Nhận định bóng đá 23h00, ngày 12/6, Ba Lan vs Bắc Ireland: “Cắt cầu” Bắc Ireland

Minh Nhi
07:45 ngày 12-06-2016
Bắc Ireland đang sở hữu thành tích 12 trận bất bại. Họ cũng có hàng thủ được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, Ba Lan lại là đội có hàng tấn công rất đáng sợ với mũi nhọn Robert Lewandowski. Đêm nay, Đại bàng trắng sẽ cắt đứt mạch bất bại của Bắc Ireland.
Ở vòng loại EURO 2016, Bắc Ireland nằm ở bảng F. Họ đã gây bất ngờ khi vượt qua Romania và Hy Lạp để giành vị trí đầu bảng đấu. Chưa hết, đội quân của HLV Michael O’Neill cũng đang có phong độ cực tốt khi đã bất bại 12 trận gần nhất. Chính Bắc Ireland mới là đội đang sở hữu thành tích bất bại dài nhất góp mặt ở kỳ EURO này. 

Chìa khoá cho thành công của Bắc Ireland nằm ở sự chắc chắn của hàng phòng ngự. Họ đã giữ sạch lưới tới 4/5 trận gần nhất. Chưa hết, Bắc Ireland cũng chỉ thủng lưới vỏn vẹn 8 bàn/10 trận ở vòng loại và là một trong những đội có hàng thủ chắc chắn nhất. 

Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa Bắc Ireland được đánh giá cao tại Pháp mùa Hè này. Mà ngược lại là đằng khác. Đúng là thầy trò HLV O’Neill đã có chiến dịch vòng loại khá ấn tượng. Nhưng vấn đề lớn nhất của họ ở EURO 2016 lại là quá non kinh nghiệm. Bởi đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử Bắc Ireland được góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già. 


Chưa hết, đội hình Bắc Ireland cũng rất thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Trong 23 cầu thủ mà HLV O’Neill mang tới Pháp, có tới 13 người đang đá ở các giải đấu hạng thấp ở Anh, 4 từ giải VĐQG Scotland, 1 từ giải VĐQG Australia và chỉ có vỏn vẹn 5 người là được chơi ở Premier League. Chưa hết, Bắc Ireland cũng chỉ có đúng 1 cầu thủ được góp mặt ở cúp châu Âu mùa trước là Paddy McNair (M.U).

Trong khi đó, Ba Lan lại đang sở hữu đội hình với nhiều hảo thủ được đánh giá cao. Đáng kể nhất dĩ nhiên là Robert Lewandowski. Ở vòng loại EURO 2016, Lewandowski chính là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất với 13 lần lập công. Chưa hết, Ba Lan cũng là đội ghi nhiều bàn nhất ở vòng loại với 33 bàn thắng. Sức mạnh tấn công của Ba Lan thừa sức xuyên thủng phòng tuyến của Bắc Ireland.

Phong độ của Đại bàng trắng cũng khá ấn tượng. Trong 9 trận gần nhất, Ba Lan giành tới 6 chiến thắng. Ở vòng loại, thầy trò HLV Adam Nawalka cũng từng hạ gục nhà ĐKVĐ thế giới là Đức với tỷ số 2-0 hôm 12/10/2014. 
Đội hình nhiều ngôi sao hơn, kinh nghiệm quốc tế dày dặn, Ba Lan đang sở hữu đủ mọi yếu tố để đánh bại Bắc Ireland trong ngày ra quân. 

VIDEO: Gà Tài dự đoán trận Ba Lan - Bắc Ireland



HLV Adam Nawalka (Ba Lan): “Bảng C có nhiều đội tuyển rất mạnh như Đức và Ukraine. Bởi vậy, chúng tôi không được phép vấp ngã trước Bắc Ireland. Đây là trận đấu Ba Lan phải thắng nếu muốn có vé đi tiếp”.

HLV Michael O’Neill (Bắc Ireland): “Chúng tôi là đội bóng chơi phòng ngự phản công cực tốt. Không kiểm soát nhiều bóng không phải vấn đề với Bắc Ireland. Chúng tôi sẽ dùng cách chơi này để đối đầu các đối thủ mạnh hơn ở bảng C”. 




THÔNG TIN XUNG QUANH
- Ba Lan thắng 6/9 trận gần nhất theo châu Á.
- 14/20 trận gần nhất của Ba Lan có tối thiểu 3 lần lưới rung.
- 13/20 trận gần nhất của Ba Lan có tổng bàn thắng là số chẵn.
- Bắc Ireland thắng 9, hòa 1/10 trận gần nhất theo châu Á.
- 15/20 trận gần nhất của Bắc Ireland có tối đa 2 bàn.
- 8/11 trận gần đây của Bắc Ireland có tổng bàn thắng là số chẵn
- Ba Lan thắng 2, thua 3 theo châu Á trong 5 cuộc đối đầu gần đây với Bắc Ireland.

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 14/19 trận gần nhất của Ba Lan có tối thiểu 1 lần lưới rung ở hiệp 1. 4/7 trận gần nhất của Bắc Ireland có kịch bản tương tự. Trận này cũng sẽ có ít nhất 1 bàn trong 45 phút đầu.


DỰ ĐOÁN: 3-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x