5 điều Tây Ban Nha phải cảnh giác khi đối đầu Italia

Quang Hoà Quang Hoà
10:53 ngày 25-06-2016
Do chỉ về đích thứ 2 ở bảng D, Tây Ban Nha phải chạm trán với đối thủ đáng gờm Italia ở vòng 1/8. Nếu muốn thu được kết quả có lợi, thầy trò HLV Vicente Del Bosque cần phải hết sức cảnh giác với 5 điều sau đây.

1. Phản công

Các học trò của HLV Antonio Conte thích gây áp lực lớn để giành bóng càng nhanh càng tốt. Tốc độ trong những đợt phản công của Italia hứa hẹn sẽ khiến bộ đôi trung vệ Gerard Pique và Sergio Busquets của Tây Ban Nha phải duy trì sự tập trung cao trong suốt thời gian thi đấu.


2. Hàng thủ

Italia sở hữu hàng thủ rất khó bị đánh bại. Đây là điều không cần phải bàn cãi vì phòng ngự chính là đặc sản của người Italia. Ở EURO 2016, phòng tuyến của Italia càng trở nên chắc chắn hơn khi các hậu vệ Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini và thủ môn Gianluigi Buffon của họ thường xuyên chơi bóng cùng nhau tại Juventus. 

3. Graziano Pelle và Antonio Candreva


Italia sở hữu những cầu thủ rất mạnh mẽ
Italia sở hữu những cầu thủ rất mạnh mẽ

Tiền vệ Candreva của Italia không chỉ sáng tạo, kỹ thuật mà còn có nền tảng thể lực tuyệt vời. Nguồn năng lượng dồi dào của anh là thứ mà các đồng nghiệp bên phía Tây Ban Nha không có. Ở tuyến trên, tiền đạo Pelle cũng rất mạnh mẽ và đặc biệt nguy hiểm trong không chiến nhờ thể hình lý tưởng. Nếu không muốn bị trừng phạt, các hậu vệ Sergio Ramos và Gerard Pique của Tây Ban Nha phải hết sức cảnh giác khi so tài với cầu thủ này.

4. Vũ khí trên băng ghế dự bị

Khai thác tiềm năng của của các cầu thủ dự bị luôn đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ trận đấu nào. Về chuyện này, HLV Conte của Italia có quyền tự hào vì ông đang làm rất tốt công việc của mình. Với những cầu thủ dự bị chất lượng cao như Simone Zaza và Thiago Motta, Italia có thể tạo ra tác động tích cực khi sử dụng quyền thay người vào thời điểm thích hợp. Để không bất ngờ, Tây Ban Nha cần tìm hiểu kỹ cả những cầu thủ không thường xuyên đá chính của đối phương.

5. Khoảng thời gian cuối trận

Ở vòng bảng, chúng ta đã thấy Tây Ban Nha khốn khổ như thế nào trong những phút cuối trận đấu với Croatia. Trong khi đó, Italia lại là đội bóng rất sắc sảo và chớp cơ hội cực tốt để giành chiến thắng vào thời khắc quyết định. Trong các trận đấu với Thụy Điển và Bỉ, đội bóng áo thiên thanh đều ghi bàn khi thời gian của trận đấu còn rất ít.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x