Nhận định bóng đá Italia vs Thụy Điển, 20h00 ngày 17/6: Niềm tin Bắc Âu

HUY HIẾU
06:22 ngày 17-06-2016
Italia sẽ giành vé đi tiếp nếu giành trọn 3 điểm tối nay. Đó có vẻ là nhiệm vụ trong tầm tay Azzurri, nhưng trên thực tế đội bóng 4 lần vô địch thế giới sẽ gặp những thách thức không nhỏ từ phía Thụy Điển.

KHÓ ĐÁ “CỬA TRÊN”

Italia từng tạo ra nhiều khúc anh hùng ca ở VCK World Cup và EURO, nhưng hầu hết trong số đó là ở vòng knock-out, khi Azzurri bị đánh giá thấp hơn các đối thủ như Hà Lan, Đức, Tây Ban Nha hay Anh. Trong suốt chiều dài lịch sử, ĐT Italia thường không gây ấn tượng khi đối đầu với những đối thủ yếu hơn. 

Ở trận thắng Bỉ 2-0 trong trận ra quân EURO 2016, đội quân của HLV Antonio Conte đã được chơi bóng với vị trí đội “cửa dưới”, đúng sở trường. Hàng thủ Azzurri đã làm nản lòng các chân sút Bỉ bằng lối chơi đầy chặt chẽ và khoa học. Nhưng Thụy Điển sẽ không cho Azzurri được tiếp cận trận đấu theo cách mà người Italia mong muốn. 

VIDEO: Nhận định và Bình luận trước trận Italia - Thụy Điển



Đội quân áo thiên thanh không thể đá phòng ngự - phản công trước Thụy Điển, mà bắt buộc phải tấn công. Nhưng đây cũng chính là lúc điểm yếu của Azzurri được phơi bày, họ không giỏi trong việc tấn công áp đảo đối thủ. Bóng đá Italia hiện nay không có trung phong xuất sắc như Christian Vieri, Filippo Inzaghi hay thậm chí tầm cỡ của Luca Toni. Đó là điều thường xuyên ngăn cản Azzurri chọc thủng phòng tuyến của các đối thủ yếu hơn, bởi hàng công Italia không đủ sắc để thực hiện chính xác những pha chạm bóng cuối cùng.

Thụy Điển có lối chơi đơn giản, đó là dồn bóng cho Zlatan Ibrahimovic. Nhưng chính vì lý do đó, 10 cầu thủ còn lại của đội bóng Bắc Âu sẽ có thêm năng lượng để lo phòng ngự. Không hề dễ dàng để những cầu thủ tấn công áo thiên thanh có thể ghi bàn. Cũng cần biết rằng kể từ sau chức vô địch World Cup 2006, Italia từng không thắng nổi các đối thủ xoàng như Romania, Paraguay, New Zealand, Slovakia hay Costa Rica… tại vòng bảng World Cup và EURO. Còn tại Confed Cup 2009, Azzurri từng thua sốc Ai Cập 0-1 dẫn đến việc bị loại ngay vòng bảng.



BÓNG BỔNG, YẾU HUYỆT CỦA HÀNG THỦ TRỨ DANH

ĐT Thụy Điển có chiều cao trung bình lớn nhất VCK EURO 2016, hiển nhiên điểm mạnh là chơi bóng bổng, cũng đồng thời là sở trường của bóng đá Bắc Âu. Đây chính là yếu huyệt quyết định của hàng thủ trứ danh mang thương hiệu Italia. 

Từ vài năm nay, các đối thủ của Juventus vẫn biết cách hữu hiệu nhất để đánh bại thủ môn Gianluigi Buffon cùng bộ tam hậu vệ Leonardo Bonucci - Andrea Barzagli - Giorgio Chiellini (B-B-C) chính là những quả căng ngang hoặc tạt từ 2 biên. Hơn 40% số bàn thua của Juve ở mùa giải vừa qua đến từ các quả tạt bóng. Điển hình là trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2015/16, Bayern đã ghi được đến 2 bàn đều từ các quả đánh đầu, trước khi kết liễu Juve đã mỏi mệt trong hiệp phụ. 

Bộ ba hậu vệ B-B-C chính là sản phẩm do HLV Conte tạo ra ở Juve trước đây. Khi lên tuyển, họ vẫn chưa thể cải thiện được khả năng chống bóng bổng. Trong trận ra quân gặp Bỉ, hầu hết những lần hiếm hoi khung thành thủ môn Buffon bị đe dọa nặng nề đều đến từ tạt bóng. Điển hình là tình huống đánh đầu của Divock Origi ở phút 82, Barzagli đã không thể theo kịp Origi chỉ sau quả treo bóng đơn giản của đối thủ, may cho ĐT Italia là bóng đi vọt xà. 

Thụy Điển chắc chắn sẽ sử dụng nhiều đường tạt bóng, đặc biệt tận dụng các tình huống cố định để gây sát thương cho hàng thủ Azzurri. Đó là lúc người ta sẽ thấy rằng trận thắng Bỉ mới chỉ là màn khởi đầu suôn sẻ, phiên bản ĐT Italia của HLV Conte vẫn còn khá nhiều lỗi cần khắc phục ngay trong giải đấu này. 

Thụy Điển cũng cần phải thắng để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp, bởi trận cuối họ khó có cơ hội trước ĐT Bỉ. Người Bắc Âu hiểu rằng giành điểm từ tay Azzurri chắc chắn là dễ hơn so với trận kịch chiến trước người Bỉ. Thụy Điển sẽ chơi bóng với hơn 100% sức lực, sự hợp lý sẽ giúp Ibra và đồng đội cản bước Azzurri!

VIDEO: Gà Tài dự đoán trận Italia - Thụy Điển





THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo châu Á, Italia thắng 4, thua 6/10 trận chính thức gần đây; Thụy Điển thắng 3, hòa 1, thua 1/5 trận vừa qua. 
- 3/4 giải đấu lớn gần nhất, Italia để đối phương ghi bàn mở tỷ số ở lượt trận thứ hai vòng bảng. 
- Thụy Điển đang có chuỗi 5 trận chính thức liên tiếp bất bại. 


ĐẶC BIỆT
Từ 2 tới 3 bàn
9/11 trận gần đây của Thụy Điển và 23/28 trận gần nhất của Italia tại vòng bảng giải đấu lớn (World Cup và EURO) đều khép lại với tổng số bàn thắng rơi vào đoạn từ 2 tới 3. Tin kịch bản này sẽ lặp lại.
Hiệp 1 có bàn thắng
15/20 trận vừa qua của Italia và 7/8 trận gần đây của Thụy Điển đều có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1. Hãy tin trận này sẽ có bàn thắng trước giờ nghỉ. 

DỰ ĐOÁN: 1-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x