HLV Toshiya Miura: Đừng mơ thành công nếu thiếu thủ môn giỏi

HLV Toshiya Miura khẳng định vị trí thủ môn là một trong những vị trí quan trọng nhất, nếu không muốn nói là quan trọng nhất, ở mọi đội bóng. Ông cũng đánh giá rằng hiếm khi nào châu Âu có nhiều thủ môn giỏi như hiện tại.
Tại Đức, khi xây dựng một đội bóng thì vị trí đầu tiên cần phải tính đến là thủ môn. Tương tự tại Italia, HLV nổi tiếng Fabio Capello từng nói rằng ông sẽ không đặt bút ký hợp đồng dẫn dắt một đội tuyển nếu thủ môn của đội đó có năng lực yếu kém. Điều đó cho thấy người châu Âu coi trọng vị trí thủ môn như thế nào. Quan điểm này khác biệt rất lớn so với Nam Mỹ hay châu Á, những khu vực mà vị trí thủ môn không được coi trọng hoặc bị cho là kém quan trọng hơn so với các vị trí khác trên sân.

EURO 2016 này có nhiều thủ môn giỏi, có thể kể đến như là De Gea, Casillas (Tây Ban Nha), Cech (CH Czech), Buffon (Italia), Courtois (Bỉ), Sommer (Thụy Sỹ), Hart (Anh) hay Neuer (Đức). Đây đều là những thủ thành tên tuổi đang khoác áo những CLB hàng đầu nhưng nếu nhìn rộng cả 24 đội thì chất lượng thủ môn của họ không đồng đều. Nhiều người đã qua thời đỉnh cao (Casillas - 35 tuổi, Buffon - 38, Carroll - 38), số còn lại chưa khẳng định được mình ở những sự kiện đỉnh cao.


Trong số đó, người mà tôi đánh giá nhất là Neuer. Thủ môn này 30 tuổi, giàu kinh nghiệm và vinh quang đầy mình cả ở đội Bayern Munich lẫn ĐT Đức. Neuer xuất sắc cả trong tình huống bóng sống, lẫn khi đối mặt với đá phạt hay penalty. Anh phán đoán tốt, phản xạ nhanh và chơi chân cũng tuyệt. Có lẽ bởi thế, anh là thủ môn hiếm hoi được đề cử Quả bóng vàng châu Âu. Tôi cho là, dù có nói Neuer là thủ môn số 1 thế giới vào thời điểm này thì cũng sẽ không có bất kỳ ý kiến hoài nghi nào.

Cùng đẳng cấp với Neuer và còn tương lai rộng mở có lẽ cũng chỉ kể thêm được một hai cái tên sẽ đến Pháp là Dea Gea hay Courtois. Tuy nhiên, hai cầu thủ này lại vừa trải qua mùa giải hết sức tệ hại tại CLB Man United và Chelsea. Sau mùa bóng mệt mỏi kéo dài, ít nhiều phong độ và tinh thần của họ sẽ bị ảnh hưởng tại EURO 2016.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x