Hamsik - niềm tin của Slovakia

VIỆT NHẬT
15:40 ngày 26-06-2016
Quá dễ dàng để người Đức chỉ ra mối nguy lớn nhất trong đội hình Slovakia hiện tại là Marek Hamsik. Tuy nhiên, ngăn cản được “nhạc trưởng” đang khoác áo Napoli hay không lại là câu chuyện hoàn toàn khác.
Phút cuối cùng của hiệp 1 trận Nga - Slovakia đã chứng kiến đường cong có lẽ là đẹp nhất tại EURO lần này. Hamsik nhận bóng từ chấm phạt góc, xoay người dứt khoát vượt qua hậu vệ của Nga ngay rìa vòng cấm địa trước khi tung ra cú sút thẳng vào góc cao khung thành Igor Akinfeev. Bóng đập hai cột dọc nằm im trong lưới trước sự sững sờ của người Nga.

Cú ra chân khủng khiếp đó của Hamsik cùng với pha kiến tạo hoàn hảo cho Vladimir Weiss trước đó đã đưa Slovakia giành chiến thắng đầu tiên trong lần đầu tham dự một VCK EURO. Số 10 chỉ dành cho những tên tuổi lớn, và Hamsik đã chứng minh mình xứng đáng với điều ấy.

VIDEO: Gà Tài dự đoán vòng 1/8: Đức - Slovakia



Trận cuối cùng gặp Anh tại vòng bảng, một mình Hamsik khống chế hoàn toàn tuyến giữa của Tam sư. Hamsik đủ giỏi, thông minh lẫn thừa độ quái để “ghìm” Anh chơi theo cách có lợi nhất cho Slovakia. Ông Roy Hodgson, HLV trưởng ĐT Anh không dám dồn học trò lên tìm kiếm chiến thắng vì quá e ngại khả năng bùng nổ của Hamsik. 

Khi Rafael Benitez còn dẫn dắt Napoli, nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng gây xôn xao truyền thông xứ sở sương mù khi khẳng định, Hamsik thi đấu thông minh hơn… Steven Gerrard, học trò xuất sắc bậc nhất của nhà Benitez. Nhiều người cho rằng, Benitez lấy lòng người Napoli một cách quá đà qua phát biểu đó. Nhưng giới chuyên môn lại đánh giá rất cao sự so sánh của Benitez.

Hamsik có thể chơi tiền vệ công, tiền vệ trung tâm, thậm chí cả tiền vệ phòng ngự. Hai biên cũng không là nơi cầu thủ Napoli bỏ qua, bàn thắng vào lưới Nga là một ví dụ cho điều ấy.


Hamsik không giấu giếm thần tượng của anh từ khi còn bé là Pavel Nedved. Giống với tiền vệ tài hoa của CH Czech, Hamsik rất dứt khoát trong từng pha xử lý bóng và tỏ ra mình luôn là hiểm họa nhờ những cú sút xa uy lực.

Thủ thành Manuel Neuer trong bài phỏng vấn trước trận đã dành sự kiêng nể nhất định cho Hamsik. Đội trưởng của Đức cũng khẳng định anh sẽ không là đối thủ chính của Hamsik trong trận đấu đêm nay, mà đó là cả hàng phòng ngự Đức. 

Vẫn biết những “đội bóng một người” như Slovakia thường không kết thúc với thứ hạng cao tại các giải đấu lớn, nhưng chứng kiến một người xuất sắc như Hamsik đương đầu với hệ thống đứng trên đỉnh thế giới như Đức luôn tạo ra những xúc cảm riêng biệt mà những người nổi danh như Gerrard, Hazard hay Lampard không thể tạo ra.

Hamsik và kỷ niệm buồn với người Đức
Trận thua đầu tiên của Hamsik trong màu áo ĐT Slovakia diễn ra trước chính ĐT Đức. Đó là thất bại 1-2 tại vòng loại EURO 2008, cũng là trận thứ hai của Hamsik cho Slovakia. Trận ra mắt kết thúc với tỉ số hòa 2-2 trước Ba Lan.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x