kingsley Coman (Bayern Munich), Dimitri Payet (West Ham).

Tiền đạo: Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Anthony Martial (Man United), Olivier Giroud (Arsenal), Andre-Pierre Gignac (UANL Tigres).

Danh sách dự phòng: Alphonse Areola (Villarreal), Hatem Ben Arfa (Nice), Kevin Gameiro (Sevilla), Alexandre Lacazette (Lyon), Adrien Rabiot (PSG), Morgan Schneiderlin (Man United), Djibril Sidibe (Lille), Samuel Umtiti (Lyon).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x