Nhận định bóng đá CH Czech vs Thổ Nhĩ Kỳ, 02h00 ngày 22/6: Trước tiên phải thắng đã

MINH NHI
05:54 ngày 21-06-2016
Muốn có được vị trí nhì bảng D, CH Czech phải thắng được Thổ Nhĩ Kỳ trước khi quan tâm đến kết quả của trận đấu còn lại cùng bảng. Điều đó nằm trong tầm tay của thủ môn lừng danh Petr Cech và các đồng đội bởi đoàn quân của HLV FatihTerim chơi quá tệ từ đầu giải đến nay.
* BongdaPlus tường thuật trận này từ 01h00 ngày 22/6

Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những đội bóng gây thất vọng nhất từ đầu VCK EURO 2016 đến nay. Sau 2 lượt đấu, các học trò của HLV Terim chưa có điểm, chưa ghi được bàn thắng nào nhưng lại đã nhận tới 4 bàn thua! Lối chơi của đội bóng này cũng rất tệ, thể hiện sự kém cỏi cả trong tấn công lẫn trong phòng ngự. Bế tắc hoàn toàn trước Croatia trong trận ra quân, dứt điểm kém cỏi ở cuộc đụng độ với Tây Ban Nha dù những cơ hội ngon ăn rất ít ỏi, tỷ lệ chuyền bóng chính xác cũng quá thấp và sau 2 trận đấu, họ chỉ có vỏn vẹn… 2 cú sút trúng đích. Tóm lại, Thổ Nhĩ Kỳ là đội bóng không có người dẫn dắt lối chơi trên sân và thiếu ý tưởng trong tấn công.

Không khó để lý giải cho sự kém cỏi của đội bóng do ông Terim dẫn dắt, trong đó lý do chính là những ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất của Thổ Nhĩ Kỳ đều đang chơi rất tệ. Arda Turan sắm vai “mất tích”. Việc cả mùa giải 2015/16 không được ra sân thường xuyên trong màu áo Barcelona khiến anh không có phong độ tốt nhất trên đất Pháp. Cả tài năng trẻ rất được kỳ vọng là Hakan Calhanoglu cũng rất mờ nhạt và ở trận gặp Tây Ban Nha, anh thậm chí còn bị thay ra ngay sau hiệp 1. 

Thế nên, trước một đối thủ đang sa sút thảm hại như vậy, CH Czech có rất nhiều cơ hội để giành chiến thắng. Và nếu thắng đậm trận đêm nay, cùng lúc đó Croatia thua Tây Ban Nha, CH Czech sẽ trở thành đội có vị trí nhì của bảng D. Mà khả năng này xảy ra không phải nhỏ bởi Croatia sẽ yếu đi rất nhiều khi “nhạc trưởng” Luka Modric sẽ vắng mặt. Tóm lại, “cửa” cho thầy trò HLV Pavel Vrba giành vé đi tiếp là rất “rộng”. 


Chấn thương của đội trưởng Tomas Rosicky sẽ ảnh hưởng lớn đến sức mạnh của CH Czech. Tuy nhiên, họ vẫn còn những cầu thủ có thể đặt kỳ vọng như Milan Skoda hay Tomas Necid, 2 người đã ghi bàn giúp đội nhà giành 1 điểm quan trọng trước Croatia. Nhưng điểm tựa quan trọng nhất để họ tin vào một chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ là kinh nghiệm của các cầu thủ trụ cột. Ở vòng loại EURO 2016, họ nằm cùng bảng người Thổ và đã đánh bại đội quân của Terim ngay trên sân khách với tỷ số 2-1. Đến trận lượt về, khi đã chắc suất đến nước Pháp thì CH Czech mới để thua đối thủ với tỷ số 0-2. 

Đây cũng là cơ hội để CH Czech phục hận cho thất bại trước chính Thổ Nhĩ Kỳ ở VCK EURO 2008. Ở trận cuối cùng vòng bảng giải đấu đó, 2 bàn thắng trong 5 phút cuối trận của Nihat đã giúp Thổ Nhĩ Kỳ thắng ngược 3-2, qua đó loại CH Czech ngay từ vòng “gửi xe”. Đêm nay, 3 điểm sẽ thuộc về CH Czech để họ nuôi hy vọng chiếm vị trí nhì bảng! 

HLV Pavel Vrba (CH Czech): “Tinh thần như 15 phút cuối trận gặp Croatia là điều chúng tôi cần phải phát huy. CH Czech từng đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng loại EURO 2016 và chúng tôi tự tin sẽ làm được điều tương tự đêm nay”.


THÔNG TIN XUNG QUANH
- CH Czech thắng 5/6 trận gần nhất theo châu Á. 
- 14/20 trận gần nhất của CH Czech có tối thiểu 3 lần lưới rung.
- 13/20 trận gần nhất của CH Czech có tổng bàn thắng là số lẻ. 
- 9/10 trận gần nhất của Thổ Nhĩ Kỳ có tổng bàn thắng là số lẻ. 
- Thổ Nhĩ Kỳ thua 3/4 trận gần nhất theo châu Á.
- 5/7 lần đối đầu gần nhất của 2 đội có tối thiểu 3 lần lưới rung. 

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1
16/20 trận gần nhất của CH Czech có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 7/9 trận gần nhất của Thổ Nhĩ Kỳ có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ.


DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x