Rashford được triệu tập vào ĐT Anh cho EURO 2016

BONGDAPLUS
15:53 ngày 16-05-2016
HLV Roy Hodgson đã công bố danh sách sơ bộ đội tuyển Anh chuẩn bị cho VCK EURO 2016. Và trong 26 cái tên được đặt niềm tin có sự xuất hiện của tài năng trẻ Marcus Rashford.
Cách đây ít phút, facebook chính thức của đội tuyển Anh cũng như hàng loạt các tờ thể thao nổi tiếng của xứ sở sương mù đồng loạt đăng tải danh sách sơ bộ của đội tuyển Anh chuẩn bị cho VCK EURO 2016 diễn ra tại Pháp vào tháng 6 tới. Sở dĩ gọi đây là danh sách sơ bộ bởi vì HLV Roy Hodgson đã triệu tập tới 26 cầu thủ thay vì 23 cái tên theo quy định của BTC. Và phải sau 3 trận giao hữu diễn ra cuối tháng 5, ông thầy 68 tuổi mới quyết định gút danh sách xuống còn 23 cầu thủ tham dự VCK EURO 2016. 

Liên quan đến danh sách mà HLV Roy Hodgson triệu tập, phần lớn các cầu thủ được gọi lên đội tuyển Anh giống với thông tin được cho là rò rỉ bởi một quan chức của LĐBĐ Anh trước đó. Bộ ba thủ môn là Tom Heaton, Fraser Forster, Joe Hart được gọi. Các hậu vệ và tiền vệ như Danny Rose, Chris Smalling, Dele Alli, Raheem Sterling hay Adam Lallana… cũng được đặt niềm tin trong khi hàng công, những cái tên tốt nhất của Tam Sư như Harry Kane, Jamie Vardy, Daniel Sturridge và Wayne Rooney hiển nhiên góp mặt. 

Rashford là gà son của M.U ở mùa giải này
Rashford là gà son của M.U ở mùa giải này

Duy chỉ có một số ít sự thay đổi. Đó là trường hợp bộ đôi Phil Jagielka (Everton) và Luke Shaw (M.U) bị loại. Trong khi tiền vệ Andros Townsend (Newcastle United) và đặc biệt là Marcus Rashford (M.U) đã được Roy Hodgson bổ sung. Việc triệu tập tiền đạo trẻ của M.U là một điều hết sức bất ngờ bởi trước đó, nhiều ý kiến cho rằng suất đá tiền đạo sẽ thuộc về Defoe (Sunderland) hay Andy Carroll (West Ham). Tuy nhiên, cựu HLV của Liverpool đã quyết định thử vận may của mình với chân sút sinh năm 1997.

Thực tế, Rashford là “gà son” của M.U tại mùa giải này. Anh đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 của Quỷ đỏ trong trận lượt về trước Midtjylland, qua đó giúp M.U giành quyền vào tứ kết Europa League. Chưa dừng lại ở đó, chính Rashford cũng đã tỏa sáng để mang về 3 điểm cho thầy trò HLV Louis van Gaal trước Arsenal để rồi trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử derby thành Manchester nổ súng (18 tuổi 141 ngày). Cũng nhờ bàn thắng duy nhất của Rashford khi ấy mà M.U đã đánh bại Man City với tỷ số 1-0.

Danh sách 26 cầu thủ ĐT Anh
Thủ môn: Tom Heaton (Burnley), Fraser Forster (Southampton), Joe Hart (Manchester City)  

Hậu vệ: Ryan Bertrand (Southampton), Gary Cahill (Chelsea), Nathaniel Clyne (Liverpool), Danny Rose (Tottenham Hotspur), Chris Smalling (Manchester United), John Stones (Everton), Kyle Walker (Tottenham Hotspur) 

Tiền vệ: Dele Alli (Tottenham Hotspur), Ross Barkley (Everton), Fabian Delph (Manchester City), Eric Dier (Tottenham Hotspur), Danny Drinkwater (Leicester City), Jordan Henderson (Liverpool), Adam Lallana (Liverpool), James Milner (Liverpool), Raheem Sterling (Manchester City), Andros Townsend (Newcastle United). Jack Wilshere (Arsenal)  

Tiền đạo: Harry Kane (Tottenham Hotspur), Daniel Sturridge (Liverpool), Jamie Vardy (Leicester City), Wayne Rooney (Manchester United), Marcus Rashford (Manchester United).

Lịch thi đấu giao hữu của ĐT Anh  
22/5: Anh vs Thổ Nhĩ Kỳ (Etihad)
27/5: Anh vs Australia (The Light) 
2/6: Anh vs Bồ Đào Nha (Wembley)

Vòng bảng EURO 2016 
11/6: Anh vs Nga (Bordeaux) 
16/6: Anh vs xứ Wales (Lens) 
20/6: Anh vs Slovakia (Saint-Etienne)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x