Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Bosnia, 23h00 ngày 29/5: Chỉ "Barca" không thể giành chiến thắng

HỒ PHƯƠNG
09:17 ngày 29-05-2016
Tối nay, Tây Ban Nha sẽ gặp Bosnia trong trận giao hữu đầu tiên để chuẩn bị cho EURO 2016. Và trong bối cảnh thiếu vắng những tuyển thủ từ Real và Atletico, những người bận góp mặt trong trận chung kết Champions League, một La Roja với nòng cốt là Barca sẽ khó giành chiến thắng.
Xét về thành tích đối đầu hay phong độ hiện tại, Tây Ban Nha đều áp đảo Bosnia. Họ đã bất bại cả 6 lần chạm trán đội bóng vùng Balkan trước đó (thắng 4, hòa 2), mà mới nhất là màn đại thắng với tỷ số 5-2 năm 2009. 

Và trong khi La Roja đang trải qua chuỗi 6 trận bất bại (thắng 4, hòa 2), thì Bosnia phải ngậm ngùi nhường vé dự EURO 2016 cho CH Ireland sau thất bại ở loạt trận play-off. Nhưng đêm nay, sự chênh lệch ấy có lẽ cũng chẳng còn quan trọng.

Bởi việc Real Madrid và Atletico Madrid gặp nhau trong trận đấu cuối cùng của Champions League đã khiến Tây Ban Nha không thể có sự phục vụ của Sergio Ramos, Daniel Carvajal, Isco, Juanfran, Koke cùng 2 tân binh Saul Niguez và Lucas Vazquez. 

Tất nhiên, bất chấp những sự thiếu vắng ấy, trong tay HLV Vicente del Bosque vẫn còn những tên tuổi như Iker Casillas, Gerard Pique, Jordi Alba, Cesc Fabregas, Sergio Busquets và David Silva. Và nhiều khả năng, La Roja sẽ ra quân với bộ khung là các cầu thủ đã hoặc vẫn đang khoác áo Barca, khi Marc Bartra cùng Thiago Alcantara cũng có thể được trao cơ hội.


Trên lý thuyết, đó vẫn là một đội hình rất mạnh. Nhưng vấn đề là Bosnia cũng không yếu. Với trục dọc là thủ môn Asmir Begovic, trung vệ Emir Spahic, “nhạc trưởng” Miralem Pjanic và trung phong Edin Dzeko, đội quân dưới quyền HLV Mehmed Bazdarevic là đối thủ thực sự đáng gờm. 

Đó là đội ngũ rất dày dạn kinh nghiệm và cũng không thiếu tài năng. Vì thế, sẽ không dễ để Tây Ban Nha giành chiến thắng, nhất là trong bối cảnh HLV Del Bosque cũng chỉ coi đây là một dịp để thử nghiệm.

Vì lý do ấy, chiến lược gia 65 tuổi đã gọi bổ sung 11 cầu thủ “mới tinh” để lấp vào khoảng trống của các thành viên Atletico và Real ở trận này. Tất nhiên, sẽ không phải ai trong số Sergio Asenjo, Pau Lopez, Hector Bellerin, Inigo Lekue, Diego Llorente, Jorge Mere, Marco Asensio, Denis Suarez, Inaki Williams, Pablo Fornals hay Mikel Oyarzabal cũng sẽ có cơ hội ra mắt ĐTQG đêm nay. 

May ra, sẽ chỉ có Williams, Llorente hoặc Bellerin được ra sân. Và điều đó cũng có nghĩa với với Del Bosque, chiến thắng không phải là điều quan trọng.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo châu Á, Tây Ban Nha thua 8/12 trận gần đây, còn Bosnia thắng 7/11 trận gần nhất.
- 5/7 trận gần đây của Tây Ban Nha và 7/10 trận vừa qua của Bosnia có tổng số bàn thắng là chẵn.
- 7/8 trận gần nhất của Tây Ban Nha và 5/6 trận gần đây của Bosnia chỉ có nhiều nhất 1 bàn trong hiệp 1.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Tây Ban Nha: Casillas; Azpilicueta, Bartra, Pique, Alba; Fabregas, Thiago, Busquets; Silva, Morata, Aduriz.
Bosnia: Begovic; Kolasinac, Zukanovic, Spahic, Vranjes; Lullic, Besic, Pjanic, Visca; Dzeko, Hodzic.

ĐẶC BIỆT
Nhiều nhất 2 bàn thắng
10/12 trận gần đây của Tây Ban Nha có nhiều nhất 2 bàn thắng. 4/6 trận vừa qua của Bosnia cũng chỉ có tối đa 2 lần lưới rung. Khó có ngoại lệ ở trận này.

DỰ ĐOÁN: 1-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x