Nhận định tổng quan bảng C EURO 2016: Đức xưng bá

Hoàng Việt Hoàng Việt
16:52 ngày 20-05-2016
ĐT Đức chắc chắn sẽ thống trị bảng C EURO 2016, khi 3 đội còn lại Ba Lan, Ukraine và Bắc Ireland bị đánh giá thấp hơn họ rất nhiều.

ĐỨC THỂ HIỆN KHÍ CHẤT BÁ VƯƠNG

Lần gần nhất Đức lên ngôi ở một kỳ EURO đã là 20 năm trước. Tại chung kết EURO 1996, “Cỗ xe tăng” đã vượt qua CH Czech với bàn thắng vàng của Bierhoff và đoạt chức vô địch. Mùa hè năm nay, Đức hành quân đến Pháp dự EURO với tư cách đương kim vô địch thế giới. Chắc chắn, họ sẽ cố gắng hết sức để mang về danh hiệu đã chờ đợi từ rất lâu.

Để chuẩn bị cho hành trình chinh phục EURO 2016, HLV Joachim Loew đã triệu tập 27 cầu thủ vào danh sách sơ bộ. Trong đó, có cả những tên tuổi đã mất phong độ như Lukas Podolski hay Bastian Schweinsteiger, những cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp như Marco Reus, Thomas Mueller, Mesut Oezil. Ngoài ra, một vài tài năng trẻ sáng giá như Julian Weigl, Julian Brandt, Joshua Kimmich, Leroy Sane cũng được gọi lên tuyển.

Trước 31/5, HLV Loew sẽ chốt danh sách chính thức xuống còn 23 cái tên ưu tú nhất đại diện cho nước Đức tranh tài ở EURO 2016. Với một đội hình có sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, tài năng và sức trẻ, Đức xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Ít nhất, họ cũng sẽ thể hiện khí chất bá vương ở bảng C, nơi góp mặt của những đội bị đánh giá yếu hơn họ rất nhiều là Ukraine, Bắc Ireland và Ba Lan.

ĐT Đức có sự kêt hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm và sức trẻ
ĐT Đức có sự kêt hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm và sức trẻ

TAM ANH TRANH SUẤT NHÌ BẢNG

Nếu như Đức ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với các đội chung bảng và gần như nắm chắc ngôi đầu, thì chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Ba Lan, Bắc Ireland và Ukraine. Trong số đó, Ba Lan là đội bóng được đánh giá cao nhất với nhiều ngôi sao trong đội hình.

Ở vòng loại EURO 2016, Ba Lan cũng nằm cùng bảng với Đức và họ xếp thứ hai với chỉ 1 điểm kém “Cỗ xe tăng”. Vì thế, không có lý do gì để nghi ngờ việc Ba Lan sẽ lặp lại thành tích đó một lần nữa ở bảng C vòng chung kết. Dù vậy, cũng không thể đánh giá thấp Ukraine và Bắc Ireland. Những giải đấu như EURO luôn ẩn chứa trong nó những bất ngờ và chỉ cần một, hai trận đấu rực sáng, Ukraine và Bắc Ireland có thể nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

Ba Lan nhiều khả năng sẽ chiếm suất nhì bảng
Ba Lan nhiều khả năng sẽ chiếm suất nhì bảng

NHỮNG NGÔI SAO HỨA HẸN TỎA SÁNG

Có khá nhiều ngôi sao hội tụ ở bảng C EURO 2016 và Đức dĩ nhiên góp phần lớn trong số đó. Có thể kể tới một vài cái tên như Mesut Oezil, Thomas Mueller hay Toni Kroos. Ngoài ra, Ba Lan cũng sẽ mang tới Pháp những cầu thủ tên tuổi như Robert Lewandowski, Jakub Blaszczykowski, Lukasz Piszczek hay Lukasz Fabianski.

DỰ ĐOÁN

Đức nhất bảng, Ba Lan nhì bảng, Bắc Ireland và Ukraine lần lượt xếp thứ 3 và 4.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x