Luka Modric & cơ hội cuối trên sân khấu EURO

LÊ TÂM
10:44 ngày 22-05-2016
Tiền vệ người Croatia vừa có mùa giải hay nhất trong màu áo Real Madrid. Nhưng ở đội tuyển Croatia, mọi chuyện lại không suôn sẻ như vậy.

MONG CÁI KẾT TRỌN VẸN 

Luka Modric sẽ bước qua tuổi 31 vào tháng 9 tới. Anh có 10 năm thi đấu cho Croatia tại các giải đấu lớn, kể từ khi xuất hiện trong vai trò dự bị ở các trận gặp Nhật Bản và Australia ở vòng bảng VCK World Cup 2006. Ở đội tuyển, Modric không thể hiện được vai trò tương tự như ở Real Madrid, và thường kém duyên trong các giải đấu lớn kể từ lần ra mắt thành công tại EURO 2008. 

Ở giải đó, Croatia vào đến tứ kết, chỉ kém may mắn thua Thổ Nhĩ Kỳ ở loạt sút luân lưu 11m. Modric đã chơi rất tốt ở giải đấu đó, lọt vào đội hình tiêu biểu của giải. Anh là cầu thủ Croatia thứ nhì sau Davor Suker có vinh dự ấy. Ở tuổi 22, tương  lai phía trước rộng mở đối với cầu thủ nhỏ con (chỉ cao 1m74) nhưng cực kỳ kỹ thuật và thông minh mang tên Modric.

Thế nhưng, con đường sự nghiệp của Modric không bằng phẳng ở đội tuyển quốc gia cũng như ở Real Madrid. Ở CLB, Modric từng bị tờ Marca đưa vào danh sách những vụ chuyển nhượng kém thành công nhất. Ở đội tuyển, Modric với vai trò ngôi sao đầu tàu đã không thể giúp Croatia vượt qua vòng loại World Cup 2010. Sau đó, Croatia lọt vào VCK EURO 2012 và World Cup 2014 nhưng đều bị loại ngay sau vòng bảng. 

EURO 2016 có thể là cơ hội cuối cùng để Modric ở phong độ đỉnh cao thể hiện mình tại một giải đấu lớn trong sắc áo đội tuyển. Anh nói: “Tôi rất quyết tâm chơi tốt. Không gì có thể ngăn cản chúng tôi thành công ở EURO 2016”. 


LÁ CỜ ĐẦU   

Bây giờ, Modric không còn là lính mới như cách đây 10 năm nữa. Anh đã 89 lần khoác áo đội tuyển, giữ vai trò thủ quân và được trao áo số 10 của Croatia. Hơn bao giờ hết, Modric cần thể hiện vai trò của một thủ lĩnh. Cuộc khủng hoảng trên băng ghế huấn luyện Croatia hồi tháng 9 năm ngoái cũng là cản trở với Modric và các đồng đội, khi Niko Kovac ra đi, thay vào đó là một Ante Cacic còn khá vô danh trên trường quốc tế. Nhưng tới lúc này, sau những khó khăn ban đầu thì mọi thứ đã đi vào quỹ đạo với Croatia, và Modric đang trong giai đoạn chín nhất của sự nghiệp.

Anh sẽ dẫn dắt một thế hệ tài năng của bóng đá Croatia (với Rakitic, Kovacic, Perisic, Mandzukic…) với tham vọng làm nên chuyện lớn ở VCK EURO 2016. Nếu Modric duy trì được phong độ và nguồn cảm hứng như ở Real, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tại Real, Modric đang chơi cực hay, giúp đội cạnh tranh ngôi vô địch La Liga với Barcelona đến những phút cuối cùng. Ở Champions League, Real đã lọt vào trận chung kết, chuẩn bị gặp Atletico Madrid, đối thủ mà Los Blancos đã đánh bại ở chung kết 2 năm trước. 

Chơi ở những trận đỉnh cao và chiến thắng không còn là điều xa lạ đối với Modric. Anh đã thu thập được rất nhiều kinh nghiệm, hơn nữa lại ngày càng đa năng khi có thể chơi tất cả vị trí ở hàng tiền vệ. Có một cầu thủ như Modric quả là may mắn lớn cho tuyển Croatia. Modric rất khát khao giúp đội tuyển thành công, tiếp nối lứa đàn anh của Suker từng đứng hạng 3 World Cup 1998. Không có gì là không thể với Croatia, dù đội rơi vào một bảng khá khó ở VCK EURO 2016 khi cùng bảng với Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Czech. 

Thần tượng Zidane
Modric thừa nhận Zinedine Zidane là thần tượng của anh. Khi Zidane trở thành HLV của Real Madrid, ông thừa nhận: “Modric là một trong những cầu thủ tài năng và rất quan trọng với Real”. Modric đã chơi rất xuất sắc kể từ khi Zidane nắm Real. Anh tiết lộ: “Những gì Zidane dạy bảo tôi rất có ý nghĩa và hữu ích, như tôi bắt được vàng vậy”. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x