Nhận định bóng đá Ukraine vs Bắc Ireland, 23h00 ngày 16/6: Ukraine trọn niềm vui

Tiểu lý
01:09 ngày 16-06-2016
Sau trận ra quân thua Đức 2 bàn không gỡ, Ukraine đang có cơ hội giành 3 điểm đầu tiên tại kỳ EURO này, khi thầy trò HLV Fomenko chỉ phải đối mặt với một ĐT Bắc Ireland thường xuyên lép vế trước họ trong quá khứ.
* BongdaPlus tường thuật trận này từ 22h ngày 16/6

Đều thất thủ ở loạt trận ra quân tại VCK EURO 2016, cả Bắc Ireland lẫn Ukraine đều rất quyết tâm giành thắng lợi ở trận đối đầu đêm nay. Bởi nếu không, nguy cơ họ phải xách vali về nước sau khi kết thúc vòng đấu bảng là rất lớn. Tuy nhiên, rất khó để Bắc Ireland làm nên một bất ngờ trước Ukraine. 

Quá khứ ủng hộ thầy trò HLV Mykhaylo Fomenko. Bởi trong lịch sử, Bắc Ireland chưa từng thắng được Ukraine. Ở 4 lần đối đầu trong quá khứ, họ thua 2 và hòa 2 trước Ukraine. Trong 4 trận đấu ấy, Bắc Ireland thậm chí chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng.

Điều quan trọng là Ukraine đang có phong độ không tệ. Trước khi bị ứng viên vô địch tại giải năm nay là Đức đánh bại 2-0, họ đang trải qua mạch 6 trận bất bại, trong đó thắng tới 5. Ngay cả ở trận thua Đức, các học trò của HLV Fomenko cũng thi đấu khá ấn tượng, khiến đối thủ nhiều lúc rất bế tắc trong triển khai tấn công.

Điều dễ nhận thấy là hàng công của Ukraine thi đấu khá ấn tượng tính đến trước trận thua Đức 2 bàn không gỡ. Trong 6 trận trước khi bị người Đức khuất phục, đoàn quân của ông Fomenko rất đều đặn ghi bàn để giành chiến thắng. Cụ thể, trong quãng thời gian đó, họ đã sút tung lưới đối phương tổng cộng 14 lần.


Với sức mạnh tấn công đó, Ukraine có hy vọng sút tung lưới của Bắc Ireland để giành 3 điểm đầu tiên ở EURO 2016. Bởi Bắc Ireland thường xuyên tỏ ra mất vía trong những giải đấu lớn. Bằng chứng là trong 10 trận chính thức gần đây trên các mặt trận quan trọng, đoàn quân của HLV Michael O’Neill chỉ giành được đúng 1 trận thắng, còn lại hòa 4 và thua 5 trận.

Ukraine gần đây đang có phong độ khá tốt. Thống kê cho thấy, trong  suốt 14 trận vừa qua tính trên mọi chiến tuyến, họ chỉ để thua vỏn vẹn 2 lần. Trong cả 14 trận đấu ấy, chỉ có 2 lần các học trò của ông Fomenko bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của đối phương.

Tất nhiên, Bắc Ireland cũng có điểm mạnh. Với phong cách thi đấu ảnh hưởng rất rõ của trường phái bóng đá Anh truyền thống, họ khá mạnh trong những pha bóng lật cánh đánh đầu hay ở những tình huống cố định. Do vậy, nếu muốn giành trọn 3 điểm, hàng thủ của Ukraine cần phải thi đấu hết sức tập trung và có những phương án để đối phó với lối đá rất chân phương của Bắc Ireland.

Tóm lại, ở trận này, Ukraine có nhiều cơ hội giành chiến thắng. Vấn đề là họ phải dám mạnh dạn chơi tấn công và gây sức ép lên phần sân của Bắc Ireland.

CON SỐ
Nếu ghi 1 bàn vào lưới của Bắc Ireland đêm nay, tiền vệ Yevhen Konoplyanka sẽ có 14 pha lập công cho ĐTQG, qua đó vượt qua  Oleh Husyev để chiếm vị trí thứ 4 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất Ukraine. Konoplyanka đã có 13 bàn thắng sau 54 trận khoác áo ĐT Ukraine. Dẫn đầu danh sách là Andriy Shevchenko với 48 bàn, tiếp đến là Andriy Yarmolenko (25), Serhiy Rebrov (15).

THÔNG TIN
Theo châu Á, Ukraine thua trong cả 2 lần đối đầu gần đây với Bắc Ireland.
Theo châu Á, Ukraine chỉ thắng 2, còn lại hòa 1 và thua 3/6 trận đấu gần đây nhất.
Theo châu Á, Bắc Ireland chỉ thua 1, hòa 1, còn lại thắng 9/11 trận đấu mới đây.
2 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây đều không vượt quá 2 bàn thắng. 8/10 trận gần đây của Ukraine có tối đa 2 bàn. 6/7 trận mới nhất của Bắc Ireland đều kết thúc với từ 2 bàn thắng trở xuống.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN



ĐẶC BIỆT
Chẵn bàn thắng: 2 lần đối đầu giữa hai đội trong quá khứ đều kết thúc với tổng số bàn thắng là số chẵn. 7/11 trận gần đây của Ukraine và 8/12 trận mới nhất của Bắc Ireland cũng xảy ra hiện tượng này. Khả năng trận này sẽ có tổng bàn thắng chia hết cho 2.

DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x