Nhận định bóng đá Croatia vs CH Czech, 23h00 ngày 17/6: Tiếp tục bay cao

Đức Anh
06:20 ngày 17-06-2016
Croatia đã có màn ra quân ấn tượng trước Thổ Nhĩ Kỳ và đội bóng Đông Âu đang rất hưng phấn để giành trận thắng tiếp theo trước CH Czech đêm nay. Croatia có đủ điều kiện hiện thực hóa mục tiêu đó để mở toang cánh cửa vào vòng 1/8…
Croatia đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 1-0 ở trận ra quân nhưng màn trình diễn của họ ở trận đấu đó thuyết phục hơn nhiều so với tỷ số mong manh của trận đấu. Trong cả trận, Croatia đã làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Ngoài bàn thắng từ cú volley đẹp mắt của Luka Modric, Croatia còn có tới 3 lần đưa bóng chạm xà ngang và cột dọc. Điều đó có nghĩa, nếu trong một ngày may mắn hơn, Croatia có thể đã có chiến thắng tưng bừng nhất tại lượt trận đầu vòng bảng EURO 2016.

CH Czech cũng đã có một màn ra quân chấp nhận được khi họ để thua tối thiểu trước đối thủ mạnh Tây Ban Nha. Đội bóng xứ pha lê ít nhiều đã gây được bất ngờ cho các nhà ĐKVĐ châu Âu với lối chơi phòng ngự kỷ luật và chỉ bị khuất phục bởi một đường chuyền bóng xuất thần của Andres Iniesta cho Gerard Pique đánh đầu ghi bàn khi thời gian chính thức của trận đấu chỉ còn 3 phút.

Dù đã cho thấy được khả năng phòng ngự tốt ở trận đấu với Tây Ban Nha nhưng với CH Czech thì cuộc chạm trán Croatia vẫn hết sức khó khăn bởi 2 lý do: CH Czech bị đẩy vào thế phải thắng và Croatia là đội chơi tấn công rất tốt.


Sẽ không quá nếu nói rằng so với Tây Ban Nha, Croatia tấn công còn đa dạng hơn. Với Luka Modric và Ivan Rakitic ở trục giữa, những đợt lên bóng trung lộ của Croatia luôn tiềm ẩn mối hiểm họa bởi khả năng chuyền bóng của 2 tiền vệ đang chơi cho Real và Barcelona này. Trong khi với hậu vệ phải Darijo Srna, tiền vệ trái Ivan Perisic và trung phong có khả năng đánh đầu tốt là Mario Mandzukic, Croatia cũng rất nguy hiểm ở những tình huống xuống biên và tạt cánh. Chưa kể sự nguy hiểm của Croatia ở những tình huống cố định khi họ sở hữu nhiều chân sút phạt xuất sắc trong đội hình như Srna, Rakitic, Perisic hay cả Modric.

Cái khó cho CH Czech là trận này, họ không thể chơi phòng ngự mà vẫn phải có những giải pháp cho tấn công để giành điểm. Điều đó khiến hệ thống phòng ngự của CH Czech khó có thể duy trì được sự chắc chắn như ở trận đấu với Tây Ban Nha.

Như vậy, có thể thấy rằng Croatia không chỉ mạnh hơn, biến hóa hơn trong lối chơi mà còn chủ động hơn trong những tính toán của mình cho trận đấu này, sau khi đã có vốn là 3 điểm ở trận ra quân. Với những ưu thế đó cùng phong độ tốt mà các cầu thủ tấn công đang thể hiện, Croatia sẽ không gặp quá nhiều khó khăn xé toang mành lưới CH Czech để giành trọn 3 điểm.

“Tôi cảm nhận được sự thoải mái trong các cầu thủ. Nếu cứ chơi như ở trận ra quân với Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi sẽ lại giành trọn 3 điểm trận này”. - HLV Ante Cacic (Croatia)

VIDEO: Gà Tài dự đoán trận CH Czech - Croatia



Trọng tài
Mark Clattenburg - (41 tuổi, Anh)

Thông tin
Croatia: Srna đã trở lại tập luyện sau khi về chịu tang cha.
CH Czech: Đủ đội hình mạnh nhất.
7 trận gần đây của CH Czech, họ thắng 4 và thua 3 trận theo châu Á. 
6 trận gần đây của Croatia, họ thắng 4 và thua 2 trận theo châu Á.
9 trận gần đây của CH Czech, có 6 trận có từ 3 bàn thắng trở lên. 

ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng lẻ
8 trận đấu chính thức gần đây của CH Czech, có 6 trận kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ. Cả 3 trận chính thức gần đây của Croatia cũng có tổng số lần lưới rung là lẻ. Kịch bản trên sẽ lặp lại ở trận này.


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

Dự đoán: 2-1

Srna trở lại đội tuyển Croatia
Hôm qua, đội trưởng Darijo Srna đã có mặt tập luyện cùng đồng đội ở Deauville để chuẩn bị cho trận đấu với CH Czech. Vào thứ Hai, anh cùng với HLV Ante Cacic rời đội để về quê nhà chịu tang cha, người đã mất trong ngày Croatia đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ. Đó là trận đấu mà Srna chơi rất hay bên cánh phải, thực hiện 14 quả tạt và có một pha dứt điểm trúng xà ngang. 


HLV Croatia treo thưởng dị
Nhằm lên tinh thần cho các học trò, HLV Ante Cacic tuyên bố nếu đánh bại CH Czech, toàn bộ cầu thủ Croatia được phép uống thỏa thích trong đêm. “Tôi đang nghĩ về bữa tiệc sau trận đấu”, Cacic nói với tờ 24sata, “Cả đội sẽ say”. Màn ăn mừng này có lẽ cũng không tốn kém lắm bởi theo ông, chỉ cần vài ba chai bia cho mỗi người là quá đủ. 


CH Czech phải “bắt chết” Modric
Đội quân của Pavel Vrba cần chiến thắng, nhưng trước hết, họ bắt buộc phải khiến Luka Modric “tắt điện” trong 90 phút. Ngoài bộ đôi tiền vệ trung tâm, Tomas Rosicky chắc sẽ có một đêm bận rộn với nhiệm vụ ngăn chặn tiền vệ của Croatia có bóng và triển khai tấn công. Rosicky đã chơi như một tiền vệ phòng ngự ở trận ra quân và cần tiếp tục vai trò đó.


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x