Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Na Uy, 02h45 ngày 30/5: Ngày thiếu Ronaldo

TIẾN SĨ
09:16 ngày 29-05-2016
Sở hữu một ngôi sao lớn như Cristiano Ronaldo là may mắn cho bóng đá Bồ Đào Nha, nhưng cũng có mặt trái khi đội bóng không biết dựa vào đâu mỗi khi CR7 vắng mặt. Trận gặp Na Uy là dịp để thầy trò HLV Fernando Santos nhìn lại thực lực của họ khi thiếu Ronaldo vì bận đá chung kết Champions League.
13 năm nay, Ronaldo đã trở thành cái tên được NHM Bồ Đào Nha yêu mến nhất, anh đang là chân sút số một của ĐT Bồ Đào Nha trong lịch sử với 56 bàn thắng. Nhưng ngay cả khi không ghi bàn, CR7 vẫn có vai trò đặc biệt quan trọng với ĐTQG. Các đồng đội vẫn nhìn vào sự nỗ lực cùng kỹ thuật siêu phàm của Ronaldo để châm lửa vào tinh thần thi đấu. Nhưng CR7 chưa đến tập trung ĐTQG vì còn bận đá chung kết Champions League rạng sáng nay.

Trong 5 trận gần nhất thiếu CR7, ĐT Bồ Đào Nha đã thua tới 3 trận. Trong đó có 2 lần thất bại đầy xấu hổ, 0-2 trong trận giao hữu trước Cape Verde (đang là một tỉnh hải ngoại của Bồ Đào Nha) và 0-1 trước Albania tại vòng loại EURO 2016. Cả 2 thất bại nói trên đều đến trên sân nhà trong sự bế tắc đến cùng cực của Bồ Đào Nha khi vắng chàng thủ quân hào hoa.  

Trong sơ đồ 4-3-3 của Bồ Đào Nha, HLV Santos vẫn có trong tay 2 tiền đạo cánh danh tiếng - Nani và Ricardo Quaresma, nhưng vị trí trung phong lại thuộc về Eder, một chân sút ít tên tuổi của Lille. Trong suốt 23 lần khoác áo ĐTQG, Eder mới chỉ có 1 bàn thắng duy nhất, đó là cú sút cận thành vào lưới Italia trong trận giao hữu mà Bồ Đào Nha đã thắng 1-0 hồi tháng 6/2015.


Việc HLV Santos phải dùng một trung phong “tầm cỡ” như Eder đã cho thấy nền bóng đá này khủng hoảng chân sút như thế nào, cứ mỗi khi Ronaldo không thi đấu thì câu hỏi này lại hiện ra như một nỗi ám ảnh.

Na Uy thất bại ở vòng play-off, không giành vé dự VCK EURO 2016. Nhưng đội bóng Bắc Âu đã có những tiến bộ nhất định so với thời gian khủng hoảng tài năng. So với lối chơi thiên về thể lực truyền thống của bóng đá Bắc Âu, nay ĐT Na Uy đã chơi bóng hiện đại hơn. Sự xuất hiện của thần đồng Martin Odegaard là dấu hiệu cho thấy sự sớm hồi sinh của bóng đá Na Uy.

Na Uy rất cần đá giao hữu trước các đối thủ mạnh như Bồ Đào Nha để tăng thêm sự tự tin trước khi bước vào vòng loại World Cup 2018. Nhiều động lực hơn, lại không phải giữ chân, Na Uy đủ sức gây bất ngờ đêm nay trước Bồ Đào Nha vắng Ronaldo.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Bồ Đào Nha: Vắng Pepe  và Ronaldo (bận vì chung kết Champions League).
- Na Uy: Có đủ lực lượng.
- Theo châu Á, Bồ Đào Nha thắng 3, thua 2/5 trận gần đây; thắng 2, hòa 1, thua 6/9 trận sân nhà gần nhất.
- Theo châu Á, Na Uy thắng 4, thua 4/8 trận vừa qua; thắng 3, thua 4/7 trận sân khách gần đây.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Bồ Đào Nha: Lopes; Eliseu, Fonte, Soares, Vieirinha, Gomes, A.Silva, Moutinho, Nani, Eder, Quaresma.
Na Uy: Nyland; Hovland, Strandberg, Svensson, Linnes, Johansen, Odegaard, Skjelbred, Jenssen, Diomande, Berget. 

ĐẶC BIỆT
Không quá 2 bàn
7/9 trận gần đây của Bồ Đào Nha, 8/10 trận vừa qua của Na Uy và cả 5 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên đều chỉ có tối đa 2 bàn. Hàng công đôi bên cùng yếu, trận này khó có vượt quá 2 bàn.

DỰ ĐOÁN: 0-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x